A/n: Vote & comment. Slmt s ngbbs!
-------
Chapter Five
The ReunionT h i r d P e r s o n
"Where have you been?" pagkarating palang ng binata ay bumungad agad ang salubong na kilay ng pinsan nya."It's none of your business."sagot nito at dinala ang sarili sa sofa at pabagsak na humiga.
"What if someone saw you and get in trouble again. Hindi ka ba nag-iisip? Palagi mo nalang ako sinusuway." Hindi nalang sya nakinig at biglang kumuha ng unan saka tinabon sa mukha nya. He's tired enough to argue with her. Ayaw nya munang makarinig ng kahit anong sermon o salita kanino man. His mind is not at ease so he only needs a rest. Pero mukang mahihirapan sya. Dahil hindi titigil ang pinsan nyang mala-armalite ang boses.
"Alam kong likas ng matigas yang ulo mo. Pero lalong lumala ngayong nandito na tayo. I know you're mad at him. And if I were on your shoe, baka ganun din ang maramdaman ko. But Tanawat..."bigla naman nyang kinuha ang unan sa mukha nito at tinignan sya ng seryoso."Ruining your life is insane. Stop being immature. And remember, he's still your dad. Iniisip lang nya ang ikabubuti mo."
Bigla syang bumangon at tinapunan ito ng matalim na titig. His heart fume again with anger. She knows everything about his situation. But it looks like she's depending the other side. "Immature?? Is it immature to fight what I want since then?? I always obey him from the start. And I'm tired of being his servant! He's the one who's ruining my life, Glenn."
Nakita lang nyang napaface palm ito at naglakad papunta sa table saka kinuha ang iPod na nakalagay don. "You told me you just want to pay a visit to your mom's house? Then what's this??" binigay nya ang iPod at binasa naman nito ang news na patungkol sakanya.
"I was. I just stroll around the mall and eat some food. Is that matter??"
"What matters is you're too careless, stupid. And what the heck-you're dating someone. Talagang sa public pa. Gusto mo bang masira ang pangarap mo?!? Who's that girl?"
"You think I'd date a cheap girl. Hell no,Glenn. I don't really know who she was. Like who cares? She's just a nobody." paliwanag nya at nagsimulang maglakad papuntang kitchen. Habang nakasunod naman ang pinsan nito sa likod.
"So bakit kayo magkasama? Base on the picture, it looks like you want to take her from nowhere. Kilalang-kilala na kita mula sa dulo ng buhok mo hanggang paa. Kung anong ginagamit mong sabon, shampoo,pabango, maski brand ng brief mo. Tell me Tanawat, may ginawa ka na naman bang-"
"Oh sht Glenn! I know what you're thinking. And that mouth of yours are getting to be absurd. Her bag just tied up to my pant's chain. But I have no time because those girls are after me. So I left no choice and drag her to a safest place to untied that damn bag of her. Happy?" tinalikuran na nya ito at dumeretso samay fridge. Bigla kasi syang nagutom sa pagitan ng bangayan nila. Makipagtalo palang kay Glenn,parang nauubusan na sya ng energy. Ano pa nga bang aasahan nya e may pagka-amazona yan.
"Tch. Nandamay ka pa ng inosente." dismayang tugon nito. She feel pity for that girl. Sana nga lang hindi sya madawit sa katangahang ginawa ng pinsan nyang matigas ang bungo. "By the way, yung nagnakaw ng motor mo nahuli na. Sa susunod, wag puro kaengotan yang pairalin mo. Try to be carefull next time. Para hindi puros ako ang sasalo sa lahat ng ka-stupiduhan mo."
BINABASA MO ANG
UNREQUITED HEART
Teen FictionShe fell in love with him first. But he fell harder to another woman. Hanggang kailan siya magtitiis na makasama ang lalaking mahal mo na may mahal na palang iba. Is there any chance he will reciprocate her love for him? Or she's just wasting her t...