Chương 135 : Khóc

641 31 1
                                    

Chương 135 : Khóc

"Oa oa......"

Vừa học đi đã muốn chạy, tiểu Thái tử té ngã xuống thảm rồi lập tức khóc ré lên. Có người nhanh tay lẹ mắt bế hắn đứng dậy, lại một lần nữa làm cho hắn cười vang trước khi Hoàng Thượng hồi cung.

Nhắc đến tiểu Thái tử Tần Gia Hữu, phải nói là sinh ra đã ngậm muỗng vàng, mẫu thân là đương kim Hoàng Thượng, phụ thân là Lương Vương Ngũ Tử Ngang, nhưng không biết vì sao tiểu Thái tử lại vô cùng thích khóc.

Đụng là khóc, ngã là khóc, sặc cũng khóc, tiểu dầm cũng khóc, đói bụng có thể khóc đến nức nở....Tóm lại cách biểu đạt cảm xúc duy nhất của tiểu Thái tử chỉ biết kêu hai tiếng phụ phụ chính là khóc.

Không khóc thì tiểu Thái tử vô cùng khả ái, kỳ thật khi khóc cũng rất đáng yêu, bởi vì chỉ cần la hắn thì hắn sẽ nín khóc, không giống những đứa nhỏ khác sẽ tiếp tục la hét inh ỏi, trời không sập thì tuyệt đối sẽ không nín khóc.

Hắn khóc nhanh mà nín cũng nhanh, hơn nữa khi không khóc thì rất thích cười, ai chọc cũng cười, hoàn toàn không hề giống mẫu thân lạnh lùng nghiêm khắc của hắn, ngược lại rất giống phụ thân đang ở xa cuối chân trời.

Nhưng mà mẫu thân của Tần tiểu Thái tử không thích nghe hắn khóc, còn phụ thân tuyệt đối sẽ sủng hắn lên trời lại ở tận Nữ Trinh, hữu tâm vô lực a.

Hậu quả chính là Tần tiểu Thái tử sẽ thường xuyên bị mẫu thân ném ra ngoài tẩm cung cho đến khi hắn ngừng khóc thì mới cho người bế hắn vào. Cũng bởi vì vậy mà Tần tiểu Thái tử đã gần một tuổi vừa nhìn thấy phụ Hoàng thì lập tức không dám khóc.

Lúc này tiểu Thái tử đã quên mới vừa rồi còn té đau, hắn ở trong lòng của Diêm Nhật mà vừa cười ha ha vừa uống nước mật ong. Đã là cuối năm, mấy ngày nay thời tiết khô hanh khiến Tần Gia Hữu bực bội, trên mặt nổi lên hai viên mụn nhỏ khiến mọi người đều lo lắng, ngoại trừ Hoàng Thượng.

Diêm Nhật không phải thái giám, ba tháng trước Tần Ca chính thức bãi bỏ chức thái giám của Diêm Nhật, thăng nhiệm làm trưởng thị vệ nội thị của Thái tử, quan hàm tam phẩm. Là một trong bốn người biết thân thế của Thái tử, Diêm Nhật không chỉ là trưởng thị vệ mà còn là thiếp thân thị vệ bên cạnh Thái tử.

Chỉ cần hắn tỉnh thì hắn sẽ ở bên cạnh Thái tử, cho dù hắn ngủ cũng ngủ bên giường Thái tử, tóm lại hắn hạ quyết tâm phải bảo vệ và chiếu cố hảo tiểu Thái tử mà Hoàng Thượng đã vất vả mới có được.

Sau khi nhũ mẫu đút thái tử uống nước xong, Diêm Nhật nhẹ nhàng vỗ lưng của Thái tử một cách thuần thục, sau khi hắn ợ hơi thì mới đặt hắn xuống thảm, lại một lần nữa canh Thái tử tập đi. Tần Gia Hữu đi chập chững, khiến nhũ mẫu và cung nữ ở xung quanh nhìn thấy mà kinh hồn bạt vía.

Nhưng hắn không thích người khác dìu hắn đi, sau khi hắn tự mình đứng lên thì cho dù hắn đi một bước liền bị té một bước rồi khóc một hồi nhưng cũng không cho ai dìu hắn đi, thậm chí không cho ai đứng quá gần hắn, chắn đường đi của hắn.

Bất cứ ai dìu hắn thì hắn sẽ xụ mặt muốn khóc. Đương nhiên nếu phụ Hoàng muốn dìu hắn đi thì hắn sẽ ngoan ngoãn bước đi. Bất quá lúc này phụ Hoàng của hắn không ở đây.

Bịch!

Mới vừa đi hai bước, Tần Gia Hữu lại bị té ngã. Diêm Nhật nhanh chóng bế hắn dậy trước khi hắn khóc, Tần Gia Hữu không sao, đá đá đôi chân nhỏ muốn đi tiếp rồi lại tiếp tục té.

"Điện hạ, nô tài dìu ngài có được hay không?" Nhẹ nhàng xoa cái trán đỏ au của điện hạ, Diêm Nhật đau lòng.

"A a...." Tiểu Thái tử mặc kệ, nhất định phải tự mình bước đi, thuận tiện cọ cọ cái trán bị té đau của mình vào cổ của Diêm Nhật, bất quá không có dấu hiệu muốn khóc.

[HOÀN][DM] TRẦM NỊCH - NELETANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ