Chương 73: Vén màn bí mật

3.7K 130 1
                                    

Lầu dưới Thiên Ngọc các đột nhiên huyên náo, có âm thanh dừng lại của xe ngựa, Ngâm Hoan đứng lên đến bên cửa sổ nhìn xuống, thật đúng là người quen a, một quản sự của Cố gia xuống xe ngựa, khi thấy bóng dáng quen thuộc kia bước xuống xe, nụ cười trên mặt Ngâm Hoan càng thêm rõ ràng.

Cố Vũ Trị mang người đi vào Thiên Ngọc các, khí thế hung hăng, chuyện đầu tiên là Lý chưởng quỹ cùng bọn tiểu nhị tiễn khách nhân đi ra ngoài, một số còn lại ở lại dọn đồ cho các nàng, tất cả các tiểu thư đó đều là người không phú thì quý, không thể trêu vào, vì vậy Lý chưởng quỹ đi đến trước mặt Cố Vũ Trị, "Quốc công gia, ngài đây là?"

Quản sự kia đẩy Lý chưởng quỹ ra, nhìn trong tiệm một vòng, tìm được đường lên lầu đối với Cố Vũ Trị nịnh bợ nói, "Lão gia, nếu không chúng ta lên lầu tìm trước đi."

"Mấy người các ngươi ở lại bảo vệ cửa, mấy người các ngươi qua bên kia tìm, còn lại theo ta lên lầu." Cố Vũ Trị liếc nhanh Lý chưởng quỹ, vung áo choàng lên đi tới, mới vừa đi tới lầu hai, Ngâm Hoan mang theo Thanh Nha liền đi ra ngăn cản, "Nhị thúc, tại sao ngài lại hùng hùng hổ hổ mang người đến của hàng của ta, ngài có chuyện gấp gì sao."

"Ngâm Hoan, Nhị thúc chỉ muốn kiểm tra một chút thôi, không có chuyện gì đâu". Cố Vũ Trị nhịn xuống ý muốn lập tức xông lên lầu, đưa thay sờ sờ đầu Ngâm Hoan, ra hiệu thủ hạ đi lên.

Trong phòng lầu hai cùng lầu ba chung còn có mấy khách nhân ở trong đó, Ngâm Hoan lần lượt gõ cửa phòng nói lời xin lỗi, sau quản sự có chút vênh váo hung hăng kia nhìn kỹ từng phòng, phòng không có người cũng muốn nhìn kỹ hết.

Cố Vũ Trị dẫn người lên lầu ba, Cố Ngâm Sương cũng lập tức đi theo, một bộ dáng muốn xem kịch vui.

Cho đến khi Cố Vũ Trị xem xong tất cả gian phòng, kể cả gian phòng lúc trước Cố Ngâm Sương xem qua, tất cả gian phòng ở lầu ba đều mở rộng cửa chính ra, bên trong không có vật gì, cũng không có người mà Cố Vũ Trị muốn tìm.

Cố Vũ Trị nhìn thoáng qua Cố Ngâm Sương sau lưng Ngâm Hoan, người hầu phía sau đem tầm mắt nhìn về phía căn phòng có động tĩnh kia, Cố Vũ Trị lại lần nữa đi tới phòng kia, nhìn kỹ lại một lần nữa, quản sự kia đột nhiên hô to một tiếng, đáy mắt Cố Ngâm Sương thoáng hiện lên vẻ vui mừng, Cố Vũ Trị bước nhanh đi tới chỗ phòng trống kia, đẩy vách tủ trên tường ra, bên trong là một gian mật thất đen thui.

"Đốt đèn!" Cố Vũ Trị hô lớn một tiếng, thủ hạ rất nhanh giờ nến đưa lên, ám thất được chiếu sáng, ngoại trừ giường cùng bàn, bên trong không có một bóng người, tận cùng bên trong còn có một ngăn tủ, trên mặt bày đặt một ít sách, trên mặt bàn còn có nến chưa cháy hết.

Quản sự kia chưa từ bỏ ý định muốn kiểm tra ngăn tủ kia, thật vất vả mới lấy ngăn tủ kia ra, phía sau ngăn tủ là vách tường, không có hi vọng xuất hiện thêm một cánh cửa nữa.

Tiếng nến cháy tí tách vang lên trong không khí im lặng, Ngâm Hoan dù bận vẫn ung dung nhìn màn hài kịch này, Cố Ngâm Sương đứng ở cửa nhìn thoáng qua, trong phòng tối có một mùi kì lạ, nhưng ngoại trừ những vật dụng trong phòng thì không có gì khác cả.

Trùng Sinh Chi Thứ Nữ Tâm KếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ