Chương 79: Lục thế tử thành hôn

4.2K 137 5
                                    

Nhưng không lâu sau, chuyện gièm pha của Cố phủ được chìm xuống vì một sự kiện khác ở Lâm An thành, đó là Lục thế tử của Lục vương phủ thành hôn.

Cố gia cũng được mời đến dự tiệc, Đại phu nhân cùng Nhị phu nhân mang theo nữ quyến đi trước, trong Lục vương phủ khắp nơi treo đèn đỏ, lộ vẻ hỉ khí, Ngâm Hoan đi theo Mộc thị chào hỏi phu nhân các nhà khác, một lúc sau liền mệt mỏi, mang theo Nhĩ Đông tìm một đình các yên lặng nghỉ ngơi, cách đó không xa chính là bóng dáng bận rộn của nha hoàn trong Lục vương phủ, Lục thế tử đã đi đón dâu, cũng không lâu sau, bên ngoài vương phủ tiếng pháo nổ vang lên bốn phía.

Sau khi bái đường đó là ăn uống tiệc rượu, tiệc tàn thì về nhà, Ngâm Hoan không thích không khí quá ồn ào, liền ra đây ngồi xem cảnh trí Lục vương phủ.

"Đây không phải là Cố gia tiểu thư sao, tại sao lại ngồi một mình ở đây, Nhị tỷ ngươi đâu?" Ngâm Hoan đang ngồi, trước mắt có một nhóm ba tiểu thư đi đến, trong đó có hai người Ngâm Hoan biết, cùng đi du sông và nghỉ hè trong sơn trang do Tưởng tiểu thư tổ chức, còn người kia thì hoàn toàn lạ mặt.

"Nhị tỷ ta ở nhà rồi." Ngâm Hoan nhìn kỹ ánh mắt của nàng kia, cơ hồ có thể đoán được câu tiếp theo của nàng ta nhất định sẽ liên quan đến chuyện của Nhị tỷ và Lục Trùng Nham, quả kia trên mặt Dương tiểu thư thoáng hiện lên tia thất vọng, "Không có tới sao, ta còn muốn hỏi nàng khi nào thì thành thân, để ta còn chuẩn bị lễ cho nàng thật tốt đây."

"Cố gia Nhị tiểu thư? Chuẩn bị thành thân sao, nhanh vậy?" Vẻ mặt nàng kia mười phần thật tình thuận theo chủ đề của Dương tiểu thư, Dương tiểu thư gật gật đầu, "Tần muội muội, muội không biết sao, cũng đúng, muội cùng tỷ tỷ muội ít ở đây nên tất nhiên không rõ chuyện xảy ra gần đây ở Lâm An rồi."

Lông mi Ngâm Hoan giật lên, Tần gia tiểu thư.

" Cố gia Nhị tiểu thư này a, cùng Lục gia Nhị thiếu gia lén lút tư định, chúng ta đều là chính tai nghe thấy." Một mặt Dương tiểu thư liếc về hướng về phía Ngâm Hoan, trong khẩu khí lộ vẻ khinh bỉ, chuyện trong sơn trang ngày đó, Dương tiểu thư vừa vặn cũng nghe được âm thanh kia trong sân, là một tiểu thư khuê tú, mỗi khi nhớ tới âm thanh kia, đều không tránh khỏi một trận mặt đỏ tim đập.

Bên ngoài truyền hai người lưỡng tình tương duyệt thì thế nào, chuyện này ra sao trong lòng mỗi người đều hiểu rõ, cho dù thề non hẹn biển cũng không nên ném lễ nghĩa ra sau đầu đi, sự dè dặt của nữ nhi sớm đã không còn, nói cái gì đã sớm có ý chỉ là bị ngăn cấm, đây chỉ là trò che mắt cho chuyện cẩu thả của hai người với người ngoài mà thôi.

Tần Mộ Yên khẽ há hốc miệng có chút không dám tin, nàng thuở nhỏ sống bên cạnh tổ mẫu, đối với chuyện nam nữ này cực kỳ kiêng kị, Tần gia cô nương cũng không phải tìm không được nhà chồng, nàng cũng không có nhiều cơ hội ra ngoài, nhiều nhất đều là cùng tổ mẫu đi Phật sơn, đối với những chuyện phát sinh tại Lâm An này, đều là mới nghe, khiến nàng thực kinh hãi, liền ánh mắt lúc nhìn Ngâm Hoan có chút ít vi diệu, tỷ tỷ như thế, vậy muội muội ra sao đây?

"Dương tiểu thư, nói Nhị tỷ ta như vậy, tựa hồ không quá thỏa đáng đi." Ngâm Hoan cười cắt đứt câu chuyện, nếu không cứ để bọn hò xì xào bàn tán thì ngay cả tất cả cô nương Cố gia đều bị bôi nhọ một lần, " Chuyện tình Nhị tỷ cùng Lục công tử, người ngoài chúng ta không biết rõ ràng, đây là tự Nhị tỷ lựa chọn, người ngoài chúng ta cũng chỉ có thể khuyên nàng, tương lai nếu Dương tiểu thư gặp gỡ người hợp ý, khẳng định cũng thực không muốn bị bàn tán chế nhạo như vậy, đúng không."

Trùng Sinh Chi Thứ Nữ Tâm KếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ