A/n: Hello ev'rybowdy! Lapit na peldtrep.
( ̄∀ ̄) Sana hindi kami abuhin sa EK. Skl. Choss.MARAMING KAMSAHAMNIDA, ARIGATOU AT THANKYOU SA MGA READERS OUT THERE. LALO NA SA NAGVOVOTE. (눈▽눈)
I-shout out ko lang si TacticHiZero (Hi niece!) thank you sa support. Mag-UD kalang VV sa story mo at sinusubaybay ko rin. (•̀ᴗ•́)و
Pasensya na sa wrong grammartical/ typo error. I'm not perfectionable. Hahahh...
Enjoy reading!
...
Chapter 19: New Classmate
Raixelle's Pov
"Why didn't you tell me?!" sigaw nya. Halata sa mukha nya ang galit ng sabihin ko ang buong kwento patungkol sa pagkikita namin ni Mr. Narong, ang Daddy nya. Hindi ko na nagawa pang magsinungaling dahil pakiramdam kong may kutob na sya sa kung anong nangyayari.
"Hindi ba't sinabihan na kita?! Bakit ba ang tigas ng ulo mo?!"
"Ikaw kaya ang tutukan ng baril, hindi ka ba mapasusunod?!" balik kong tanong sakanya. Akala nya ba sya lang ang pwedeng magalit?! Eh ginawa ko lang naman 'yon para din sa kapakanan nya. Ako lang ba ang walang choice rito kung hindi sumunod?! Kainis!
"But atleast, you tell me sooner para naman may magawa ako! Kaligtasan mo rin ang nakasalalay dito Raixelle. 'Wag ka namang gumawa ng desisyon ng hindi ko alam dahil ayoko sa lahat ang mapahamak ka. Do you understand me?" naging malambot ang mukha nyang nakatitig sakin. As if he's pleading me to not be involved in trouble again. I just sighed as I look down.
Lumipas ang sandaling katahimikan bago ko napagpasyahang magsalita. "Hindi ba mas madali kung susundin mo nalang ang Daddy mo para wala ng mapahamak?"
"You don't know anything. He's manipulative and I just told you I wouldn't let myself to be his slave anymore. Gagawin ko naman ang lahat para hindi ka nya saktan maging ang pamilya mo. Just trust me." malungkot naman akong napatango at saka naman nya ako hinagkan sa bisig nya. "Everything will be fine."
Sana pagkagising ko bukas matapos na ang lahat ng ito. Gusto ko ng normal na buhay ng walang halong pagbabanta. Dahil hindi ko alam ang gagawin ko kung may isa sa amin ang mapapahamak.
Third Person's Pov
The man was comfortably sitting on a swivel chair facing the glass window which the outside world are visible to his deadly eyes. Then a sudden knock interrupted him to drink his wine. "Come in."
Footsteps begin to draw near at him. He remained at his position while holding his drink. "You called me."
The man smirked and turned his chair to face the person he wanted for his plans. "I am glad you came, pleasure to finally meet you." then they do a hand shake before proceeding to the topic.
"Anyways, you're here because I know you have something to do with your real motives to him. Y'know what I mean. But I'm not gonna hindered you from doing it. Instead, I will gladly help you fulfilling your revenge."
"I don't know what you're talking about."
"Did you ever heard about the death of a broken girl because of loving a man who can't loved her back. A girl that reminds me of someone. Someone's sister rather?"
BINABASA MO ANG
UNREQUITED HEART
Teen FictionShe fell in love with him first. But he fell harder to another woman. Hanggang kailan siya magtitiis na makasama ang lalaking mahal mo na may mahal na palang iba. Is there any chance he will reciprocate her love for him? Or she's just wasting her t...