Chương 75 : Phượng Minh Vương

420 25 0
                                    

Chương 75 : Phượng Minh Vương

Ở một thị trấn nhỏ tại kinh thành, khi mặt trời tháng mười như ông lão chậm rãi leo lên đỉnh đầu thì dân chúng trong thôn mới mở chịu mở cửa, chuẩn bị một ngày kiếm sống bận rộn.

Lò rèn duy nhất trên trấn nhỏ cũng được dọn hàng, thợ rèn với chùm râu xồm xoàm vừa ngáp vừa mở ra từng miếng ván cửa rồi dựng bên vách tường, khi hắn chuẩn bị đặt miếng ván cuối cùng xuống đất thì đôi mắt buồn ngủ cũng lập tức thanh tỉnh.

Phân nửa chiếc lá cắm thẳng tắp trên ván, một trận gió thổi qua, phân nửa chiếc lá còn lại rung rung theo gió.

Hán tử nhìn chằm chằm vào chiếc lá màu đen, sau khi kinh ngạc một lúc, đôi mắt của hắn dần dần lấp đầy một lớp thủy quang, hô hấp có một chút không thông, bàn tay đang run rẩy.

Hắn cẩn thận rút xuống chiếc lá trên ván cửa, chiếc lá màu đen đại biểu cho thân phận của một người, mà nghe nói người nọ đã qua đời từ rất nhiều năm.

Cẩn thận kiểm tra chiếc lá, quả thật là thứ mà hắn rất quen thuộc. Hán tử lập tức cất vào chiếc lá, nhanh chóng đi đến bên tường rồi lắp những tấm ván cửa trở lại.

Ban đêm, cả ngày đều không đi ra ngoài, hán tử ở trong phòng lo lắng mà chờ đợi, ngay khi hắn nghĩ rằng chiếc lá màu đen mà buổi sáng mình nhìn thấy là giả thì trong phòng bỗng nhiên truyền đến tiếng đập cửa rất nhẹ.

Hán tử vội vàng tiếp cận, tiếng gõ cửa đã không còn, hán tử lấy ra chủy thủ từ sau thắt lưng, nín thở ngưng thần, nhẹ nhàng mở ra cửa phòng.

Đúng lúc này ngoài cửa có một luồng chưởng phong đột nhiên tập kích vào bên trong, hán tử nhẹ nhàng tránh ra, ánh nến trong phòng lung lay vài cái, cửa đóng lại, trong phòng có thêm một người.

Tránh đi công kích của người nọ, khi hán tử nhìn thấy người nọ kéo xuống mũ trùm đầu thì chủy thủ trong tay lập tức rớt ra, hắn quỳ thẳng xuống đất trước mặt người nọ: "Môn chủ!"

"Ngươi có biết những người khác hiện tại ở nơi nào hay không?"

"Dạ biết."

"Đem mọi người tìm trở về, nghỉ ngơi nhiều năm như thế, có vài món nợ cũng nên tính toán sòng phẳng."

"Môn chủ!" Hàm dưới của hán tử buộc chặt: "Mấy năm nay ngài...."

"Chuyện quá khứ đã qua, rời khỏi Ám Dạ môn đối với các ngươi mà nói cũng là chuyện tốt. Chẳng qua có người không muốn ta yên tĩnh, ta cũng không thể không nể mặt hắn. Ta ở nơi này chờ các ngươi, sau khi tìm được bọn họ thì dẫn bọn họ đến đó."

Nói xong, người này đưa cho hán tử một tờ giấy, sau khi hán tử thấy rõ địa điểm viết ở mặt trên thì liền đem đốt tờ giấy.

"Thuộc hạ lập tức lên đường."

"Nhanh đi."

"Dạ!"

Kéo lại mũ trùm đầu, người nọ lại lặng lẽ ly khai, nhìn thấy bóng dáng của hắn biến mất trong bóng đêm, hán tử thu hồi vẻ kích động rồi lập tức quay về phòng thu dọn hành trang.

[HOÀN][DM] TRẦM NỊCH - NELETANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ