Chapter 34: Brim

47 5 0
                                    

***

I jolted with the sudden impact of the water that splashed on my face. I opened my eyes and adjusted my sight to the surroundings. Naramdaman kong mahigpit na nakatali ang aking mga kamay. I was hanged tied upon the rope. Naging alerto ako sa tunog ng sapatos na unti-unting lumalapit sa kinaroroonan ko. 

These four walls was blinded with black and empty room. Ang tanging ilaw lang ng bumbilya ang nagbibigay liwanag saakin. The person step out of the darkness—revealing his face that doesn't surprise me at all.

"Gising na rin ang munting prinsesa." he played a smirk.

I clenched my fist. "Hayop ka! Pakawalan mo ako rito!"

"Pakawalan? Ano ako tanga? Mananatili ka riyan hanggang sa gusto ko." sinubukan ko namang pumalag sa aking pagkakatali. 

Tumawa siya "Don't waste your energy to escape this hell Raixelle. Mapapagod ka lang."

"Napakasama mo! Maghintay kalang at makakaalis din ako rito. They will surely find me!"

Lumapit pa ito habang nakaplaster ang malawak na ngisi. "They will princess. Tanawat will surely find you. Pero nakakasigurado ka bang ikaw ang pipiliin niyang iligtas?"

"What do you mean?"

Agad namang may tinawagan siya sa dilim kasabay sa pag-ilaw ng malaking screen sa aking harapan. "Play the video." Utos niya.

Nanlaki ang aking mga mata nang makita ang mukha ni Tylie. She was blind folded as her wrist and legs were tied together. May nakita akong pasa sakaniyang mukha at mga braso. 

"Tanawat help me! S-Sinaktan nila ako. Baby, I don't want to be here. I don't want to die."

Ramdam ko ang matinding takot ni Tylie. At katulad niya ang tanging naiisip ko lang ay ang presensiya ng nag-iisang mahal namin.

"Pati ba naman si Tylie idadamay niyo! Wala siyang kinalaman dito. Pakawalan mo si Tylie!"

Humalakhak naman ito. "So naive. Masasabi mo pa kaya 'yan kapag nalaman mo na ang totoo?"

I smirked. "Atleast ako hindi asong sunod-sunuran palagi sa amo."

Nawala ang ngisi niya at napalitan ng madilim na mukha. "What did you say?"

"Why? Does it hurt? it's clearly obvious that you're his puppet or much better his pet na kapag wala ka ng silbi kaya ka niyang ipatapon or worst erased you permanently in the world."

Nagngalit ang kaniyang panga. "Kung may mabubura man dito sa mundo, hindi ako 'yon. Dahil sisiguraduhin kong mauuna ka bago ako."

Sumenyas ito sa kaniyang mga tauhan. Naging atentibo Naman silang lumapit dito. "Parusahan niyo ang babaeng yan. Don't kill her just yet hanggat wala pa akong sinasabi."

Nilukob ako ng matinding kaba at takot. Now, I'm in a great danger. Hindi ko alam kung may magliligtas pa ba saakin. Tanawat will certainly choose Tylie over me. Pero umaasa pa rin ako na sana...ako nalang.

Dalawang maskuladong mga lalaki ang unti-unting lumalapit sa akin. Sa magkabilang kamay nila ay nakalagay ang isang mahabang latigo na nakapulupot dito. 

Gulp.

"Ahh pwede bang time first muna tayo? A-ano...magwarm up muna kayo riyan." Takte ano bang sinasabi ko!

"Sorry miss, napag-utusan lang." bago pa ako makareact ay marahas niyang itinaas ang latigo at mabilis na hinataw na tumama sa aking tagiliran.

Napahiyaw ako sa sakit. Hindi pa nga ako nakakarecover ay may panibago ulit. "Ackkk!!"

UNREQUITED HEARTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon