Chapter 20

703 20 1
                                    

Dia's POV

Bigla akong nagising sa ungol ng taong nasa tabi ko. Nanlaki ang aking mga mata nang makita ko si Charles na naka handusay sa aking tabi at tila'y binabangungot. Sinundot ko lang ang kanyang balikat ngunit di siya nagising.

"Charles..Charles! gising!" bulong ko sa kanya. Di pa rin siya nagising ang patuloy na binabangungot. Hinaplos ko lang ang kanyang noo dahilan ng pagkalma ng kanyang hininga.

Owemji...is dis real?! I feel like I'm dreaming!! eeek!!

Nagbuntong hininga nalang ako at humiga pabalik. Nang ipikit ko na ang aking mga mata ay bigla niya akong niyakap at isinubsuob ang kanyang ulo sa aking leeg. AHHH! ANONG GAGAWIN KO?!!!
Sigaw ko sa aking isipan. Di na rin siya gumalaw at mukhang kuportable na sa kanyang posisyon. Tinanaw ko ang kanyang mukha habang natutulog. Ghawd parang model pre...! Hinaplos ko rin ang kanyang mga pisngi patungo sa kanyang panga. Sharp. Jawline. O em ji naaa! Ang perpek!!

"I think I'm invading his space.." Bulong ko sa aking sarili sabay bitaw sa kanyang mukha.

But he's invading mine..

Di na yata ako makakatulog nito...huhuhu please lord!

sana forever na kaming ganito...

Char hahahaha

Pinikit ko lang ang aking mga mata at nakatulog.

*****

Luna's POV

Nang magising ako ay nakita ko na nagyayakapan ang dalawa nginitian ko lang sila at tumayo. "Tsk tsk mga taong di pa alam na mahal nila ang isa't isa.." Bulong ko at umirap. Lumabas ako sa quarters upang makapag handa ng almusal.

Charles's POV

"Hoy Charlie!! gising na! Tama na yang lambingan ninyong dalawa diyan! huy! mag-aalmusal na!" Bulalas ni Pin sa inip. Tinawanan lang sila ni Luna at umiling.

"Hayaan mo muna. Give them a moment.." Maikling ani ni Luna at saka nagsimulang kumain.

"Eh paano naman ate! wala pa silang label! ba't sila maglalambingan?" Bulalas pa ni Pin dahilan ng pagtayo ni Dia sa sahig.
"Grabe naman si Pin di nga kami m.u label pa kaya?" Mahinang tugon ni Dia sa kanya at humikab.

Napabangon nalang rin ako at napansin kong namumula silang lahat sa akin. "Bakit?" Tanong ko. "Waaaahhh!!! My virgin eyes!!!" Sigaw ni Ian. Napanganga lang si Dia sabay turo sa katawan ko. "Sh-Shirtless ka kagabi?!" Bulalas niya sa hiya. Tinignan ko lang ang aking sarili at tinabunan na parang babae. "Oh...Em..Geeeee!!!" Sigaw ko. Sinuot ko ang aking damit at tumayo. Lumayo lang si Dia sa akin at tila hindi naging kuportamble sa kanyang mga nakita.

"Oh ayan Charles ang landi mo kasi!" Patawang ani ni Pin. Binigyan ko lang siya ng nalilitong mukha at ibinaling ito kay Dia na di rin umiimik. "You hugged her while shirtless and you are very noisy in your sleep." Deretsong sagot ni Ian. Tumayo lang siya patungo sa labas at lumingon sa amin. "Di nga ako nakatulog eh..you also hugged me but I pushed you to Dia, sorry pala Diana.." Dugtong pa niya. Ngumiti lang siya kay Dia at nag-bigay ng thumbs up at tuluyan nang lumabas sa quarters.

*****

3rd Person's POV

"Mga Merlaaat~ saan niyo gustong pumunta?" Tanong ni Charles sa grupo. Tinaasan lang siya ng kilay ni Ian at hinalukipkip ang kanyang kamay. "Ba't mga babae lang tinatanong mo?" Inip na ani ni Ian. Inirapan lang siya ni Charles at di pinansin.

"Where tayo mga-" Naputol ang sinabi ni Charles nang biglang sumabat si Ian. "May problema ka ba sa akin Charles? Dahil ba to kahapon?" Malamig na tanong ni Ian. Namuo lang ang tensyon sa dalawa nang hinawakan ni Dia ang kamay ni Ian na naka kuyom. "Not here." Ani niya. Kumalma lang si Ian at lumingon sa malayo.

Sumandal si Dia kay Ian para matulog at di na rin umimik.

Napatitig lang rin si Charles kay Ian at ibinaling kay Dia. Naalala niya ang usapan nila ni Ian.

"I know that she cried not because of the movie, walang movie na naka assign sa inyo."

"You really think na iiyak siya sa isang movie Charles?"

"Why did she cry?"

"No! I'm going to ask you! What did she do to deserve you! Because SHE cried all because of you!"

Napatigil lang si Charles at nabigla.

"Why me? bakit ako?"

"Because she likes you!"

Katahimikan ang nabalot sa kanilang dalawa.

"But you don't deserve her.."

"If you don't love her then I'll get her...if you can't catch her then I will.."

Mariin niyang sabi at saka umalis.

Nagbuntong hininga lang rin si Charles at natulog.

Be my Pretty Man (#1 of Guilberra Series)✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon