Ngâm Hoan ngồi đối diện với Tô Khiêm Mặc, hắn nghe xong tất cả lời của nàng nói, lá trà trong gói bị tháo ra nhìn qua cũng không khác biệt gì với những lá trà khác, hắn cầm lên một khối lá trà trong đó, đặt vào lòng bàn tay, bóp nát ra, sau đó đặt dưới lỗ mũi, ngửi qua một cái: "Nàng nói lúc ở trong Lục phủ, Nhị tỷ của nàng đã cho nàng uống loại trà này?"
"Đúng, chính Nhị tỷ cũng uống." Ngâm Hoan biết nếu chỉ dựa vào chuyện này mà nói bọn người Lục Trọng Nham có mưu đồ gì đó là rất khó khăn, dù sao thì trong Lục phủ, bọn họ cũng uống trà này, cũng không thể bởi vì hai loại lá trà tạo ra phản ứng không tốt mà nói rằng do bọn họ cố ý.
"Phường trà Đức Phương rất nổi tiếng." Một lúc sau, Tô Khiêm Mặc nói, trong ba phường trà lớn ở thành Lâm An, chỉ có phường trà Đức Phương và một phường trà khác là có trà tiến cống vào trong cung, mà mọi nhà đều có một ít lá trà từ ba phường trà nổi tiếng này, có thể tự mình uống, cũng có thể dùng để chiêu đãi khách.
"Nàng nghĩ ra được gì?" Tô Khiêm Mặc ngẩng đầu nhìn nàng, đã điều tra ra nhiều chuyện như vậy, nhất định nàng phải chắc chắn chuyện gì mới có thể nói với hắn, Ngâm Hoan lấy ra cách điều chế của phường trà Đức Phương: "Trần đại phu chỉ biết bên trong có chứa những dược liệu này, nhưng còn phân lương của dược liệu thì lại không thể đoán ra, mà phủ Thái Tử lại có lá trà, chàng nói do Lục Tương Quân đưa qua, như vậy thì Lục Tướng Quân có thể cũng đang uống hai loại trà này cùng một lúc, Lục gia đã tặng loại trà này cho bao nhiêu người rồi?"
Nhưng nếu ngay cả Lục Tướng Quân cũng không biết, như vậy thì phải tiếp tục điều tra rồi, Ngâm Hoan lại mơ hồ cảm thấy Lục Tướng Quân chỉ là một tấm lá chắn mà thôi.
"Ta sẽ phái người đi thăm dò xem trà này được đưa vào nhà người nào." Tô Khiêm Mặc quyết định nhanh chóng, Ngâm Hoan cũng gật đầu: "Chắc hẳn rất nhanh sẽ có tin tức từ Lục gia, về phần Thái Tử ở bên kia, vẫn nên đề phòng lúc chưa có chuyện gì xảy ra thì tốt hơn." Ngâm Hoan ra lệnh cho Nhĩ Đông thu dọn đồ lại.
Qua vài ngày nữa là đến ngày lễ đầy tuổi của tưởng tôn Lục Vương Phủ, khách mời đều là thân thích, Ngâm Hoan đi cùng với Tô Khiêm Mặc tới dự, Ngâm Hoan gặp được Lục Thế Tử Phi, cũng nhìn thấy Hứa Tình U.
So với sự nổi bật của Kỳ Tố Như, thì vị Lục Thế Tử phi này nhìn qua rất bình thường, nhưng đối xử với mọi người rất trầm ổn, Ngâm Hoan có nghe đại tẩu nói qua, Lục Thế Tử Phi rất biết cách quản lý mọi chuyện, tính tình khiêm tốn, cung kính, cẩn trọng (). Lục Vương Phi khen ngợi với mọi người không dứt, có thể thấy được là nàng ta rất hài lòng về người con dâu này.
Đứa nhỏ kia được nuôi rất tốt, đến lúc được ôm tới bàn để chọn đồ vật đoán tương lai, nhóc con kia ngồi lên, trước hết là nhìn bọn họ một lượt, tiếp theo là nhìn tới nhìn lui, tính toán giữa bàn tính, sách vở, và thanh kiếm, cuối cùng nắm lấy một thanh kiếm rồi lại nắm một quyển sách. Lục Vương Gia nhìn xuống hắn ta mà cười, ma ma ở một bên khen ngợi đứa nhỏ này trong tương lai nhất định sẽ văn võ song toàn.
Mấy người Ngâm Hoan cũng đưa tặng quà lễ, ở cách đó không xa, Hứa Tình U đang mang thai đứng đó, vẻ mặt nhàn nhạt nhìn không ra là buồn hay vui.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trùng Sinh Chi Thứ Nữ Tâm Kế
Fiction généraleNàng là thứ nữ không nổi bật nhất của tam phòng Cố gia, vốn tưởng làm con thừa tự cho phòng lớn cuộc sống sẽ khá hơn, không ngờ lại bị hãm sâu vào vũng bùn. Cuối cùng thành thiếp thất của tỷ phu lại còn bị vu hãm mang thai nghiệt chủng của người khá...