Chương 2 : Tận tâm

1.9K 101 1
                                    

Chương 2 : Tận tâm

Đứng phía trên tường thành Lương Châu, sắc mặt của Ngũ Tử Ngang ngưng trọng, biên giới Lương Châu có vài huyện cũng gặp nạn tuyết, nhưng tổn thất không lớn.

Chẳng qua nghe nói Thanh Hóa, Cao Đường, Tứ Phi, 3 tỉnh gặp phải tai họa nghiêm trọng, ngay cả kinh thành cũng bị ảnh hưởng.

"Không biết lương thảo ở kinh thành có đầy đủ hay không, đã vận chuyển đến 3 tỉnh hay chưa, hoàng thượng sẽ giống như dĩ vãng, sẽ không mở miệng yêu cầu hắn?"

"Vương gia, sắp đến tân niên, vì sao người không cao hứng a?" Một vị lão binh ở trên tường thành nghi vấn.

Lương Vương Ngũ Tử Ngang yêu dân như con, được dân chúng thành Lương Châu kính mến, cho dù là binh sĩ tầm thường cũng có thể nói chuyện với hắn.

"Có vài địa phương đang gặp phải nạn tuyết, nghĩ đến dân chúng nơi đó đang chịu khổ, ta thập phần bất an."

"Vương gia có tấm lòng Bồ Tát. Chúng ta có thể gặp được Vương gia là phúc đức mấy đời. Có Hoàng Thượng, Vương gia không cần bận tâm, Hoàng Thượng chắc chắn sẽ nghĩ ra biện pháp."

Chính là vì vậy nên hắn mới càng lo lắng. Ngũ Tử Ngang chỉ mỉm cười, ân cần thăm hỏi vị lão binh vài câu rồi đi xuống tường thành.

Thôi, nếu hoàng thượng không lên tiếng thì hắn sẽ lên tiếng.

Người hầu Ngũ Hiến thấy Vương gia đi xuống liền lập tức dắt xe ngựa đến, đưa qua noãn lô. Tuy rằng nhiều ngày qua thành Lương Châu vẫn chưa có tuyết rơi, nhưng thời tiết thật sự rất lạnh.

Lên xe ngựa, Ngũ Tử Ngang nói: "Ngũ Hiến, trực tiếp quay về Vương phủ."

"Vương gia, người không đi chọn túi phúc cho cô nãi nãi sao?"

"Ngũ Hiến, ngươi đến Thọ Lộc Đường chọn giúp cho ta một cái. Ngũ Hoán, ngươi đánh xe."

"Dạ."

Thị vệ thống lĩnh Vương phủ kiêm thị vệ bên cạnh Ngũ Tử Ngang – Ngũ Hoán không nói hai lời liền thả Ngũ Hiến xuống dưới, rồi nhảy lên xe ngựa.

Ngũ Hiến bất đắc dĩ nói: "Được rồi Vương gia. Bất quá nếu cô nãi nãi có hỏi thì Vương gia cũng đừng nói là ta chọn."

"Biết rồi, ngươi mau đi đi." Phất tay xua đuổi Ngũ Hiến.

Xe ngựa rất nhanh chạy về hướng Vương phủ, Ngũ Hiến xoa xoa cái mũi đã đông lạnh, rồi lẩm bẩm: "Vương phi còn chưa vào cửa mà Vương gia vội vàng hồi phủ để làm gì?" (ý là chưa lấy Vương phi)

Trở lại Vương phủ, quản gia Ngũ Huyền đã đứng chờ ở bên ngoài. Ngũ Tử Ngang vừa xuống xe thì Ngũ Huyền liền nhanh chóng tiến lên: "Vương gia, Tiếu Thọ Tiếu đại nhân đến đây, đang ở sảnh đường, bảo rằng có mang theo ý chỉ của Hoàng Thượng."

"Cái gì?" Ngũ Tử Ngang có một chút giật mình, hắn nhanh chóng đi vào trong phủ: "Chỉ có một mình hắn đến đây?"

"Dạ, Tiếu đại nhân chỉ dẫn theo hai gã thị vệ trong kinh, xem ra là vội vàng chạy đến."

"Chẳng lẽ tình hình thiên tai vượt quá dự đoán của hắn?"

[HOÀN][DM] TRẦM NỊCH - NELETANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ