Chương 115 : Kì lạ

577 32 0
                                    

Chương 115 : Kì lạ

Tháng 6 ở kinh thành đã bắt đầu hơi nóng, đối với người trước nay không hề sợ nóng như Tần Ca thì mùa hè này lại khiến hắn vô cùng khổ sở.

Mấy ngày hôm trước tin tức Việt Lặc Vân Tú có thai được lan truyền ra ngoài, Thái sư sau khi biết tin thì quá độ vui mừng mà khóc nức nở, Lâm Giáp còn cao hứng hơn khi mình có tôn tử.

Người ở bên ngoài tẩm cung của Việt Lặc Vân Tú đều do Tần Ca tự an bài, có thai hai tháng vẫn chưa thể nhìn ra cái gì, bất quá hắn đã bắt Việt Lặc Vân Tú phải chuẩn bị, trong bụng cũng phải chèn thêm một miếng đệm.

Chậm rãi vuốt ve cái bụng hàng thật của mình, tâm tình của Tần Ca là sung sướng.

Ngáp một cái, Tần Ca nhắm mắt lại. Bên trong lương đình thỉnh thoảng có gió thổi qua làm cho Tần Ca càng thêm buồn ngủ.

Dạo này Hoàng Thượng rất dễ ngủ, Vương gia lại bị lưu đày, Việt Lặc công chúa có cốt nhục của Hoàng Thượng, trong đầu Ôn Quế vẫn đần độn và mơ hồ, lại vô cùng bất an.

Khổng Tắc Huy vẫn ôm kiếm đứng ở một góc lương đình. Sau khi cân nhắc lời nói của Diêm Nhật thì hắn không còn lo lắng cho Lương Vương, điểm duy nhất mà hắn không thể lý giải là chuyện của công chúa Nữ Trinh.

"Người khác không biết nhưng trong lòng bọn họ biết rất rõ công chúa Nữ Trinh bất quá chỉ là giả mạo, căn bản là một nam nhân, làm sao có thể mang thai?

Chờ đến ngày đó Việt Lặc Vân Sơn làm sao có thể sinh hạ nhi tử cho Hoàng Thượng, Hoàng Thượng phải đi đâu để tìm đứa nhỏ?

Hay là đến lúc đó lại viện cớ không có đứa nhỏ?"

"Hoàng Thượng, Thái sư đến." Diêm Nhật đi triệu Thái sư theo lời của Tần Ca.

Tần Ca mở mắt, rõ ràng lộ ra vẻ mặt buồn ngủ. Hắn không hề động tay mà chỉ ngáp hai cái.

"Hoàng Thượng, lão thần đã đến."

"Thưởng tọa."

"Tạ ơn Hoàng Thượng."

Lâm Giáp vừa ngồi xuống thì Tần Ca liền ra hiệu cho Diêm Nhật, Diêm Nhật lập tức để cho đám tiểu thái giám hầu hạ lui xuống.

Lâm Giáp nhịn không được mà lại nói thêm một lần nữa: "Nương nương rốt cục cũng hoài long tử, Hoàng Thượng cũng nên bảo trọng long thể."

"Trẫm sẽ lưu ý. Hôm nay trẫm triệu Thái sư đến đây là vì muốn nói việc này. Hôm qua Thái y có bắt mạch cho quý phi, bảo là quý phi bị nhiễm một chút nhiệt chứng. Mấy ngày nay càng lúc càng nóng, trẫm muốn dẫn quý phi đến nghĩ dưỡng ở Tị Thử sơn trang, trẫm cũng thuận tiện đi tĩnh dưỡng. Dạo này các đại thần trong triều lại bắt đầu nghĩ cách dâng nữ nhân cho trẫm, trẫm rất phiền."

Lâm Giáp vừa nghe xong thì lập tức hiểu được dụng ý mà Hoàng Thượng triệu hắn đến: "Hoàng Thượng có việc gì cần lão thần làm thì cứ phân phó là được, lão thần tuyệt đối không chối từ. Hoàng Thượng dẫn nương nương rời kinh cũng tốt, ở trong cung như vậy cũng không an toàn."

[HOÀN][DM] TRẦM NỊCH - NELETANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ