Năm này vừa qua, không khí toàn Cố gia có vẻ có chút vi diệu ( kỳ lạ, không giải thích được ), Ngâm Hoan rất ít ra khỏi Tử Kinh viện, đầu năm lại cùng Mộc thị đi Huệ An thành, lúc trở lại đã là mười bốn. Lúc đến thỉnh an Cố lão phu nhân thì phát hiện sắc mặt của bà không tốt lắm, nàng cũng không có nhìn thấy Nhị phu nhân, khi trở lại phòng mình hỏi chuyện Tập Noãn mới biết được, đầu năm nay bên Bành gia truyền tới thông tin đã làm mai cho Bành Đại thiếu gia.
"Ngươi muốn nói, là Bành phu nhân sai người đến Cố gia, hỏi lão phu nhân có cô nương nào thích hợp thì giới thiệu à." Ngâm Hoan ngạc nhiên với sự quyết đoán của Bành phu nhân, hoàn toàn không có đem ý nghĩ ban đầu của Bành lão phu nhân để vào mắt.
"Đúng vậy, Bành phu nhân còn hỏi Tam tiểu thư cùng Đại thiếu gia, nói là Bành thiếu gia với bọn họ là bạn bè, cũng là biểu ca biểu đệ, nhất định rõ đối tượng hắn yêu thích."
Khó trách mấy ngày lễ mừng năm mới này, sắc mặt Cố Ngâm Nguyệt cũng không quá tốt, một chiêu này của Bành phu nhân là trực tiếp muốn đoạn tuyệt tưởng niệm của nàng, còn muốn thay Bành Mậu Lâm đi chọn ý trung nhân thích hợp, không phải là khiến nàng chết tâm sao.
"Bành lão phu nhân không có tới đây sao?"
"Bành lão phu nhân ngã bệnh, cho nên năm mới là Bành phu nhân tới." Ngâm Hoan khóe miệng giương cao xẹt một nụ cười hiểu rõ, bà nhẫn cũng lâu rồi a, Bành quốc công tổng cộng chỉ có một đứa con, cho dù Bành lão phu nhân chính mình chọn hay là Bành phu nhân chọn thì cũng sẽ chọn người có bản lĩnh, biết ăn nói mới có thể đem Bành gia quản lý tốt. Hôm nay, cửa ải chọn cháu dâu này, Bành lão phu nhân vốn là không muốn tới.
Lúc trước bà không dám tỏ rõ thái độ của mình với Cố gia là vì cố kỵ Lục vương gia, hôm nay hôn kỳ của thế tử đã định, Bành phu nhân cũng không có cố kỵ gì nữa, chung thân đại sự của con trai trọng yếu hơn việc thân càng thêm thân của mẹ chồng.
Từ chuyện Bành phu nhân thường xuyên mang Bành Sở Thu tiến cung thì nàng đã hiểu được lập trường của Bành gia, thê tử của Bành Mậu Lâm, cũng phải là tiểu thư có gia thế địa vị tương đối mới được.
Cố gia từ khi con trai lớn qua đời bắt đầu cũng đã mất đi cái cơ hội cạnh tranh này
Trong sân Cố lão phu nhân, Cố Vũ Trị quỳ ở trước mặt Cố lão phu nhân, thần sắc bi thương, giống như là uỷ khuất to lớn, "Nương, ngươi xem Ngâm Nguyệt hôn sự một chút đi, cứ trì hoãn như vậy sao, đây chính là cháu gái ruột của ngài a, chẳng lẽ nàng còn không bằng đại tẩu sao."
Cố lão phu nhân kéo tay của hắn, trong hốc mắt khẽ ngấn nước, " Hôn sự của Ngâm Nguyệt cùng đại tẩu con có quan hệ gì, Vũ trị a, nương biết rõ trong lòng con đang khó chịu nhưng có một số việc, chúng ta không thể thay đổi."
"Con biết nương chỉ thương Đại ca mà thôi." Cố Vũ Trị quẹt dòng nước mắt, oán hận nhìn Cố lão phu nhân, "Nếu không phải Đại ca mất đi, thì tước vị Cố quốc công cũng không đến lượt con, hôm nay tước vị cho con nhưng đại tẩu vẫn còn quản Cố gia, Bành gia kia chướng mặt Ngâm Nguyệt chỗ nào, là do con và nương nàng không có thực quyền sao!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Trùng Sinh Chi Thứ Nữ Tâm Kế
Ficción GeneralNàng là thứ nữ không nổi bật nhất của tam phòng Cố gia, vốn tưởng làm con thừa tự cho phòng lớn cuộc sống sẽ khá hơn, không ngờ lại bị hãm sâu vào vũng bùn. Cuối cùng thành thiếp thất của tỷ phu lại còn bị vu hãm mang thai nghiệt chủng của người khá...