Đảo mắt đã là nửa tháng sau, trời đã vào thu, đã tới ngày những nữ nhi xuất giá của Cố gia về nhà thăm người thân, trên lầu các trong vườn hoa đã dựng sân khấu lên, mặc dù không lớn bằng ngày chúc thọ của Cố lão phu nhân nhưng cũng thật vui vẻ hòa thuận.
Tam lão phu nhân Dương thị nửa tháng này tới tâm tình đều tốt, gặp ai cũng cười khanh khách làm cho thứ nữ phòng lớn Cố Diệu Đình vài năm không có trở về có chút kinh ngạc, "Tam thẩm dường như rất vui vẻ a."
Cố lão phu nhân vốn đã nhìn không thuận mắt, mới sinh được một đứa con trai con vợ kế mà lại cao hứng như vậy, cũng không phải Lan Tâm sinh ra con trai trưởng, "Di nương Tam phòng sinh được con trai, tam thẩm ngươi liền cười không khép miệng."
"A, con còn tưởng rằng Tam tẩu có con trai chứ." Cố Diệu Đình khóe miệng giương cao xẹt một cái cười khẽ, " Di nương trong phòng Tam đệ thật đúng là không ít."
Âm thanh của Cố Diệu Đình không lớn không nhỏ, Mộc thị ngồi một bên nghe thấy, Phương thị ngồi sau lưng cũng nghe thấy, Mộc thị nhìn thoáng ra phía sau, chỉ thấy Phương thị mặt không đổi sắc nhìn cái sân khấu, cuối cùng thở dài một hơi.
Mà trong lầu các khác bọn Ngâm Hoan các nàng đang cãi nhau ầm ỹ, Cố Ngâm Họa cơ hồ là trợn mắt nhìn Cố Ngâm Sương, dưới làn váy nàng khắp nơi là lá trà cùng nước trà ô uế, "Nhị tỷ, ngươi là cố ý!"
Cố Ngâm Sương lấy khăn ra muốn lau nước đọng trên người nàng, Cố Ngâm Họa lui về sau một bước vuốt ve khăn trong tay nàng, "Không cần ngươi giả mù sa mưa." (giả làm người tốt)
"Ngũ muội, là muội đột nhiên bước tới khiến tỷ chấn kinh cầm cái ly không vững, tại sao có thể nói tỷ là cố ý." Cố Ngâm Sương các nàng như vậy không nói nữa, chính mình xoay xoay ly trà trong tay, chiếc khăn tay bị các nàng chuyền đã bị rơi dưới đất.
"Nếu không phải là các tỷ cầm khăn lụa của ta, ta làm sao muốn đoạt lại từ trong tay các tỷ." Cố Ngâm Họa ủy khuất khoé mắt chứa đầy nước mắt.
"Ngũ tỷ, hay là tỷ trở về thay xiêm ý khác đi, bằng không đợi chút nữa sẽ bị lạnh không tốt đây." Ngâm Hoan ở một bên thiện ý nhắc nhở, khom lưng nhặt cái khăn kia lên cho nàng, Cố Ngâm Họa liếc nhanh mọi người, giậm chân một cái chạy ra ngoài.
"Cũng không biết Ngũ muội cầm khăn tay kia là muốn tặng ai a." Cố Ngâm Liên che miệng cười, không chút ý thức người đầu sỏ là mình, đoạt khăn người ta không nói, còn đem câu thơ thêu trong đó nói ra còn truyền lại cho mọi người xem một vòng.
"Nói không chừng là Ngũ muội chính mình thêu chơi." Cố Ngâm Sương ngồi xuống, bưng cái ly của nàng, nhưng này trà nàng cũng liền chỉ là trên tay dính vào một chút, hái được cái khăn che mặt nàng rốt cục có thể hảo hảo mà mọi người cùng nhau đi ra, tự nhiên không muốn ném một chút thân phận.
" Ta mới không tin chính nàng thêu chơi." Cố Ngâm Liên thấy không có người phụ cùng mình, lập tức vòng vo chuyển đề tài, "Nhị tỷ, tổ mẫu có phải đã chọn tên cho Thất đệ."
"Đúng rồi, gọi Dật Khải, nói chữ này là tổ phụ lưu lại." Nói đến em trai ruột nụ cười trên mặt Cố Ngâm Sương cũng nhiều một chút, sau đó Cố Ngâm Hương cũng gia nhập đề tài này, Ngâm Hoan ở một bên nghe các nàng khen Thất đệ mới sinh mà không thấy Cố Ngâm Nguyệt lên tiếng bèn nhìn sang chỗ nàng, chỉ thấy nàng thất thần nhìn ra ngoài cửa sổ, không phải là xem sân khấu tuồng, cũng không phải là nhìn đường ở phía dưới.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trùng Sinh Chi Thứ Nữ Tâm Kế
Fiksi UmumNàng là thứ nữ không nổi bật nhất của tam phòng Cố gia, vốn tưởng làm con thừa tự cho phòng lớn cuộc sống sẽ khá hơn, không ngờ lại bị hãm sâu vào vũng bùn. Cuối cùng thành thiếp thất của tỷ phu lại còn bị vu hãm mang thai nghiệt chủng của người khá...