Chương 11 : Nữ học đường

5.3K 159 2
                                    

Đi ra khỏi Lan Tâm viện, nữ đường được thiết lập tại bên trong nội viện, để đi đến đó bắt buộc phải đi bộ một chút mới tới, Ngâm Hoan bước chậm, Nhĩ Đông đi theo sau lưng nàng thay nàng cầm lấy sách để đi đọc.

Cố Ngâm Sương mới đầu còn đi cùng Cố Ngâm Phương, về sau chậm lại dần, cách Ngâm Hoan hơn một bước, nói "Muội muội cảm thấy có đỡ nhiều không."

"Đa tạ Nhị tỷ quan tâm, muội đã khá hơn nhiều." Ngâm Hoan trả lời cùng cười yếu ớt, "Rất nhiều ngày không có đi nữ đường, không biết lão sư đã dạy những thứ gì."

Cố Ngâm Sương ngẩn ra, không nghĩ tới nàng sẽ hỏi về những thứ được dạy trong nữ đường những ngày qua, một năm này, nàng đúng là cùng muội muội mình đồng dạng học qua loa là chính, "Lão sư giảng nữ giới cùng cách hành xử, nếu muội muội không hiểu, đợi lát nữa tỷ tỷ sẽ nói trước với muội một lần."

"Vậy làm phiền tỷ tỷ đây." Ngâm Hoan cười ngọt ngào, Cố Ngâm Sương không thể lí giải được lí do mình cảm thấy quái dị là từ đâu tới.

Đến nữ đường, như những gì Cố Ngâm Sương nói, lão sư đem nữ giới giảng một hồi rồi nói đến cách hành xử đúng đắn của một tiểu thư, Ngâm Hoan ngồi xuống ghế, một bên Cố Ngâm Liên ( có chương viết là Cố Ngâm Hoạ, bạn Mây chẳng biết đường nào mà lần) còn liếc nhanh sang, "Thất muội ngươi nghỉ ngơi nhiều ngày như vậy, đến lúc học lại thì phụ thân ra đề thi, muội làm sao bây giờ?"

"Tứ tỷ ngươi cũng đừng dọa nàng, thời điểm lần thi trước Ngâm Hoan được phụ thân hỏi, đúng là sợ thiếu chút nữa khóc đấy." Đằng sau Cố Ngâm Phương thừa dịp lão sư không chú ý, lặng lẽ nằm lên bàn trung gian giữa hai nàng nói, "Lúc này tới lúc thi còn nửa tháng, ngươi còn doạ này, nàng có thể ngay cả đi cũng không dám đâu."

Ngồi ở bên cạnh Cố Ngâm Phương, Cố Ngâm Hương che miệng nở nụ cười, tầm mắt rơi vào trên người Ngâm Hoan, len lén kéo Cố Ngâm Phương một cái, nàng lúc này mới ngồi trở về chỗ của mình, trên mặt còn mang theo một tia hiểu rõ, tựa hồ Ngâm Hoan giờ phút này đã sợ đến mức không dám nói gì.

Ngồi ở phía trước Cố Ngâm Sương là Tam tiểu thư Cố Ngâm Nguyệt, con gái của dòng chính của con trai thứ hai Cố gia, nghe phía sau thanh âm của muội muội, khóe miệng khẽ giơ lên, ngữ điệu dịu dàng, Cố Ngâm Nguyệt quay đầu lại liếc nhanh Ngâm Hoan đang còn cúi đầu, lặng lẽ hỏi, "Thất muội muội này quả thật nhát gan như vậy sao, như vậy thì nàng làm sao có thể cứu được Lục đệ, lúc đó nhiều như vậy nha hoàn đều cản không nổi sao."

Cố Ngâm Sương cười lắc lắc đầu, "Có lẽ là Thất muội muội đứng gần." Nghe Cố Ngâm Sương nói như vậy, Cố Ngâm Nguyệt tựa hồ còn có chút tò mò, nhìn Ngâm Hoan nhiều hơn vài lần, Ngâm Hoan chú ý tới tầm mắt của nàng, ngẩng đầu lên nhếch miệng cười, hai mắt cong cong mà dẫn đến cái nhìn đầy thiện ý.

Cố Ngâm Nguyệt ngẩn ra, khóe miệng xẹt lên nụ cười, trong lòng âm thầm cảm thấy kỳ quái, ngồi im đợi lão sư trở lại, Cố gia nữ đường thỉnh nữ sư phụ này đã nhiều năm, Trần Uyển Thanh nhìn một vòng, phát hiện Cố gia Thất tiểu thư đã đi học, gật đầu nhẹ, "Hôm nay tiếp tục nói này cách hành xử đúng đắn, một canh giờ sau, các ngươi đi sang phòng cách vách cùng tú nương học thêu chữ."

Trùng Sinh Chi Thứ Nữ Tâm KếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ