Chương 73 : Lên đường
"Vương gia."
"Nàng hiện tại như thế nào?"
"Bẩm Vương gia, thương thế của nàng đã lành lặn hơn phân nửa, bất quá vẫn chưa thể xuống giường đi lại."
"Tiếp tục chăm sóc."
"Dạ."
Đẩy cửa tiến vào, sau đó Ngũ Tử Ngang đóng cửa lại, trực tiếp đi vào phòng ngủ.
Nữ nhân đang dựa vào đầu giường vừa thấy hắn thì lập tức đề phòng mà ngồi dậy. Trên khuôn mặt tái nhợt vẫn có thể nhìn thấy vết roi, hai tay bầm tím bị rút móng vẫn chưa dài ra.
Mỉm cười ôn hòa đối với nàng, Ngũ Tử Ngang kéo ghế rồi ngồi xuống: "Ngươi nhất định rất muốn biết vì sao bổn Vương lại cứu ngươi ra có đúng hay không?"
"Muốn giết thì cứ giết, Vương gia không cần nhọc tâm, những gì muốn nói thì ta đều đã nói, dù sao cũng chỉ là chết."
Ngũ Tử Ngang vẫn ôn hòa vừa cười vừa nói: "Bổn Vương có nói muốn nghe được cái gì từ chính miệng của ngươi hay sao? Bổn Vương chỉ là không nỡ nhìn thấy một nữ tử bị đối xử như vậy. Đợi đến khi thương thế của ngươi khỏi hẳn. Ngươi cũng chỉ là người bán mạng đáng thương, bổn Vương sẽ không gây khó dễ cho ngươi."
Nữ tử ngây người, khóe mắt liếc nhìn Ngũ Tử Ngang, thầm nghĩ hắn có âm mưu gì.
"Bổn Vương xưa nay không thích khó xử nữ nhân. Nếu lúc ấy bổn Vương ở đây thì nhất định sẽ không để cho bọn họ đối đãi với ngươi như thế. Bất quá ám sát Hoàng Thượng thì sẽ bị xử tử lăng trì, nếu sau này ngươi quay về mà gặp được chủ tử của mình thì thay bổn Vương nói với hắn 'Nã nhân tiễn tài, thế nhân tiêu tai*'. Nhưng phải xem kỹ là ngân lượng của ai, chỉ cần vô ý thì sẽ tai ương ngập đầu." (Nã nhân tiễn tài, thế nhân tiêu tai = của đi thay người)
Ngũ Tử Ngang từ trong lòng lấy ra mấy tấm ngân phiếu đặt bên giường: "Bổn Vương lưu lại ngân lượng này cho ngươi, sau khi dưỡng hảo thương thế thì cứ ly khai. Bổn Vương cứu một mình ngươi ra, nếu để cho Hoàng Thượng biết được thì bổn Vương e rằng cũng khó giữ được cái mạng nhỏ này. Ly khai kinh thành, ẩn náu càng xa càng tốt."
Kinh ngạc nhìn Ngũ Tử Ngang ly khai, nữ tử lộ ra vẻ mặt nghi hoặc. Nàng đoán không được trong lòng của vị Lương Vương này có chủ ý gì.
Trầm tư một hồi lâu, nàng cầm lấy mấy tấm ngân phiếu, trong mắt có vài phần kỳ vọng.
Ra khỏi phòng, Ngũ Tử Ngang thấp giọng nói với thủ hạ: "Theo dõi nàng chặt chẽ."
"Dạ."
__________________
"Ô ô....Hoàng đế ca ca...."
Sáng sớm phải đi Cẩm Đà tự để gặp mỹ nhân, Hà Hoan khóc lóc ầm ĩ mà quay trở lại.
Đang ở ngự hoa viên cùng vài vị trọng thần uống trà, Tần Ca kinh ngạc làm ngã tách trà, Ôn Quế vội vàng dâng khăn lên. Thấy thế, vài vị đại nhân liền nhìn nhau rồi cùng lúc đứng dậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN][DM] TRẦM NỊCH - NELETA
Mystery / ThrillerThể loại: cổ trang, cung đình, sinh tử văn, 1×1, cường cường, hoàng đế thụ, vương gia công, ngọt ngào, HE Dịch: QT Edit: Fynnz Hắn chưa từng nghĩ rằng mình lại yêu y đến như vậy. Từ hoàng tử đến thái tử rồi đến quân vương, trong lòng hắn vẫn chỉ c...