Chương 86 : Di chiếu

495 24 1
                                    

Chương 86 : Di chiếu

Khẩn cấp bàn bạc trong thư phòng một buổi tối, sáng hôm sau Tần Ca phái đám tiểu quỷ bí mật đi đến Á Mộc và Lộc Nhi, hai nước phụ cận Phượng Minh quốc, âm thầm chuẩn bị sẵn sàng.

Tần Ca hạ tử lệnh, trước khi Phượng Minh quốc thông báo tin buồn thì trong triều không được tiết lộ ra ngoài.

Tần Ca lưu lại một mình Đại tướng quân Trang Khiếu. Ngày thứ ba, Trang Khiếu mang theo thủ dụ của Tần Ca mà rời khỏi kinh thành.

Phượng Minh Vương băng hà vượt qua dự đoán của Ngũ Tử Ngang và Tần Ca, sau khi Ngũ Tử Ngang quay về từ Phượng Minh thì hai người cũng đã nghĩ đến việc Phượng Minh sẽ xảy ra biến cố, cũng đã chuẩn bị sẵn sàng tuy nhiên không ngờ Phượng Minh Vương lại tự thiêu như vậy.

Ở trong cung liên tục ba ngày, lúc này Ngũ Tử Ngang quay về Vương phủ.

Sau khi thay đổi xiêm y thì gặp vài vị quan viên trong triều, lại nghị sự với đám người của Phùng Duy Châu một lúc, rồi dùng ngọ thiện với cô nãi nãi, đùa một chút với trưởng nữ sắp được một tuổi thì Ngũ Tử Ngang lại vội vàng vào cung.

"Song nhi, Tử Ngang càng ngày càng bận rộn, thật ủy khuất cho ngươi." Nắm tay Liễu Song, Phạm Ngũ Thị nói một cách áy náy.

"Cô nãi nãi, Vương gia không bận rộn thì Ngũ gia chúng ta làm sao có được vinh quang như hôm nay. Vương gia hiện tại là song Vương, đương nhiên sẽ càng bận rộn. Ta rất hiểu, dù sao cũng chỉ đau lòng vì thân mình của hắn mà thôi."

"Ai...."

Một tiếng thở dài của Phạm Ngũ Thị bao hàm rất nhiều cảm xúc. Nàng vỗ nhẹ lên tay của Liễu Song nhưng không nói thêm điều gì nữa.

Từ sau khi Liễu Song sinh hạ trưởng nữ thì thời gian Ngũ Tử Ngang ở trong phủ càng ngày càng ít, ngược lại Ngũ Tử Anh lại thường xuyên ở trong phủ.

Nhất là sau khi Ngũ La Y bắt đầu tập đi, Ngũ Tử Anh mỗi ngày đều quay về phủ tự mình dạy nàng tập đi, tựa như hắn mới chính là phụ thân của tiểu hài tử này.

Mỗi khi nhìn thấy Liễu Song ở một bên mỉm cười, trong khi Ngũ Tử Anh với đôi mắt lấp đầy hạnh phúc mà dìu La Y tập đi, thì trong lòng của Phạm Ngũ Thị lại khẩn trương.

Mà nàng đôi khi sẽ có ảo giác đây chính là Ngũ Tử Ngang cố ý dung túng.

"Cô nãi nãi, ta dìu ngài quay về phòng nghỉ ngơi."

"Hảo."

Cầm gậy chống xuống đất, Phạm Ngũ Thị đứng dậy. Liếc mắt nhìn Liễu Song, hiện tại khí sắc của Song nhi tốt hơn so với thời điểm mới bước chân vào Vương phủ rất nhiều, Phạm Ngũ Thị cũng tạm thời đè ép bất an xuống đáy lòng.

Ngồi trước bàn trang điểm để cho Quyên Tử gỡ xuống trang sức và thay đổi xiêm y, tầm mắt của Liễu Song vẫn dừng trên chiếc hộp chứa dụng cụ thêu may đặt trên bàn – đó là của Ngũ Tử Anh tặng nàng.

Nhớ tới vẻ mặt khẩn trương của người nọ ngay lúc ấy thì Liễu Song lại nhịn không được mà bật cười.

"Nương nương?" Nghe thấy tiếng cười, Quyên Tử liền nhìn sang.

[HOÀN][DM] TRẦM NỊCH - NELETANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ