Chương 29 : Chuỗi tràng hạt
Ngày hôm sau khi mặt trời lên cao thì Tần Ca mới tỉnh lại.
Đây là đêm đầu tiên sau khi Ngũ Tử Ngang rời kinh mà hắn lại ngủ ngon như vậy. Khi thức dậy thì bên cạnh không có ai, Tần Ca nhìn khoảng trống bên cạnh, nhất thời trở nên thất thần.
"Hoàng Thượng, ngài thức dậy rồi sao?"
"Vào đi."
"Hoàng Thượng, sáng sớm thì Vương gia đã xuất cung. Bảo là hồi phủ để công đạo một tiếng, sau đó sẽ tiến cung gặp Hoàng Thượng." Lúc này Tần Ca mới phục hồi tinh thần, trong lòng cảm thấy nhẹ nhõm, chẳng lẽ đêm qua không phải nằm mơ?
Ôn Quế hầu hạ Hoàng Thượng xuống giường thay y phục: "Hoàng Thượng, Vương gia bảo rằng có việc muốn nói với Hoàng Thượng."
"Hôm nay không cho bất luận kẻ nào quấy nhiễu trẫm. Sau khi Ngũ Tử Ngang tiến cung thì để cho hắn đến Đông Noãn Các."
"Dạ, Hoàng Thượng."
Tần Ca do dự một lát rồi hỏi: "Chuyện mà ta phân phó ngươi thăm dò như thế nào rồi?"
"Nô tài đã thăm dò, mấy ngày nay tâm tình của Hoàng Thượng không vui nên nô tài chưa nói." Dứt lời, Ôn Quế lấy ra một quyển sách từ trong lòng rồi giao cho Hoàng Thượng.
Sau khi Tần Ca tiếp nhận thì mở ra rồi tùy ý nhìn vài trang sách: "Ra ngoài cung tìm một đại phu đáng tin cậy."
"Nô tài đã biết."
Tần Ca dùng tảo thiện ở Đông Noãn Các, không bao lâu sau thì Ngũ Tử Ngang đã tiến đến.
Hồi phủ thỉnh an cô nãi nãi, lại vội vàng nếm qua điểm tâm, cùng tam đệ hàn huyên vài câu, sau đó Ngũ Tử Ngang lập tức tiến cung, không hề nhắc một câu về chuyện thành thân.
Đi vào Đông Noãn Các, nhìn thấy khí sắc của Tần Ca không tệ, Ngũ Tử Ngang cảm thấy rất vui vẻ. Vị trí của Đông Noãn Các ở Giác Thiên, là nơi Tần Ca xử lý chính vụ.
Cả hai im lặng uống hai tách trà, Tần Ca phá vỡ bầu không khí gượng gạo.
"Lương Châu như thế nào?"
Ngũ Tử Ngang nhìn Tần Ca rồi mỉm cười ngây dại: "Không làm tốt chuyện mà Hoàng Thượng công đạo thì ta nào dám quay về. Hoàng Thượng cứ yên tâm."
Tần Ca lạnh mặt, tên lưu manh này nhìn hắn làm gì.
"Trẫm đã hạ chỉ thăng Đô Sát Viện Cấp Sự Trung Triệu Bình làm Lại Bộ Thượng Thư, Lại Bộ Lang Trung Phương Khuê làm Lại Bộ Thị Lang."
"Việc này Ngũ Tử Hoa có nói cho ta biết, hắn cũng có đề cập về chuyện của Trương Thanh Tắc."
"Lại Bộ Thượng Thư và Thị Lang là hai chức quan béo bở, rất nhiều người đều dán mắt vào nó. Hai người này không có tài năng lớn, nhưng thắng ở điểm cẩn trọng. Lương Châu Thất Hiền muốn đảm nhiệm chức vị quan trọng trong triều thì phải làm cho người ta tâm phục khẩu phục. Trước tiên trẫm sẽ an bài bọn họ nhậm chức ở các châu huyện, cũng dễ dàng xem năng lực của bọn họ."
Ngũ Tử Ngang tán thành: "Ta cũng có quyết định này. Lương Châu Thất Hiền tuy có thanh danh nhất định nhưng vẫn chưa đủ. Trước khi hồi kinh ta đã nói qua với bọn họ, bọn họ cũng đồng ý đến các châu huyện để rèn luyện. Hoàng Thượng anh minh, mặc kệ phái bọn họ làm cái gì thì bọn họ cũng đều vui lòng."
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN][DM] TRẦM NỊCH - NELETA
Mystery / ThrillerThể loại: cổ trang, cung đình, sinh tử văn, 1×1, cường cường, hoàng đế thụ, vương gia công, ngọt ngào, HE Dịch: QT Edit: Fynnz Hắn chưa từng nghĩ rằng mình lại yêu y đến như vậy. Từ hoàng tử đến thái tử rồi đến quân vương, trong lòng hắn vẫn chỉ c...