Chương 21 : Trở ngại
Sáng mùng ba đầu năm, đêm qua đến khuya mới ngủ, lúc này Ngũ Tử Ngang lại bị Ngũ Hiến gọi dậy từ trong ổ chăn. Ngũ Tử Ngang chậm rì rì mà rửa mặt rồi dùng điểm tâm, Ngũ Hiến nhìn thấy như thế thì không ngừng ghé vào lỗ tai của hắn mà huyên náo ầm ĩ.
"Vương gia, ngài nhanh lên a, đi sính lễ cũng phải đúng giờ lành, qua giờ lành thì sẽ không tốt."
Ngũ Tử Ngang khó chịu liếc mắt nhìn Ngũ Hiến một cái: "Còn đến một canh giờ nữa. Ngươi xem nơi này là Lương Châu, vào kinh phải mất đến ba bốn ngày hay sao. Từ Vương phủ cưỡi ngựa đến Liễu phủ bất quá chỉ ba nén nhang. Đi đi, để cho ta yên ổn mà ăn một chút, bổn vương chỉ mới khỏi bệnh."
Ngũ Tử Ngang rất ít khi tự xưng là bổn vương, cho dù ở trước mặt hạ nhân cũng sẽ không, bất quá khi hắn tự xưng bổn vương là lúc hắn khó chịu, hoặc trong những trường hợp cần thiết. Hiện tại có thể khẳng định là hắn đang khó chịu, Ngũ Hiến không thể không đi ra ngoài, trong lòng vẫn đang buồn bực vì sao Vương gia lại ngã vào hồ nước
Khi Ngũ Hiến nhịn không được mà lại tiến vào thúc giục thì Ngũ Tử Ngang mới chịu thu dọn ổn thỏa. Ra sân, trước tiên thỉnh an cô nãi nãi, sau đó Ngũ Tử Ngang dẫn theo Ngũ Hiến và bà mối, cùng với ba cỗ xe lớn chở sính lễ đi đến Liễu phủ.Dọc đường đi, dân chúng trong thành đều dừng chân để xem náo nhiệt, Ngũ Tử Ngang cảm thấy may mắn khi mình không cưỡi ngựa mà chỉ ngồi ở trong xe.
Đoàn xe tiến vào phố Huệ Lam, người nghênh đón trước Liễu phủ đã chờ rất lâu. Liễu Vân Phi lo lắng đứng trước cửa, vừa thấy đoàn xe của Vương phủ tiến đến thì lập tức phái người vội vàng đi thông báo cho phụ mẫu. Lương Vương Ngũ Tử Ngang tuy rằng không được phong thái ấp, nhưng sau khi hắn vào kinh thì cơ hồ ngày ngày đều ở trong cung, long ân đầy người.Nay Liễu gia kết làm thông gia với Lương Vương, Liễu gia có thể nói là phi thường nở mày nở mặt. Cung nghênh Lương Vương xuống xe, trên mặt của Liễu Vân Phi làm sao còn vẻ khinh thường như lúc trước Lương Vương 'gặp chuyện rủi ro'.
Tiến vào chính sảnh, Liễu Nhiễm và chính thê đứng lên từ ghế chủ tọa, hai người cười toe toét. Từng rương sính lễ được khiêng vào, bà mối hưng phấn đọc lên danh mục lễ vật, giống như là ngày thành thân của chính mình. Sính lễ nhiều như thế, thậm chí Hoàng Thượng đặc biệt coi trọng hôn sự lần này, khuôn mặt già nua của Liễu Nhiễm cười đến mức nhăn nhúm cả lên.Dưỡng nhi phòng lão, dưỡng ra một nữ nhi như hoa như ngọc mà lại có thể mang về vô số vinh hiển a. Nhạc mẫu càng nhìn nghĩa tế thì càng cao hứng, Liễu Trương Thị cực kỳ hài lòng đối với người nghĩa tế này, Liễu Nhiễm thì càng không cần phải nói. (Dưỡng nhi phòng lão = nuôi con để trông cậy tuổi già)
Ngũ Tử Ngang cũng cười toe toét, tựa hồ cũng vội vã muốn thú Liễu Song về nhà. Ngũ Hiến ngây ngô cười, trong lòng lại nói thầm: Hiện tại Vương gia thật cao hứng, nhưng buổi sáng lại để cho hắn phải thúc giục ba lần bốn lượt, thật không hiểu Vương gia rốt cục muốn cái gì.Ngũ Tử Ngang thật ra cũng không muốn cái gì, mà chỉ muốn nhanh chóng thành thân với Liễu Song rồi sinh hạ hài tử.
Sau khi sính lễ, dựa theo quy củ, Ngũ Tử Ngang không ở lại Liễu phủ dùng bữa. Trước mười lăm tháng hai thì hắn và Liễu Song sẽ không gặp nhau. Vương phủ cũng bắt đầu bố trí, chờ hai tháng sau thì Vương phi sẽ nhập phủ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN][DM] TRẦM NỊCH - NELETA
Mistero / ThrillerThể loại: cổ trang, cung đình, sinh tử văn, 1×1, cường cường, hoàng đế thụ, vương gia công, ngọt ngào, HE Dịch: QT Edit: Fynnz Hắn chưa từng nghĩ rằng mình lại yêu y đến như vậy. Từ hoàng tử đến thái tử rồi đến quân vương, trong lòng hắn vẫn chỉ c...