RD: Sobrang mahabang long update! Alam niyo ba yung tipong sa tagal mong mag-update pati story mo hindi mo na matandaan. 〒▽〒
When u have no choice to go back and read some previews chapters to resurface your buried story scenes that was blending with your dumped thoughts, lectures and memories. And then you eventually realized that your supposedly planned storyline in a chapter was changed because u imagined something new again. Dang! I might changed the ending too.
Right now, my brain's siding me up because I cant stopped myself talking in english. Its a one time big time opportunity because most of the time im running out of english words. Sherkolng ( ̄◇ ̄;)
(And when you noticed something wrong in your grammar, you will read it over and over again. And just decided to write it in tagalog. Whatta packing english!
Is there any writer who can relate with me? No one? Okay, goodnight. XD)
***
I got out from the hospital. At ngayo'y nagpapahinga ako sa loob ng kwarto. Matapos malaman ni Euan ang katotohanan agad niyang tinawagan si Tanawat. He wasn't picking his phone up until this moment. Euan's with me still contacting his brother.
Nakatayo siya sa aking harapan. I can see his kinda pissed off right now dahil tatlong araw na niyang tinatawagan ito pero nanatili itong unattended.
“There might something happened to him. Tingin mo?” opinyon ko.
He gave up and put down his phone. “Maybe. But i'll try again next time.”
Si Euan palang ang nakakaalam ng katotohanan. Hindi niya muna ito sinabi sa iba habang wala pang matibay na ebidensya. Ang tanging hindi ko nabanggit sakaniya ay ang patungkol sa pagkakadawit ng daddy nya sa nangyari. I don't think he'll believe me.
Inalalayan ako ni Euan pababa ng hagdan. Gusto kong makalanghap ng sariwang hangin sa likod-bahay namin. Nagulat ako nang makita ang bodyguard ko na nagdidilig ng mga halaman ni mama.
“Kuya Dereck.” He's twenty-four now as what he told me at hindi mapagkakaila na may dugong banyaga ito. Siya ay half-british and half-filipino. His tanned skin really suits his features. Anyway, hindi talaga ito ang trabaho niya. But he's friend with Tanawat kaya pinagbigyan nito ang pabor na maging bodyguard ko.
He knows how to do mixed martial arts. Kaya wala raw akong dapat ipag-alala sa seguridad ko.
pinatay naman niya ang hose at nilingon ako. “Yes ms. Raixelle? Do you need anything?”
“Why are you watering the plants?”
“Your mom asked me to do it since she's busy preparing your meal.”
Malalim akong huminga. Tahimik naman si Euan habang nakatingin sa amin. “Have you eaten?”
“I will. I just need to finish this.” binuksan niya uli ang hose at nagpatuloy sa pagdidilig.
“Eat first. I will take care of that.”
Hinawakan naman ni Euan ang siko ko. “Hindi ka pa tuluyang gumagaling Raixelle. Baka mapaano ang katawan mo.”
“It's fine ms. Raixelle. You need alot of rest.”
Narinig ko naman ang boses ni mama na tinatawag ako. Nakita ko siyang sumilip sa bintana at nang makita ako ay lumabas siya at dinaluhan kami rito.
“Juskong bata ka! Muntik na akong atikin sayo nang hindi kita makita sa kwarto mo.”
“I'm with Euan 'ma. Gusto ko lang magpahangin dito.”
BINABASA MO ANG
UNREQUITED HEART
Teen FictionShe fell in love with him first. But he fell harder to another woman. Hanggang kailan siya magtitiis na makasama ang lalaking mahal mo na may mahal na palang iba. Is there any chance he will reciprocate her love for him? Or she's just wasting her t...