Chương 100 : Quận chúa
Trong tẩm cung của Phượng Minh Vương trước kia, Ngũ Tử Ngang bị thương nặng, hôn mê quá 10 ngày, đến khi tỉnh lại thì mới biết tin tức mình bị thương đã được truyền trở về.
"Ai cho các ngươi đem tin tức ta bị thương truyền về kinh thành!"
"Vương gia! Ngài không thể nổi giận a! Bằng không vết thương sẽ bị nứt ra!" Quân y đứng ở đầu giường lo lắng mà trấn an, Ngũ Hiến vội vàng nói: "Vương gia, lúc này ngài là thập tử nhất sinh, xảy ra chuyện lớn như thế thì chúng tiểu nhân làm sao dám giấu diếm."
Phó tướng Chương Bình Chi của Ngũ Tử Ngang quỳ một gối dưới đất: "Vương gia, trước khi xuất chinh thì Hoàng Thượng đã công đạo mạt tướng cần phải bảo vệ sự an toàn của Vương gia. Mạt tướng phụ lòng Hoàng Thượng, mạt tướng nguyện lấy cái chết để đền tội."
Chịu đựng cơn đau trên lưng, Ngũ Tử Ngang với mặt mày trắng bệch mà nổi cơn thịnh nộ: "Ngươi thật đáng chết! Ai cho ngươi tự tiện báo tin về mà không có sự cho phép của bổn Vương?"
Cơn giận tác động đến vết thương trên lưng khiến Ngũ Tử Ngang thở hổn hển trong chốc lát, không thèm để ý đến lời khuyên bảo của quân y và Ngũ Hiến: "Ta là tổng soái, ta xảy ra chuyện thì sẽ lung lay lòng quân. Ngươi đem chuyện ta bị thương truyền về kinh thành lại khiến cho triều đình rối loạn không cần thiết, ngươi chê ta bị thương chưa đủ nặng có phải hay không?"
"Mạt tướng không dám!" Chương Bình Chi quỳ xuống một chân còn lại: "Là mạt tướng không cân nhắc chu toàn, thỉnh Vương gia trách phạt!"
"Ta sẽ phạt ngươi! Chờ sau khi chiến sự chấm dứt thì ta sẽ phạt ngươi thật nặng!"
Chương Bình Chi đi theo Ngũ Tử Ngang từ Lương Châu, cũng bởi vì như thế nên Ngũ Tử Ngang cực kỳ không khách đối với hắn.
Lung lay lòng quân là chuyện nhỏ, làm cho người nọ lo lắng mới là chuyện lớn! Ngũ Tử Ngang có thể tưởng tượng sau khi Tần Ca biết tin hắn bị thương thì sẽ có phản ứng như thế nào.
Một trong những môn sinh của Ngũ Tử Ngang là Thương Tề cũng vội vàng khuyên nhủ: "Vương gia, tin tức đã về đến kinh thành, ngài có nóng giận thì cũng không còn kịp, chi bằng ngài tĩnh tâm để dưỡng thương thật tốt. Lúc này ngài quả thật là tìm được đường sống trong chỗ chết, nếu nhát đao kia hướng lên trên một chút thì đã chém lìa cổ của ngài. Thân phận của Vương gia đặc biệt, mặc dù là bị thương nhẹ thì chúng ta cũng không dám giấu diếm Hoàng Thượng."
"Câm mồm!" Toàn thân đều đau đớn cộng với việc bị tức giận đến mức choáng váng: "Cho dù là ta chết thì các ngươi cũng phải giấu cho ta!"
"Vương gia!" Mọi người trong phòng đều cất lên những tiếng không tán thành.
Phùng Duy Châu thuyết phục: "Vương gia, Phượng Minh cách kinh thành khá xa. Nếu ngươi lo lắng tin tức báo về sẽ dẫn đến phiền toái thì chúng ta có thể lập tức báo tin thêm một lần nữa, bảo rằng ngài đã tỉnh, đem sự tình đều nói cho rõ ràng. Trước sau cũng chỉ mất 10 ngày, như vậy cũng vẫn còn kịp. Chỉ cần để cho Hoàng Thượng biết ngài bình yên vô sự là đủ rồi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN][DM] TRẦM NỊCH - NELETA
Mystery / ThrillerThể loại: cổ trang, cung đình, sinh tử văn, 1×1, cường cường, hoàng đế thụ, vương gia công, ngọt ngào, HE Dịch: QT Edit: Fynnz Hắn chưa từng nghĩ rằng mình lại yêu y đến như vậy. Từ hoàng tử đến thái tử rồi đến quân vương, trong lòng hắn vẫn chỉ c...