Chapter 10: Trouble

465 28 0
                                    

[Quin]

"W-What did you do?" My voice lost all the conviction. From the firm stand I had earlier, it was all like dusts being vacuumed from the carpet. Nanghihina na rin ang mga paa ko at ilang segundo na lang ay baka matumba na ako. My knees woobled, right now, it was like a jelly put under the sun.

"I made you remember this man, or should I say... your kuya." Kung kanina ay gulat lang ako sa ginawa niya, ngayon naman ay nagimbal na ako sa natuklasan ko. Para akong binagsakan ng barbell, nahulugan ng mga bato mula sa isang avalanche at kahit ang pagsusuklaban pa ng langit at lupa.

Kuya...

I clearly remembered the only person I called that way with a weird feeling. The only person I called that way and still, felt the need to be swallowed whole because he was grinning at me creepily. That person troubled me for years. Now he's infront of me. Now I'm doomed. And now I really need to get away from him.

He means trouble!

Hindi lang niya ako bibigyan namg sandamakmak na problema dahil na rin sa pagkatao niya, pupunan pa niya nang walang katapusang paghihirap ang sistema ko! Overbearing complications emotionally, physically and even mentally!

"I clearly remember I don't have a brother, mister. Sino ka ba at bakit ka nanggugulo?" If acting out is the only way I can escape this disaster, then I just have to do it. I gave him a serious look, my brows raised a bit and my hand pushing him away but he's damn... persistent!

"Raven. Raven Del Fierro at hindi ako nanggugulo." Naglakbay ang daliri niya mula sa noo ko hanggang sa aking salamin. I immediately snapped his fingers off but he's an annoying jerk. Agaran din niyang ipinagpatuloy ang ginagawa niyang pagpapahirap sa'kin.

His finger on my skin was punishing me whole. It was soft and very uncomfortable in the system. He's a prevented jerk and I am a freaking willing victim!

"Let go of me," mariin kong utos sa kanya saka siya matalim na tiningnan ngunit hindi man lang siya natinag kaya pilit ko siyang itinutulak palayo. I did every possible thing I could to push him away but he's advantageous. Wala akong kalaban-laban sa kanya.

His firm hands on me made me powerless, add up his contacting muscles and veins that define his strength over me. Anong laban ko? Urgh.

"I said, bitawan mo ako! Why can't you just let me be? Why can't you just leave me alone?!" Bahagyang nang tumaas ang boses ko sa pinaghalong inis at alarma. Alarmed with the fact that he is dominating me!

I looked at him and he just stared at me. Those eyes made my knees wobbled greatly. Fine! He is so damn handsome— he's noteworthy, okay! But just let me get away from him now!

Nang bahagyang nawalan ng pwersa ang pagkakahawak niya sa'kin at hindi ko alam kung bakit, I did the first thing I put in my mind. Pigil ang hiningang tinalikuran ko siya at naglakad ulit palayo. I can still feel his eyes on me. Ano bang pakialam niya kung makita niya ulit ako?

Why did he kiss me again? Why is he very obsessed in making me remember him and our very first meeting when I was too young and naive?

He shouldn't care! That was just one night of mistake and stupidity and he was taking advantage of his arrogance! Pwedeng-pwede ko siyang ipa-blotter ng physical and sexual abuse. God. He's too fearless, huh? Akala niya ba lahat ay nadadala ng pera?

Hindi na niya dapat pinapahirapan ang sarili niya. He should've let me pass by and forget about me. Cause if I can, I am willing to do the same thing. Ilang beses ko nga bang sinubukan? A thousand times. At hindi ko alam kung anong ginawa niya sa'kin para magkaganito ako.

A Crossroad ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon