Chương 16 : Tịch mịch
Đông Noãn Các, Tần Ca đang vùi đầu vào tấu chương. Giữa trưa ăn quá nhiều nên buổi tối hắn cũng không đói, chỉ ăn một chén cháo nhỏ và một cái bánh màn thầu kim ngọc. Không nghĩ đến việc Tử Ngang đi nơi nào, không nghĩ đến việc tối nay Tử Ngang có thể tiến cung hay không, hắn đã quyết định không vì trốn tránh nỗi khổ trong lòng mà ép buộc mình cần mẫn vào chính sự.
Muốn người nọ trở thành một quyền thần dưới một người trên vạn người, thì hắn nhất định phải là một vị quân vương có thể tuyệt đối nắm thiên hạ trong tay. Hắn đã có thể đoán được sau khi Tử Ngang vào triều thì triều đình sẽ nổi lên phong ba, hắn tin vào năng lực của Tử Ngang nhưng hắn cũng không thể lười nhác.
Ngũ Tử Ngang lại viện cớ có việc nghị sự để xuất hiện ở Đông Noãn Các, lúc này Ôn Quế rất tự giác giao chậu nước ấm rửa chân của Hoàng Thượng cho hắn: "Hoàng Thượng đang phê duyệt tấu chương."
"Đêm nay Hoàng Thượng có ăn cái gì hay chưa?" Ngũ Tử Ngang nhỏ giọng hỏi.
Ôn Quế mỉm cười nói: "Vương gia đừng lo lắng, mặc dù buổi tối Hoàng Thượng ăn không nhiều lắm, nhưng bất quá tâm tình cũng không tệ, giữa trưa ăn ngon miệng nên khẩu vị buổi tối ít hơn một chút."
"Vậy là tốt rồi." Sau khi cảm tạ Ôn Quế, Ngũ Tử Ngang bưng chậu nước ấm vào trong phòng.
Người ngồi bên án thư vẫn đang chăm chú, không nhận ra hắn đã đến. Cho đến khi chiếc tất bên chân trái bị thoát hạ, bàn chân lạnh lẽo được một bàn tay ấm áp bao quanh, thì Tần Ca mới phát hiện trong phòng đã có thêm một người.
Một chút ngọt ngào nảy lên, Tần Ca đặt bút xuống: "Vì sao lại tiến cung?"
"Hoàng Thượng không muốn gặp ta?" Ngũ Tử Ngang có một chút thương tâm. Một nửa là giả vờ, một nửa là thật.
Nhìn ra Ngũ Tử Ngang tựa hồ có tâm sự, Tần Ca cũng vươn ra bàn chân còn lại: "Trẫm có một số việc muốn thương lượng với ngươi."
"Hảo." Thoát hạ chiếc tất còn lại bên chân phải, Ngũ Tử Ngang nhanh chóng rửa chân cho Tần Ca. Trước mắt là đôi mắt đẫm lệ cùng khuôn mặt thẹn thùng của Liễu Song, trong lòng lại dâng lên một nỗi phiền muộn, động tác rửa chân của Ngũ Tử Ngang tựa hồ mạnh hơn một chút.Chân bị chà xát hơi đau, nhưng Tần Ca không thu chân lại mà chỉ hỏi: "Trong phủ an bài như thế nào?"
Phát hiện mình đã chà cho bàn chân của Hoàng Thượng trở nên đỏ ửng, Ngũ Tử Ngang rất ảo não, giọng nói trở nên rầu rĩ: "Cũng sắp xong, ba ngày sau cô nãi nãi sẽ vào kinh."
Tần Ca nhíu mi, người này có tâm sự: "Sau khi lão phu nhân đến, ngươi không cần tiến cung, chỉ còn vài ngày là tất niên, ngươi ở lại cùng nàng đón tất niên." Ngũ Tử Ngang không lập tức đáp lại, mà chỉ nhẹ nhàng dùng khăn lau khô chân cho Hoàng Thượng, rồi hờn dỗi thở dài một hơi.
"Xảy ra chuyện gì?" Lúc này Tần Ca mới hỏi.
Ngũ Tử Ngang ngẩng đầu, không đứng dậy, trong tay còn đang ôm chân Hoàng Thượng, thần sắc có một chút u buồn. Tần Ca rút chân về, vỗ xuống chỗ trống bên cạnh, Ngũ Tử Ngang cầm lấy khăn rồi đứng dậy, sau đó ngồi xuống bên cạnh Tần Ca."Xảy ra chuyện gì?" Tần Ca lại hỏi.
Ngũ Tử Ngang phiền muộn mà ngồi, hắn cũng không biết vì sao trong lòng của mình lại buồn bã, lại khó chịu như vậy. Không phải cái loại phiền muộn vì không muốn thành thân, chỉ là vô cớ mà buồn.
Tần Ca nhìn hắn như vậy, suy nghĩ một chút rồi hỏi: "Không phải quay về phủ hay sao? Trong phủ đã xảy ra chuyện gì?"
Ngũ Tử Ngang lắc đầu, đột nhiên quay sang hỏi một cách nghiêm túc: "Hoàng Thượng, buổi tối ta tiến cung nghị sự, ta có phiền Hoàng Thượng hay không?"
Tần Ca sửng sốt, lập tức lạnh lùng mở miệng: "Trẫm cảm thấy phiền thì ngươi sẽ không đến hay sao?"
Ngũ Tử Ngang cũng sửng sốt, nhưng lại cười thoải mái: "Sẽ không."
"Ngươi hỏi như vậy chẳng phải là dư thừa hay sao?" Bắt chéo chân, Tần Ca nói sang chuyện khác.
Ngũ Tử Ngang vội vàng đặt xuống chiếc khăn, rồi mang vào hài miệt cho Hoàng Thượng. Thật ra hắn muốn hỏi nếu hắn thành thân, buổi tối Hoàng Thượng còn có thể cho hắn tiến cung nghị sự hay không?
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN][DM] TRẦM NỊCH - NELETA
Mistero / ThrillerThể loại: cổ trang, cung đình, sinh tử văn, 1×1, cường cường, hoàng đế thụ, vương gia công, ngọt ngào, HE Dịch: QT Edit: Fynnz Hắn chưa từng nghĩ rằng mình lại yêu y đến như vậy. Từ hoàng tử đến thái tử rồi đến quân vương, trong lòng hắn vẫn chỉ c...