Edited
Dia's POV
"Hays ayan nanaman...klase nanaman" matamlay kong sinabi sa aking sarili, I mean, bakit pa kasi nakakapagod pumunta sa school? pero whatever basta present ako sa school okay na yun...
*****
"DIANA GUILBERRA BUMABA KA NA DITO!!! KAIN NAAA!!!" pasigaw na sabi ni Mama saakin, hayst ayan nanaman si mudra...mainitin ulo. Bumaba ako sa hagdan nang maamoy ko ang masarap na pagkain na hinanda ni Mama.
"Hmm...Ma ang sarap mo talaga magluto, pero late naako kaya kukuha nalang ako ng pancake" at dali dali ko ito kinain, pagkatapos nun ay tumakbo ako papuntang school, ehh malapit lang naman bahay namin sa School eh kaya naglalakad nalang ako.
....
Noong pumasok ako sa school ay nakita ko agad ang mga studyanteng nagmamadaling pumasok sa kanilang mga classroom."DIAAAAAA!!!" lumingon ako nang may narining akong sigaw na tumatawag saakin. "Dia!!! how's weekend? wow ang taba taba mo na! naparami ka ata ng kain eh!" mapa energetic na sabi ni Rachel
"Ehh ano ba! weekends lang naman yun ah taba agad???" mainip kong salita at nilagay ang books ko sa Locker ko.*****
Natapos na ang 4th period namin at lunch na kaya ayan ako...nilalamon yung baonan ko na parang wala nang bukas, pagkatapos kong kumain ay pumunta ako sa office namin at nakita nanaman si crush, siya si Charles Michael Sarmiento, isang gwapo, cute, matangkad, at Etc. perfect and ideal guy nga ng karamihan pero may problema eh...bakla siya...
"Diana Ate gurl buti naman at di ka nalate shet kala ko pa naman di ka na makakarating"
fuk, hinihintay niya ako? owemji!!! okay kalma selp concern lang yan sa meeting.
Charles POV
Hayyyst nakaka hagard naman tong buhay na toh! graveeeh nasisira beauty ko eh!"Ok guys! meeting will start in any minute now!" sabi ko sa mga members ko sa aming club, epal kasi mga tao dito ako talaga yung binoto bilang president eh wala naman akong alam sa mga bagay na yan.
Mag start na sana ako ng meeting nang nakita ko si Ms. Chubby na pumasok.
"Diana Ate gurl buti naman at di ka nalate shet kala ko pa naman di ka na makakarating"
pagkatapos ko yun sinabi ay nakita ko na namumula yung mukha niya, hinawakan ko ang pisngi niya at tinanong, "Ms. Chubs okay ka lang? namumula ka ata?"
na bigla siya sa aking sinabi at nagtanto rin
"Ahh! okay lang po ako kuya hehehe ahmm medyo na dry lang utak ko sa 4th period kanina..."
Dia POV
Ayssst!! Shet hinawakan niya pisngi koooo! fuk nahuhulog naako ehhh enebe yen kuyaaaa~Matagal kaming nagkatinginan hanggang sa may pumasok...
Si Ian...
Tinignan ko siya ng masama hanggang sa narinig ko ang Sigaw ni Charles,
"OMG IAAAAN PASOK KA! DI KAPA LATE ACTUALLY IKAW NALANG HINIHINTAY NAMIN!"
Napasimangot ako at umupo nalang sa upuan habang tinitignan ko si Charles na mag explain sa mga agendas namin...
Ano bayan...kitang kita ko sa mga mata niya na si Ian lang ang palaging iniisip, tsk bakit pa kasi ikaw naging bakla...eh mas gwapo ka pa kay Ian eh...Ian ka nanaman ng Ian hmp!!!
"Uy Chubs wag mong tingnan si Charles ng ganyan matutunaw siya sa tingin mo eh.." patawang sabi ni Ian.
"Tumahimik kang kupal ka!" Paiinis kong sagot,
alam na kasi ni Ian na may gusto ako kay Charles...kaso lang gusto niya paglaruan si Charles kaya ganun nangyari...na Love triangle kami...
"Ms. Chubs pwede mo naman akong picturan gurrl naka titig ka eh!"
"Ang gwapo..."
"Ano yun Ms. Chubs?"
huh...
huh...
wait...
WTF!?To be continued
BINABASA MO ANG
Be my Pretty Man (#1 of Guilberra Series)✔
Romance"Why would I want to learn to love you when you can't even catch me?" "Arghh! I'm so confused! It's all your fault! kung bakit ako nagkakaganito..Kaloka parang gusto kitang protektahan, kahit bakla ako, nabubuhayan yung pagkalalaki ko dahil sayo..sa...