Chương 133 : Vinh quang trở lại

542 30 0
                                    

Chương 133 : Vinh quang trở lại

Ban đêm, trong tẩm cung im ắng, Tần Ca cũng không nghỉ ngơi mà đang đọc một bức mật thư vừa nhận được, thư này do Ngũ Tử Ngang phái người đem về từ Nữ Trinh.

Thế cục của Nữ Trinh vượt quá dự đoán của Tần Ca và Ngũ Tử Ngang, Việt Lặc Sở thẹn quá hóa giận, tàn sát thê thiếp và hai hài tử của Việt Lặc Da, ngay cả Ngũ Tử Ngang cũng không ngờ hắn sẽ làm như thế. Ngũ Tử Ngang liều chết cứu nhi tử của Việt Lặc Da để cho hắn còn lại hậu nhân.

Việt Lặc Da cực kỳ bi thương, ân đoạn nghĩa tuyệt với Việt Lặc Sở, thỉnh cầu Ngũ Tử Ngang viết thư xin Hoàng đế Đại Đông giúp đỡ, giúp hắn đoạt được Nữ Trinh. Phong thư này nhanh hơn thư thỉnh cầu chính thức của Việt Lặc Da vài ngày, nói cách khác vài ngày nữa Tần Ca sẽ nhận được thư xin giúp đỡ của Việt Lặc Da.

Tình hình của Nữ Trinh quốc cũng không quá đáng sợ. Lại nhìn xuống lá thư của Ngũ Tử Ngang, thông qua những dòng chữ, Tần Ca nhớ nhung người phương xa. Xuống giường, thiêu rụi lá thư, sau đó Tần Ca chỉ mặc xiêm y rồi đi ra phòng ngủ.

"Hoàng Thượng?" Diêm Nhật đang ngủ gật bên ngoài lập thì tức choàng tỉnh, Thân Mộc sau khi nghe tiếng cũng vội vàng tỉnh lại.

"Không cần đi theo." Không giải thích nhiều, Tần Ca trực tiếp đi vào phòng của nhi tử ở kế bên.

Tiếp theo, Diêm Nhật và Thân Mộc chợt nghe Hoàng Thượng bảo nhũ mẫu lui ra. Diêm Nhật nhìn về phía Thân Mộc, Thân Mộc hé miệng mỉm cười, lắc đầu đối với hắn, bảo hắn cứ làm lơ.

Hôm nay Tần Gia Hữu bị uất ức cũng đã quên mất uất ức mà chỉ ngọt ngào chìm vào giấc ngủ. Tần Ca ngồi xuống bên giường, khẽ vuốt khuôn mặt nhỏ nhắn của nhi tử rồi khom người nhẹ nhàng hôn lên trán và lên mặt của nhi tử. So với lúc đầy tháng thì lúc này khuôn mặt của Tử Quân càng lúc càng giống Ngũ Tử Ngang. Mỗi lần nhìn nhi tử thì Tần Ca càng nhớ người nọ nhiều hơn.

Tần Ca thấp giọng nói với nhi tử vẫn chưa hiểu chuyện của mình: "Phụ Hoàng chỉ có một mình ngươi là nhi tử, sẽ không có ai tranh giành thiên hạ này với ngươi. Phụ thân của ngươi đang bình định hết thảy trở ngại về sau cho ngươi, đến khi ngươi lớn lên sẽ không cần phải ưu phiền vì thù trong giặc ngoài, cũng bởi vì vậy mà phụ Hoàng mới phải nghiêm khắc đối với ngươi."

"Ngươi vẫn chưa hiểu chuyện, có lẽ không hiểu được vì sao phụ Hoàng lại nhẫn tâm với ngươi như vậy. Ngươi là nhi tử duy nhất của phụ Hoàng, hết thảy mọi người sẽ xem ngươi là bảo bối, ngươi lại là Thái tử, ngày sau không biết sẽ có bao nhiêu người xu nịnh ngươi, thuận theo ngươi, càng đừng nói đến phụ thân của ngươi sẽ sủng ái ngươi như thế nào. Nếu phụ Hoàng không nghiêm khắc với ngươi một chút, không có thù trong giặc ngoài thì ngươi sẽ trở thành hôn quân, sau đó sẽ trở thành bạo quân. Phụ Hoàng không thể để cho ngươi hủy diệt giang sơn mà phụ thân của ngươi đã đánh đổi cho ngươi."

Đem bàn tay nhỏ bé của nhi tử bỏ vào trong chăn, Tần Ca vỗ nhẹ nhi tử, ánh mắt không còn sự nghiêm khắc lúc ban ngày mà chỉ còn nồng đậm yêu thương. Nhìn chăm chú con một hồi lâu thì Tần Ca mới đứng dậy ly khai.

Diêm Nhật phái người đi tìm thêm phượng đan nhưng vẫn chưa tìm được, hắn cũng từ bỏ, có Gia Hữu thì hắn đã thỏa mãn. Trước khi Ngũ Tử Ngang trở về thì hắn vẫn là Hoàng đế Đại Đông, sau khi trở về thì hắn sẽ là nghiêm sư của nhi tử. Hắn muốn dạy nhi tử trở thành quân vương tài đức sáng suốt nhất Đại Đông, để cho Gia Hữu được lưu danh muôn đời.

Sau khi Hoàng Thượng quay về phòng, Diêm Nhật lặng lẽ tiến vào phòng của Thái tử. Nhũ mẫu vừa thấy hắn thì liền mỉm cười hiểu rõ, tiếp tục lim dim trên giường. Nhẹ nhàng bế tiểu Thái tử lên, trên mặt của Diêm Nhật lộ ra nụ cười hơi ngượng ngùng.

[HOÀN][DM] TRẦM NỊCH - NELETANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ