Chương 53 : Trung thành

919 28 0
                                    

Chương 53 : Trung thành

Cả đêm Ngũ Tử Ngang quả nhiên không để cho Tần Ca ngủ. Ngày hôm sau quay về cung, Tần Ca viện cớ đau đầu vì say rượu, ước chừng ở trong tẩm cung ngủ nguyên ngày. Ngũ Tử Ngang phải đi cùng sứ đoàn, đương nhiên không tốt hơn là bao.

Hồi phủ chợp mắt một hồi lại tiếp tục bận rộn. Phải thiết yến mở tiệc chiêu đãi sứ đoàn và trọng thần trong triều, còn phải xử lý những việc vặt trong Nội các, chuẩn bị cho Vịnh Xuân yến sắp đến. Bất quá tuy không có thời gian để nghỉ ngơi, nhưng chỉ cần nghĩ đến Tần Ca thì hắn liền cảm thấy sinh lực tràn trề.

Huống chi lúc này tình cảm của hắn và Tần Ca đang rất tốt đẹp, tuy rằng hai người chưa thể nói là gắn bó như keo sơn, nhưng cũng là Tân hôn yến nhĩ*, người gặp chuyện vui, tinh thần sảng khoái, có mệt hay không cũng chỉ là thứ yếu. (Tân hôn yến nhĩ=uyên ương mới cưới)

So với Ngũ Tử Ngang đang bận rộn thì Tần Ca có vẻ nhàn nhã hơn rất nhiều. Hắn là Hoàng Thượng, chuyện chiêu đãi sứ đoàn đương nhiên không đến phiên hắn. Hắn chỉ cần thỉnh Việt Lặc Da ở trong cung dừng bữa, lệnh cho Lễ Bộ đáp lễ khi sứ đoàn trở về. Hắn không hề triệu kiến công chúa, cũng không tự mình đến thăm.

Việt Lặc Da cũng không tiếp tục thúc giục hôn sự, tựa hồ chỉ cần Tần Ca lưu lại công chúa thì hắn đã hoàn thành sứ mệnh. Sau khi hoàn thành lễ nghi với Hoàng đế Đại Đông thì Việt Lặc Da liền cùng Ngũ Tử Ngang quấn lấy nhau.

Ai bảo trong Lương Vương phủ có Lộc Nhi tửu mà hắn thèm nhỏ dãi làm chi? Vô hình trung, Lương Vương và Đại quân của Nữ Trinh quốc trở thành tửu nhục bằng hữu*. Vương phủ thiết yến lại làm cho Ngũ Tử Ngang có thể kéo gần quan hệ với những đại thần có liên quan, đây đều là những việc mà Tần Ca mong muốn nhìn thấy. (tửu nhục bằng hữu=bạn nhậu)

"Ngũ Hiến, hoa mai này ngươi đem phơi khô rồi cất vào cho ta." Đưa cho Ngũ Hiến một cái túi, Ngũ Tử Ngang bận tối mày tối mặt mà đi vào thư phòng: "Vương gia, ngài có được chúng nó từ nơi nào?" ''Từ khi nào mà Vương gia lại có nhã hứng như vậy?''

"Bảo ngươi làm thì cứ làm đi, hỏi nhiều để làm gì?"

"Thông minh một chút, đừng để cho người ta hỏi Đông hỏi Tây."

"Dạ rõ."

Vùi đầu vào công văn, nghĩ đến nhánh mai này, Ngũ Tử Ngang mỉm cười. Hắn e rằng trong thiên hạ này chỉ có duy nhất một người sẽ được Hoàng Thượng tặng hoa. Nhánh hoa mai này vốn được cắm trong tiểu viện, nhìn thấy hoa sắp tàn, hắn đem về bảo Ngũ Hiến làm thành hoa khô. Bó hoa đầu tiên mà Tần Ca tặng hắn thì hắn đương nhiên phải giữ gìn thật tốt.

"Loại mai này gọi là Thấu Tâm Lục, ta cảm thấy rất hợp với ngươi nên phái người hái vài nhánh."

"Thích hợp với ta?"

"Thấu Tâm Lục....Không cảm thấy trong lòng có điểm thông thấu minh bạch hay sao?"

"Ngươi nói như thế thì quả thật là có một chút ý tứ này. Ta sẽ ghi nhớ."

Hồi tưởng lại lời nói vào buổi sáng nay của Tần Ca, Ngũ Tử Ngang thở hắt ra một hơi. Người nọ mặc kệ làm chuyện gì cũng đều nghĩ đến hắn, so sánh với Tần Ca mà nói thì hắn rất sơ ý.

[HOÀN][DM] TRẦM NỊCH - NELETANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ