Chương 136 : Lén lút (2)
"Hoàng Thượng, Thái sư cầu kiến."
Tần Ca buông tấu chương xuống: "Bảo Thái sư đến tẩm cung của trẫm đi."
"Dạ."
Tiểu thái giám đi truyền lời, Tần Ca đặt chân xuống đất, Ôn Quế lập tức ngồi xổm xuống để mang hài cho Hoàng Thượng: "Hoàng Thượng, Thái sư tiến cung chắc là vì chuyện của Vương gia."Đi theo Hoàng Thượng nhiều năm như vậy, nếu Ôn Quế còn đoán không ra mục đích mà Thái sư tiến cung thì hắn không xứng làm nô tài bên cạnh Hoàng Thượng.
Vương gia bị biếm hơn 2 năm, đột nhiên một bước lên trời, trở thành Nhiếp Chính Vương, theo một loại ý nghĩa nào đó thì có địa vị ngang với Thái tử.Gần đây trong triều đều nghị luận về kim bảng Nhiếp Chính Vương Phủ được treo trước đại môn Lương Vương phủ. Mỗi ngày đều có không ít người thỉnh cầu bái kiến Phạm lão thái thái, hy vọng trước khi Nhiếp Chính Vương trở về thì có thể lưu lại ấn tượng tốt.
Tuy rằng Phạm lão thái thái viện cớ thân mình không khỏe để từ chối tất cả, nhưng hằng ngày ở trước cửa Nhiếp Chính Vương phủ đều tấp nập xe ngựa.
Tần Ca không lên tiếng, đợi Ôn Quế mang hài cho hắn xong thì hắn mới phân phó: "Phải tuyển chọn dinh thự cho Nhiếp Chính Vương phủ một lần nữa, ngươi và Diêm Nhật đi làm việc này, phải chọn một nơi có phong thủy thật tốt. Lễ bộ có người hiểu rõ phong thủy, ngươi đi tìm Đoạn Canh, bảo hắn phái người đi cùng các ngươi."
"Nô tài đã biết."
Tháng tám ở kinh thành vô cùng oi bức, ra khỏi Tây Noãn Các mát mẻ, Tần Ca không nhanh không chậm đi về phía tẩm cung. Bước vào tẩm cung, hắn liền nhìn thấy Thái sư Lâm Giáp đang quỳ dưới đất. Mà đối phương sau khi thấy hắn tiến vào thì lập tức cúi gập người, hô lớn: "Lão thần thỉnh tấu."
"Lão Thái sư đứng dậy đi."
Lâm Giáp đi theo, lại tiếp tục quỳ xuống: "Hoàng Thượng, lão thần thỉnh tấu." Nói xong, hắn lấy ra tấu chương từ trong y mệ rồi dâng lên, Ôn Quế tiếp nhận bằng hai tay rồi trình cho Hoàng Thượng.Tần Ca mở ra tấu chương, vẻ mặt bình tĩnh. Lâm Giáp mở miệng: "Hoàng Thượng đang tráng niên, Đại Đông ngày càng phồn thịnh, Hoàng Thượng cần gì phải phong Nhiếp Chính Vương? Lương Vương lập công lao hiển hách cho Đại Đông, ân trạch của Hoàng Thượng đối với Ngũ gia đúng là thiên hạ hiếm có, lão thần khẩn cầu Hoàng Thượng thu hồi mệnh lệnh đã ban ra, miễn đi Nhiếp Chính Vương của Lương Vương." Lúc trước Hoàng Thượng giữ kín không nói, nay thánh chỉ đã sớm đến Nữ Trinh, đến hôm qua Hoàng Thượng mới hạ chỉ khiến mọi người trở tay không kịp.
Tần Ca không đọc tấu chương mà chỉ khép lại rồi nói với Ôn Quế: "Bế Thái tử đến đây, các ngươi đều lui xuống đi."
"Dạ."
Hôm nay Lâm Giáp liều chết mà đến. Nước không thể có hai vua, Lương Vương nay trở thành Nhiếp Chính Vương, đợi sau khi hắn hồi kinh, không biết trong triều sẽ nổi lên sóng gió như thế nào. Một ngày nào đó, Ngũ gia sẽ quyền thế ngập trời, cho đến lúc đó thì Thái tử sẽ thế nào? Chẳng lẽ Hoàng Thượng không thể lường trước hay sao? Đối với thánh chỉ kia, Lâm Giáp vô cùng thất vọng.
"Phụ phụ." Tiểu Thái tử được Ôn Quế bế vào, vừa thấy phụ Hoàng liền vươn hai tay đòi bế, rồi mới hiếu kỳ nhìn lão gia gia đang quỳ dưới đất. Sau khi giao Thái tử cho Hoàng Thượng thì Ôn Quế liền lui ra ngoài, trong tẩm cung ngoại trừ bốn người bọn họ thì không có bất kỳ người nào khác.
Bế nhi tử đứng dậy rồi đi đến nhuyễn tháp để ngồi xuống, Tần Ca lên tiếng: "Lão Thái sư, ngài lại đây ngồi, trẫm có chuyện muốn nói với ngài."
Lâm Giáp đứng dậy, vì quốc gia mà làm lụng vất vả cả đời, nay đầu tóc của hắn đã bạc trắng, ngay cả lông mày cũng bị bạc. Một năm qua trên mặt và tay của Lâm Giáp lại xuất hiện thêm nhiều vết đồi mồi.
Sau khi ngồi xuống cạnh Hoàng Thượng, Lâm Giáp cất lên giọng nói khàn khàn: "Hoàng Thượng, lão thần không phải người cổ hủ, lão thần thừa nhận từng có thành kiến với Lương Vương, Hoàng Thượng muốn ban thưởng cho Lương Vương như thế nào thì lão thần cũng sẽ không nhiều lời, nhưng chỉ duy nhất chuyện này thì lão thần thật sự không thể đồng ý."
"Lão Thái sư, ngươi bế Thái tử một chút đi."
Đôi mắt của Lâm Giáp trở nên ửng đỏ, hắn đưa tay bế lấy Thái tử, khi đứa nhỏ ngồi trong lòng hắn thì tâm can của hắn nhất thời mềm nhũn, cái mũi cũng chua xót.
"Lão Thái sư, trẫm hiểu rõ nổi băn khoăn của ngươi. Trẫm muốn hỏi, kẻ thích giở thủ đoạn muốn cái gì?"
Lâm Giáp nghiêm mặt nói: "Đương nhiên là gia tộc vinh hoa phú quý."
"Ngũ gia cả đời chỉ có hai nữ nhi, cho dù Ngũ Tử Ngang nắm quyền, lật đổ triều chính, ý đồ của hắn là gì?"
"Hoàng Thượng, hiện tại Lương Vương không có nhi tử, không chắc sau này sẽ không có. Huống chi hắn còn có hai người đệ đệ. Lão thần sợ là đến một ngày Hoàng Thượng mất, chỉ có Thái tử điện hạ thì sẽ không thể chống lại được Lương Vương. Giang sơn sẽ trở thành giang sơn của Ngũ gia."
Tần Ca lôi tay của nhi tử ra khỏi miệng, dùng khăn lau tay cho Tử Quân: "Hắn làm gì có? Cho dù hắn cố gắng chiếm được thiên hạ này thì chung quy cũng là vì truyền cho Gia Hữu."
"Hoàng Thượng?" Lâm Giáp nhất thời ngây dại.
Tần Ca ném ra một câu: "Lão Thái sư chưa bao giờ nhìn kỹ bộ dáng của Gia Hữu đúng không?"
Lâm Giáp lập tức cúi đầu nhìn đứa nhỏ ở trong lòng, đứa nhỏ đang nghiên cứu chùm râu bạc của hắn. Nhìn một hồi lâu, sắc mặt của Lâm Giáp càng lúc càng ngạc nhiên, tròng mắt thiếu chút nữa đã lọt ra ngoài.
"Hoàng, Hoàng Thượng?" Hắn chỉ cảm thấy đứa nhỏ trong lòng thật nặng, ngay cả hắn cũng bế không nổi.
Tần Ca dường như cảm thấy Lâm Giáp bị dọa như thế vẫn chưa đủ, hắn sờ lên mắt của nhi tử: "Lần đầu tiên những người khác nhìn thấy Gia Hữu đều nói hắn giống ta, nhưng nếu cẩn thận nhìn kỹ thì sẽ thấy hắn kỳ thật không giống ta, mà càng giống một người khác."
"Hoàng Thượng!" Trong khoảnh khắc sắc mặt của Lâm Giáp trở nên tái nhợt, quên mất thân phận của mình mà rống to: "Chẳng lẽ Thái tử điện hạ là nhi tử của Lương Vương? Hoàng Thượng, ngài làm sao có thể lập nhi tử của Lương Vương làm Thái tử!" Trước mắt của Lâm Giáp tối sầm, thiếu chút nữa đã bất tỉnh, chuyện này so với việc phong Lương Vương làm Nhiếp Chính Vương càng khiến hắn không thể chấp nhận.
Tần Ca bế nhi tử trở về, thản nhiên nói ra sự thật: "Gia Hữu là nhi tử của trẫm và Lương Vương, là nhi tử thân sinh của trẫm."
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN][DM] TRẦM NỊCH - NELETA
Misterio / SuspensoThể loại: cổ trang, cung đình, sinh tử văn, 1×1, cường cường, hoàng đế thụ, vương gia công, ngọt ngào, HE Dịch: QT Edit: Fynnz Hắn chưa từng nghĩ rằng mình lại yêu y đến như vậy. Từ hoàng tử đến thái tử rồi đến quân vương, trong lòng hắn vẫn chỉ c...