Chương 31 : Mùi vị dấm chua
Khi Lễ Bộ Thượng Thư Đoạn Canh nơm nớp lo sợ lui ra, vẻ mặt của Tần Ca từ giận dữ trở thành lạnh lùng, khép lại chuyện nạp phi phong hậu thì bên tai của hắn sẽ yên tĩnh được một lúc.
Đang nằm, Tần Ca đột nhiên cảm thấy trong phòng dường như có người. Hắn đột ngột mở mắt ra rồi sửng sốt. Trước mặt hắn có một người đang quỳ! Tần Ca lập tức tỉnh táo, chậm rãi ngồi dậy, người nọ lên tiếng: "Diêm Mẫn khấu kiến ngô Hoàng."
"Diêm Mẫn?"
Tần Ca cẩn thận quan sát hắc y nhân: "Ngẩng đầu lên." Hắn nghĩ rằng Ngũ Tử Ngang sẽ dẫn người này tiến cung, không ngờ người này lại tự mình tiến đến.
Diêm Mẫn ngẩng đầu lên, bất quá trên mặt lại có một chiếc khăn che kín, chỉ lộ ra đôi mắt.
"Tháo khăn che mặt xuống."
Diêm Mẫn hơi chần chừ một chút, rồi đưa tay tháo xuống khăn che mặt. Bên dưới chiếc khăn là một khuôn mặt bị phỏng nặng, thật sự khiến người ta sợ hãi. Cũng khó trách Ngũ Tử Ngang không muốn để cho hắn gặp Diêm Mẫn: "Lương Vương đâu?"
Thấy Hoàng Thượng cũng không sợ hãi, Diêm Mẫn thở phào nhẹ nhõm một chút: "Bẩm Hoàng Thượng, Lương Vương bảo thuộc hạ truyền lời cho Hoàng Thượng, nói rằng đêm nay Ngũ ngự trù nấu ăn."
Nhịp tim của Tần Ca dừng lại một nhịp, rồi đột nhiên trở nên mềm mại hơn rất nhiều: "Lương Vương có nói với ngươi lý do mà trẫm ban cho ngươi họ Diêm hay không?"
"Bẩm Hoàng Thượng, Vương gia bảo thuộc hạ nhất định không phụ lòng ủy thác của Hoàng Thượng và Vương gia."
Tần Ca lại hỏi: "Ngươi và Lương Vương có quan hệ thế nào?"
Diêm Mẫn trả lời vượt ngoài dự đoán của Tần Ca: "Thuộc hạ là thuộc hạ của Vương gia."
"Thuộc hạ của Lương Vương? Nhưng Lương Vương nói với trẫm ngươi là sư đệ của hắn."
"Được Lương Vương ưu ái, thuộc hạ không thể vượt quá phép tắc."
Tần Ca thật vừa lòng với sự khiêm tốn của Diêm Mẫn, hắn cũng tin tưởng Ngũ Tử Ngang có thể khống chế tốt Diêm La Điện, sẽ không giẫm vào vết xe đổ năm đó.
"Ngươi lui ra đi."
Diêm Mẫn sửng sốt, bất quá hắn cũng không nói thêm điều gì mà chỉ lẳng lặng lui ra. Tần Ca cảm thấy như bị hoa mắt, Diêm Mẫn đã biến mất tăm hơi, tựa hồ cảm thấy hài lòng với Diêm La Vương này. Hắn mong chờ Diêm La Điện ở trong tay Ngũ Tử Ngang sẽ hồi sinh như thế nào.
"Ôn Quế."
"Có nô tài!" Ôn Quế chậm rãi tiến vào.
"Thay y phục."
Ôn Quế không dám chần chừ, vội vàng thay y phục cho Hoàng Thượng, nghĩ rằng trời đã tối mà Hoàng Thượng còn muốn đi ngự hoa viên hay sao?
"Nói với Khổng Tắc Huy, trẫm muốn xuất cung, không được kinh động kẻ khác."
"Dạ!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN][DM] TRẦM NỊCH - NELETA
Mystery / ThrillerThể loại: cổ trang, cung đình, sinh tử văn, 1×1, cường cường, hoàng đế thụ, vương gia công, ngọt ngào, HE Dịch: QT Edit: Fynnz Hắn chưa từng nghĩ rằng mình lại yêu y đến như vậy. Từ hoàng tử đến thái tử rồi đến quân vương, trong lòng hắn vẫn chỉ c...