[Quin]
"Ouch! Ouch—ouch! Quin, be gentle," reklamo niya. He almost hissed, together with his brows crossed since earlier and that enduring look on his face. Kanina pa nga ako napupuno sa walang katapusang daing at reklamo niya.
"Sino ba ang tangang nakipagsapakan kanina? Huh?" I hissed at him as I eyed him so sharp his Adam's apple moved so rash too. Ang kaninang lukot na lukot niyang mukha ay mas lalong nalukot.
"Tanga? That's too much Quin. I could've considered handsome. That would sound more reasonab— ouch!" Hindi na niya natapos ang walang kabuluhang pinagsasabi niya nang mas diinan ko ang bulak sa kan'yang pasa.
Nandito kami sa loob ng kotse niya matapos niyang 'patumbahin' 'yong dalawang nambastos sa'kin. In return, he gained quiet damages especially on his face!
The celebrity, singer, dancer and anything you call that is bruised because he is a Knight in a not so shining armor but abs! Good thing may first aid kit sa kotse niya kaya ginagamot ko siya ngayon imbes na isugod siya sa ospital gaya ng kan'yang gusto. Ang OA.
"Kung 'di ka tatahimik, talagang mas malala pa diyan ang makukuha mo," I warned him, although I did it in a composed tone since it's always been my usual. Mabuti na lang din at maliliit na pasa lang ang inabot niya. Ayaw ko mang aminin pero magaling siyang makipagsapakan. I guess he studied that field well.
And that I am... grateful for him saving me? Now I owe him more. Urgh.
"I would love to consider that. Come on, punch me." Ibinuka pa niya ang mga braso. I didn't know I have this side but I obliviously hit his stomach! I hit him because he is annoying! Kahit mahina lang 'yon para sana magtigil siya, nag-init pa rin ang pisngi ko nang maramdamang matigas 'yon.
Was that what they call abs? Of course he has some!
"What was that? Are you molesting me?" Ibinalik ko na lang ang atensiyon ko sa pagdi-disinfect ng sugat niya. Napasulyap pa ako sa labas at medyo kauunti na lang ang mga tao. Uh, what time is it?
""No. I wasn't," tipid kong sagot. Ramdam na ramdam ko ang pagtitig niya sa'kin, nanunuri at punong-puno pa ng akusasiyon.
"You're molesting me. I know!" pagdidiin niya pa. Napabuntong-hininga ako kasabay nang isang malutong na pag-irap. Why is he acting like a child? Is he trying to be cute? I don't see it!
"Hindi nga." I mentally slapped myself. Bakit ba ako nakikipag-argumento sa lalaking 'to? Arguing with a fool is useless! But, uhh... He isn't a fool, right?
"You should pay for it." Hindi ko na siya pinansin. Wala akong kinuha kaya wala akong babayaran. "A kiss is enough."
Nahigit ko na naman ang aking hininga. Kitang-kita pa niya ang pagkatigil ko mula sa paglalagay ng gamot sa kan'yang pasa. Everytime he mentions about kissing... parang kakaiba sa pakiramdam. I can't possibly do that! Nababaliw ba siya?
"Keep quite. Baka pagsisihan mo mamaya," banta ko ulit. Kahit alam ko namang mukhang hindi siya matitinag. Mas matatakot pa siguro ako kung siya yung magbabanta. I can clearly remember what he's capable of! Damn. I am not threatened!
"How will I regret it?" mapanghamon pa niyang tanong. I looked at him that I regretted doing since his eyes met mine so easily and his face is so close I could almost smell his breath too.
"Are you challenging me?" tanong ko sa kan'ya, creasing my brows to assure him I am certainly... not bothered! The sides of his lips twitched up.
"I guess I am." Halos paikutin ko na ang mga mata sa sinabi niya. Hindi ko alam kung sa kaba ba dahil sa sobrang lapit niya sa'kin o sa inis dahil ang bilis na naman ng tibok ng aking puso kaya nadiinan ko na naman ang bulak sa pasa niya.
BINABASA MO ANG
A Crossroad ✔
RomanceQuindal Angelo is uptight, too focused on her dreams and selfish preferences. She's the epitome of a woman who won't need a man for the rest of her life. Like, why would she? She hates complications. But, not until the handsome- ahem ahem, the dro...