Chương 85 : Tự sát
Lửa, lửa rực trời, lấp đỏ mắt.
Buổi tối gió lớn càng thổi bùng ngọn lửa hung hăng, từng chậu nước tạt vào chỉ trong nháy mắt liền hóa thành hơi nước.
Đại hỏa chê cười những chậu nước dễ dàng bị nó giẫm nát dưới lòng bàn chân, há rộng miệng mà cắn nuốt hết thảy những ai dám can đảm tiếp cận với nó.
"Phụ Vương! Phụ Vương!"
"Điện hạ! Ngài không thể đi vào!"
"Cút ngay! Ta muốn cứu Phụ Vương!"
Tứ phía hỗn loạn, căn phòng bị thiêu đốt, một người bình tĩnh ngồi xếp bằng trên giường, khóe môi hơi nhếch lên lộ ra niềm sung sướng trong lòng của hắn.
Một thân xiêm y thuần bạch, mái tóc xõa dài xuống lưng. Ngồi trên chiếc giường đã từng khiến mình đau khổ, cũng từng làm cho mình vô cùng hạnh phúc, hắn nhắm mắt lại, nắm chặt vật duy nhất mà người nọ đã lưu lại cho hắn, hắn chờ đại hỏa tiếp cận.
Ngày này rốt cục đã đến.
________________
Tháng chín cuối thu, tiết trời oi bức và nắng gắt còn hơn cả mùa hè, nhiệt khí tiến vào từ cửa sổ rộng mở, ve sầu ở trên cây kêu rên những tiếng ve ve cuối cùng.
Bất quá trong ngự thư phòng cũng không nhìn thấy có nô tài đứng quạt mát, cũng không thấy mộc bồn ướp băng.
Ôn Quế và Diêm Nhật canh giữ bên ngoài lại không ngừng phe phẩy y mệ, xiêm y sau lưng bởi vì quá mức nóng bức mà thấm ướt mồ hôi. Nhưng Tần Ca lại không hề sợ nóng, bẩm sinh hàn thể nên hắn thích nhất chính là mùa hè.
Đầu tháng hai Tần Ca đã lợi dụng việc Khương Bộ phái người ám sát Hoàng đế Đại Đông mà ra lệnh cho Ngũ Tử Ngang tự mình lãnh binh chinh phạt Khương Bộ.
Bởi vì kết giao với Phượng Lương nên quân đội của Phượng Lương không xuất binh tương trợ Khương Bộ, quân đội của Khương Bộ liên tiếp bị đánh bại khi song phương giao chiến, chỉ trong vòng một tháng, Ngũ Tử Ngang thống lĩnh đại quân công chiếm bộ lạc Khương Vương.
Khương Vương tự sát, Ngũ Tử Ngang dựa theo ý của Tần Ca mà phong một thủ lĩnh bộ lạc của Khương Bộ làm Khương Vương, Khương Bộ chính thức trở thành phụ quốc của Đại Đông.
Ngũ Tử Ngang vốn đã chấp chưởng ba vạn quân thị vệ hoàng cung, lần này tấn công Khương Bộ, Tần Ca lại cho hắn tám vạn binh mã.
Sau khi Ngũ Tử Ngang hồi kinh vào tháng sáu thì Tần Ca cũng không thu hồi tám vạn binh mã, mà lại đem tám vạn binh mã bao gồm cả ba vạn quân thị vệ công lại thành mười một vạn quân hộ vệ hoàng gia do Ngũ Tử Ngang thống lĩnh.
Ngũ Tử Ngang đã là song Vương, nay trên tay lại có mười một vạn quân hộ vệ, trong lúc nhất thời địa vị của hắn càng lúc càng cao làm cho mọi người trong triều đều lo sợ bất an.
Việc Hoàng Thượng sủng ái Lương Vương đã đến mức khiến bọn họ không thể không để ý đến.
"Hoàng Thượng, Thái sư cầu kiến."
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN][DM] TRẦM NỊCH - NELETA
Mystery / ThrillerThể loại: cổ trang, cung đình, sinh tử văn, 1×1, cường cường, hoàng đế thụ, vương gia công, ngọt ngào, HE Dịch: QT Edit: Fynnz Hắn chưa từng nghĩ rằng mình lại yêu y đến như vậy. Từ hoàng tử đến thái tử rồi đến quân vương, trong lòng hắn vẫn chỉ c...