Chương 33 : Miêu cắn (2)

778 44 11
                                    

Chương 33 : Miêu cắn (2)

Tần Ca lạnh nhạt với Ngũ Tử Ngang 3 ngày, ở trong cung uống trà gảy cầm, không để ý đến Lương Vương, chẳng qua lúc không có người thì hắn sẽ trầm tư, trầm tư rất lâu.

Mà Ngũ Tử Ngang cũng thành thật ở trong phủ tự suy xét, không tiếp tục lệnh cho người truyền lời "Ngũ ngự trù nấu ăn" nữa.

3 ngày sau, khi trời vẫn chưa sáng thì Ngũ Tử Ngang đã đứng chờ trước cửa hoàng cung, lúc này tuyệt đối không được đến muộn.

Bọn quan viên cũng đến rất sớm, mọi người nhìn thấy Lương Vương thì câu đầu tiên chính là: "Vương gia, sớm a."

Câu thứ hai chính là: "Vương gia, chuyện gì xảy ra với môi của ngài vậy? Bị cái gì cắn hay sao?"

Ngũ Tử Ngang cười mỉa vài tiếng rồi lẩm bẩm: "Bị miêu cắn."

Liễu Nhiễm nhỏ giọng hỏi: "Chuyện gì xảy ra với Hoàng Thượng vậy? Vì sao đang yên đang lành lại phạt ngươi?"

Ngũ Tử Ngang ủy khuất lắc đầu: "Không biết."

"Ai..." Liễu Nhiễm đã lâu rồi vẫn chưa cắn răng đến mức đau buốt như vậy.

Lúc này không biết là ai trước khi lâm triều lại lan truyền tin tức nguyên nhân mà Ngũ Tử Ngang bị phạt. Vết thương trên môi của Lương Vương Ngũ Tử Ngang không phải bị miêu cắn mà là bị một nữ tử vô danh cắn.

Tin đồn vào buổi tối ba hôm trước Lương Vương không ở trong phủ, chẳng biết đi đâu, ngày hôm sau trở về thì môi đã bị cắn.

"Ngẫm lại ai có thể cắn được môi của hắn? Khẳng định là lúc thân thiết nên bị cắn mà thôi."

Truyền đến truyền lui cuối cùng trở thành một đêm nọ Lương Vương thừa dịp say rượu mà cưỡng hôn khuê nữ nhà lành, khiến đối phương phản kháng mà cắn nát môi.

Hoàng Thượng biết được việc này nên sau đó vì chừa cho hắn một chút thể diện mà hạ chỉ lệnh cho Lương Vương ở trong phủ suy ngẫm ba ngày.

Sau khi thượng triều chấm dứt, Tần Ca không lưu lại Ngũ Tử Ngang, Ngũ Tử Ngang thì thành thật đến Nội Các làm việc.

Bây giờ hắn chưa chính thức tiến vào Nội Các nhưng hắn là Vương gia, luận về thân phận thì tuyệt đối có tư cách đi vào nơi này. Vì vậy trước khi Tần Ca hạ chỉ thì hắn ở trong Nội Các giúp xử lý vài chuyện không quan trọng, kỳ thật chức trách chủ yếu chính là ngồi ở một chỗ uống trà.

Bởi vậy rất nhanh đã đến giờ ngọ, Tiếu Thọ nhịn không được mà lén hỏi hắn có phải thật sự đùa giỡn với khuê nữ nhà lành nên bị cắn nát môi hay không, Ngũ Tử Ngang thiếu chút nữa đã sặc nước trà lên mặt của Tiếu Thọ.

"Ai truyền lung tung! Bổn Vương mà lại đi cưỡng bức khuê nữ nhà lành hay sao?"

Ngũ Tử Ngang đập mạnh xuống bàn, mấy vị đại thần Nội Các đang vểnh tai nghe lén cơ hồ muốn điếc cả màng nhĩ.

Chỉ chốc lát sau lại có một phiên bản khác

"Buổi tối Lương Vương ra ngoài uống rượu bị một vị nữ tử đã thầm thương trộm nhớ từ lâu cưỡng hôn, trong lúc giãy dụa, môi của Lương Vương bị cắn nát. Việc này rất mất thể diện, vì vậy tối hôm đó Lương Vương không hồi phủ cho nên mới dẫn đến phiền phức như vậy, Hoàng Thượng thông cảm lệnh cho Lương Vương ở trong phủ tự suy ngẫm."

[HOÀN][DM] TRẦM NỊCH - NELETANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ