You can click the video above 👆👆 "Follow your dream" by Maria Aragon
***
Sa bawat paglakad ko ay bumibigat ang aking dibdib. All eyes on me, clapping their hands as I walk through the red and carpeted isle.I just smiled on them.
Ang sama na ng pakiramdam ko but I ignored it. Ayokong masira ang araw na ito dahil lang sa nakita ko.
Mahigpit kong hinawakan ang braso ni Euan sa isip na baka makakuha ako ng lakas sakanya. "Ayos ka lang?" muling tanong nya.
Tumango ako at ngumiti.
Hinatid nya ako sa isang white gold vintage couche at pinaupo 'ron. Bumalik sya sa table kung saan nakaupo ang mga kaibigan nya.
Umupo na ang lahat at nagsimula na ang tagapagsalita sa kaawaran ko.
"Wow. Our debutant has slayed the night! Now we're celebrating her 18th birthday, Ms. Raixelle has offered a wonderful song for us!" tumingin sa akin si Tita Cecille, ang tagapagsalita, on cue para tumayo ako."Lets give her around of applause!" sabay palakpakan nila.
Nakangiti akong tumayo saka inabot ang mic. Nilibot ko ang paningin-nagbabakasakaling mapadpad ito sa hinihintay kong tao. Ngunit ni anino nito ay hindi ko nakita. Mahina akong napabuga ng hangin.
"Good afternoon everyone. I am really glad you're all here with me to celebrate the next stage of my life. Now I reached the legality, I would like to sing a song for you." tinanguan ko ang musikero at agad na nagsimula .
People laugh as they
Stare at you and say
She's got nowhere to go
But if they only know you're thinkin'
Nilibot ko muli ang paningin. Lahat sila ay tahimik na nakikinig, nakatitig at nakangiti sa akin.
Where did I go wrong
How should I move on
In spite of what I see
They're losing faith in me
Masaya akong nakarating ang lahat ngunit hindi ko magawang maging masaya ng lubusan dahil alam kong wala sya.
You tell yourself you believe
That in every feat
It takes a heart to endure
All the pain and grief
Having the hope to see
The best that you can be
Sana napapanood mo ako. Sana naririnig mo ako. Dahil ang kantang ito ay inaalay ko rin sayo. Nais kong matupad ang mga pangarap mo.
Follow your dream
The courage found within
Your soul is keeping you so strong
That you could rise each time you fall
And stand up on your own
I glanced at Euan. Kita ko sa kanyang mga mata ang pagliwanag nito. Ginawaran niya ako ng malawak na ngiti nang dumapo ang mga mata namin.
This time you won't go wrong
Just give your best
To hold you with persistently
BINABASA MO ANG
UNREQUITED HEART
Ficção AdolescenteShe fell in love with him first. But he fell harder to another woman. Hanggang kailan siya magtitiis na makasama ang lalaking mahal mo na may mahal na palang iba. Is there any chance he will reciprocate her love for him? Or she's just wasting her t...