Chapter 46: Jealous Boyfriend

327 18 0
                                    

[Quin]

"Raven... Let my hand go already." I frowned but he just grinned at me, nanggigil ang mga mata habang titig na titig sa akin.

"Just a moment, honey. Damn? I can't bear to lose you for two, whole weeks," he groaned like a spoiled brat and held my hand and waist even tighter—no plans of letting go.

Tinaasan ko lang siya ng kilay pero sa kalooban ko, nalulungkot din ako. Mami-miss ko talaga ang kumag na 'to. His face, his clingyness, his presence and everything about him!

Pupunta kami ng Europe, particularly in Madrid to attend my grandfather's burial in my mom's side. He's Spanish, at ilang taon na rin simula nang nanirahan siya sa Madrid matapos mamatay ni Lola. Huli ko siyang nakita sa personal noong nakaraang taon.

I never knew he'd leave this year.

"Maybe I should just go with you and pay my respects," he suggested that I immediately negated. Nakurot ko tuloy siya sa tagiliran. Ang kulit talaga. Palaging inuuna ang gustong gawin gayong alam naman niyang hindi niya halos hawak ang kan'yang schedule.

"Huwag mong kalilimutang may concert ka pa sa Jakarta. Tatawagan naman kita kapag may panahon..." Halos napairap na ako nang sabihin 'yon. Yes, he has a damn concert and I will not let myself be responsible for some delay. He frowned.

"You rarely call," he pointed out grimly. Napatikom na lang ang bibig ko dahil may punto siya. Hindi ako mahilig tumawag, o mag-text. Siya lagi iyong nauuna sa aspetong iyan.

"Whatever. I'll call you everyday, and even every hour if possible," kaagad niyang bawi sa sinabi. Naitirik ko na lang ang mga mata sa pinaghalong pagpipigil ng inis at galak. Kasalanan ko ba kung hindi ako mahilig tumawag?

And that I like the fact that he initiates calling and texting me like there is no time in his life that he'll forget about me?

"Fine. I'm going, Raven. Umayos ka kasi dalawang linggong walang sasaway sa'yo. Alam mo namang abala rin ang pamilya mo kaya 'wag kang pasakit sa ulo," paalala ko sa kan'ya, bahagyang naninikip ang dibdib sa naisip na pansamantalang pagkalalayo. Urgh.

He gave me a puppy look that anyone would want to pinch. Kahit sabihin pang nagpapa-cute ang kumag, kitang-kita ko namang malungkot ang kan'yang mga mata. If only he knows how nervous I am with the fact that I'll be away from him for weeks too.

Especially now that I am very used to his presence.

"If only I can... I'm sorry. I just can't imagine myself without you. I'll miss you big time." Niyakap niya ulit ako nang mahigpit. Binitawan ko muna ang handle ng maleta bago siya niyakap pabalik, dinadama ang natural niyang mainit at malapad na dibdib kung saan pwedeng-pwede kong isuko nang buong-buo ang sarili.

Mom, Tito, Tita, Lawrence and his family are just silent few meters away from us, waiting. Nasulyapan ko silang nag-uusap at panaka-nakang napatitingin sa amin pero hindi ko na mas'yadong pinansin. My attention is all on Raven and his embrace.

I'll miss this hug, damn it.

Ayoko sanang bumitaw pero kailangan. He stared at me intently for a few seconds before claiming my lips sensefully. I responded like what I really do. It was a long, demanding kiss—his lips almost seeking entrance on mine but good thing he didn't.

I didn't even bother caring about what people may think. Bahala nang isipin nilang wala kaming delikadesa at sa lahat ng lugar na paghahalikan ay sa Airport pa.

Malungkot siyang tumango nang tawagin na ang flight namin. I should go now. I gave him a faint smile before turning my back at him, mahigpit ang kapit sa strap ng aking handbag. Ilang hakbang na ang nagagawa ko nang mapatigil ako sa kan'yang sinabi.

A Crossroad ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon