Chương 49 : Van xin
"Thuế má ở ba tỉnh Thanh Hóa cứ làm theo ý của Thái Sư để xét duyệt tình hình cụ thể. Nội các đại thần phải nhanh chóng thương lượng nghĩ ra biện pháp tốt nhất cho chế độ thuế mới. Trước tháng sáu phải lập ra chế độ thuế mới rồi sau đó mới ban bố xuống dưới."
"Hoàng Thượng, chậm nhất là ba ngày sau thần sẽ đưa ra công văn giảm thuế cho ba tỉnh Thanh Hóa, thỉnh Hoàng Thượng xem qua."
"Hảo."
"Hoàng Thượng, sứ đoàn Nữ Trinh quốc trụ ở biệt viện Thượng Lâm, tất cả đã được an bài thỏa đáng. Chẳng qua..."
"Chẳng qua cái gì?"
"Chẳng qua.....tẩm cung của Công chúa....Hoàng Thượng vẫn chưa hạ chỉ."
Trong mắt của Tần Ca hiện lên vẻ mất kiên nhẫn: "Đợi trẫm gặp Công chúa của Nữ Trinh quốc rồi sau đó mới quyết định."
"Dạ." Lễ Bộ Thượng Thư Đoạn Canh lập tức thối lui sang một bên. Tại ngự thư phòng bao gồm năm vị Nội các đại thần trong lòng hiểu rõ nhưng không dám nói, tự liếc mắt nhìn nhau một cái.
Tiếu Thọ đảo mắt một vòng: "Hoàng Thượng, thiếp mời Vịnh Xuân yến đã được làm xong, thỉnh Hoàng Thượng xem qua."
Vừa dứt lời, hắn trình lên một thiếp mời có màu vàng nhạt, phía trên được vẽ hoa đào: "Nếu là Vịnh Xuân thì thần nghĩ dùng hoa đào là thích hợp nhất, có nghĩa Đào hoa mãn thiên hạ*, tài tử biến kinh thành" (Hoa đào khắp thiên hạ, tài tử khắp kinh thành)
Tần Ca nhìn một lúc rồi gật đầu: "Ý này hay lắm. Giống như thiên hạ đều biết Lương Châu Thất Hiền là nhân tài, thiếp mời trực tiếp đưa đến tay bọn họ. Các ái khanh nếu có tiến cử người nào, chỉ cần thật sự có tài thì có thể tiến cử cho Thái sư. Nếu Thái sư cảm thấy thích hợp thì cũng có thể trực tiếp phát thiếp mời. Những người khác thì sẽ xem bọn họ biểu hiện như thế nào tại hội văn thơ. Nội các, Thái học, Lại bộ đều phải coi trọng việc này, Vịnh Xuân yến không chỉ để cho bọn họ ngâm thi tụng từ, mà là trẫm muốn tuyển chọn những người có đức có tài có thể cống hiến vì triều đình."
"Thần đã minh bạch, thần nhất định sẽ tận tâm tận lực vì Hoàng Thượng mà lo liệu ổn thỏa cho Vịnh Xuân yến."
"Hoàng Thượng." Ôn Quế tiến đến bẩm báo: "Lương Vương phái người truyền tin, vì thay đổi khí hậu nên thân mình của Công chúa không được khỏe, sứ đoàn ngày mai khoảng vào giờ Thân sẽ tiến vào kinh thành."
Ở đây mọi người đều nhìn thấy vẻ chán ghét rõ ràng hiện trên mặt của Hoàng Thượng. Tần Ca lãnh đạm nói: "Đêm mai ở trong cung thiết yến nghênh đón sứ đoàn, những chuyện khác sẽ do Đoạn khanh chiếu cố."
"Dạ, Hoàng Thượng." Đoạn Canh nhìn Hoàng Thượng: "Sau khi sứ đoàn rời kinh, chiếu theo quy củ....Công chúa phải ở lại trong cung.....Nội Vụ Tư phải trước thời hạn..."
"Trẫm đã biết." Tần Ca khó chịu cắt ngang lời Đoạn Canh: "Đợi trẫm gặp qua rồi sau đó quyết định cũng không muộn. Nội Vụ Tư chẳng lẽ ngay cả một chút việc nhỏ như vậy mà cũng làm không được? Cần trẫm phải định ra trước nửa tháng thì mới có thể thu xếp?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN][DM] TRẦM NỊCH - NELETA
Mystery / ThrillerThể loại: cổ trang, cung đình, sinh tử văn, 1×1, cường cường, hoàng đế thụ, vương gia công, ngọt ngào, HE Dịch: QT Edit: Fynnz Hắn chưa từng nghĩ rằng mình lại yêu y đến như vậy. Từ hoàng tử đến thái tử rồi đến quân vương, trong lòng hắn vẫn chỉ c...