Chương 131 : Sự thật phơi bày

770 34 1
                                    

Chương 131 : Sự thật phơi bày

Ba ngày trôi qua, thích khách không còn xuất hiện nữa, đồng thời Ngũ Tử Ngang lệnh cho Khổng Tắc Huy và Diêm Nhật tăng cường canh giữ, cùng lúc ấy lại lấy danh nghĩa của Tần Ca viết một phong thư cho Lâm Giáp nói cho Thái sư biết trước tất niên Tần Ca mới đem tiểu Thái tử hồi kinh.

Linh cữu của quý phi nương nương đã được đưa đến kinh thành, trước tất niên Lâm Giáp phải an bài thỏa đáng tang sự của quý phi, chờ sau khi Tần Ca hồi kinh thì có lẽ cũng đến lúc mừng đầy tháng của Thái tử. Thái tử xuất thế khiến Lâm Giáp vui sướng không thua kém Ngũ Tử Ngang, tuy rằng quý phi nương nương bất hạnh qua đời khiến người ta thương cảm nhưng Đại Đông có người thừa kế, đây mới là chuyện quan trọng nhất.

Lâm Giáp lo lắng cho an nguy của Hoàng Thượng và Thái tử, hồi âm khuyên bảo sớm ngày hồi kinh, Tần Ca viện cớ trời lạnh, Thái tử lại sinh non, cần phải cẩn thận chăm sóc nên cự tuyệt không trở về. Lâm Giáp cũng không nghi ngờ mà chỉ chấp thuận.

Chuyện ở kinh thành Tần Ca và Ngũ Tử Ngang an tâm giao cho Lâm Giáp. Đến cuối tháng Ngũ Tử Ngang sẽ quay lại Nữ Trinh, hai người hết sức quý trọng thời gian ở bên nhau. Buổi tối, đem đưa nhỏ đang ngủ say giao cho nhũ mẫu, Ngũ Tử Ngang thoa thuốc cho Tần Ca, sau khi thu thập ổn thỏa thì mới lên giường nghỉ ngơi.

Sau khi đứa nhỏ ra đời, ngoại trừ cho mớm sữa thì Ngũ Tử Ngang cơ hồ đều tự mình chăm sóc nhi tử. Ngay cả Tần Ca mà hắn cũng tự mình hầu hạ, không cho người khác nhúng tay vào.

Tần Ca đang ở cữ, vì tránh cho người này bị phong hàn nên bọn họ chia chăn mà ngủ. Tiến vào chăn của mình, Ngũ Tử Ngang nằm bên giường đắp lại chăn cẩn thận cho Tần Ca rồi mới buông rèm. Hắn vẫn chưa buồn ngủ cho nên ngồi dựa vào đầu giường để tán gẫu với Tần Ca.

Tuy rằng đã qua vài ngày nhưng Ngũ Tử Ngang luôn bận rộn chăm sóc cho nhi tử và Tần Ca, bên cạnh lại thường xuyên có người, hắn vẫn chưa có thời gian hảo hảo cùng Tần Ca tâm sự.

Một tay vòng qua đầu của Tần Ca, khẽ vuốt gò má của người này, Ngũ Tử Ngang cúi đầu nhìn Tần Ca một cách chăm chú rồi hỏi: "Khi mang thai Tử Quân có bị ốm nghén nhiều lắm không?"

Không ở bên cạnh khi Tần Ca mang thai là chuyện khiến hắn tiếc nuối cả đời.

Tần Ca thản nhiên vừa cười vừa nói: "Cũng tạm, so với lúc Liễu Song mang thai thì tình trạng của ta xem như tốt hơn rất nhiều, buổi sáng rời giường sẽ cảm thấy buồn nôn một chút, nhưng có thể ăn được ngủ được. Đến khi hơn 5 tháng thì thai máy càng ngày càng rõ ràng, bụng cũng càng ngày càng lớn, thân mình trở nên nặng nề, cử động hơi bất tiện, đứa nhỏ cũng nghịch ngợm, thỉnh thoảng sẽ cảm thấy khó chịu."

Trong mắt của Ngũ Tử Ngang tràn đầy đau lòng và áy náy: "Đều do ta rất ngốc. Trước khi ta đi thì ngươi hay buồn nôn, muốn ăn chua, vậy mà ta không hề để tâm."

Tần Ca đưa tay vói vào trong chăn của Ngũ Tử Ngang, ôm lấy thắt lưng của người này: "Nếu không phải bọn họ mật báo với ngươi thì ngươi sẽ nghĩ là ta có thai hay sao? Khi ngươi biết tin chẳng phải cũng nghĩ là bọn họ đang nói đùa đó sao? Sau khi ta ăn phượng đan thì qua mấy tháng mới có thai, lúc ấy ta rất lo lắng, trong thư Phượng Minh Vương có nói sau khi dùng xong phượng đan thì sẽ lập tức có thai. Cũng may sau đó ta rốt cục cũng mang thai."

[HOÀN][DM] TRẦM NỊCH - NELETANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ