Dia"Hello? Jen? naiwan ko ata yung papeles diyan sa Ospital.." Ani ko sa kabilang linya. "Oh Dia! Found it.." Jenshell said through the phone. I just put back the picture in my drawer and walked outside my house. "Ipapadala ko nalang mamaya okay?" She stated. I nodded and said Okay to her then ended the call.
Haysst! It's been years, at andito parin ako. Back to square one. Every people in my life had been successful. And I, myself am proud of them. Rachel successfully became an engineer. Then Jenshell became a Doctor like me. And Jayron...ay ewan ko dun Hahaha joke! He moved away with his Girlfriend Mary Lyn. Diba? sana all.
Well Jenshell and Ian are lovers now and I can't ignore na bagay talaga sila. And besides, Ian finally got the love that he deserves. Rachel did'nt get a boyfriend though, pero kahit ganon shiniship ko parin siya kay Tyron, or should I say Sir Tyron Legaspi. Well iilan lang naman ang aguwat nila sooo...:>
Kuya Darius has been also promoted as the CEO of our company. Well medyo lumamig naman yung ulo niya, and he got to being nice to me. While Mama and Papa got retirement. Lumipat lang ako sa aking sariling bahay and kuya built his own house so we are welcome to each other's places.
As for me, I set aside love. Promise ko na kasi sa sarili ko na si Charles lang. And now that I'm older, I can love him freely, kahit alam ko na nawala na rin yung feelings niya sa akin. Bata pa kasi kami noon eh. Pero hindi parin nawala yung akin. Lian and his girlfriend are barely living hahaha just kidding. Lian and his Girlfriend Malia, broke up, but we're both on good terms. Si Malia may asawa at anak na, tapos si Lian busy rin sa kanyang career. Oyyy! wala akong sinabi na sosolohin ko siya ah! pero parang ganun na nga :> hihi. But aside from that okay na ako sa kanya. Friend na nga kami eh. Pero nagtataka rin ako kung bakit hindi pa siya naghahanap ng one tru lab niya. Bakla ata ihh.
And now I'm living my life to it's fullest. No one can hold me back.
I smiled to myself as I made my way to my car. Pupunta kasi ako sa Airport para sunduin si Kuya na galing sa kanyang business trip. Ohhh! and I reaaally want to see Yaya Gin! matagal tagal na kaming hindi nagkita. Nasa amerika kasi siya kasama si Kuya kaya 'yun, last ko siya nakita, mga Sixteen years old pa ako. I parked my car and walked towards the waiting area. Tinanaw tanaw ko yung mga tao sa Airport. Sabi kasi ni kuya na hindi raw niya gagamitin yung Private plane kasi masyadong fancy. Hehehe kuya talaga.
Yung taon kasi na umalis si Charles, si Kuya lang yung nag cocomfort sa akin. Tapos paulit-ulit rin siya na nag apologize. Sinabi kasi niya yung totoo. Yung Papa pala ni Charles ay kalaban ni Tito Jordan. Kasi kakompitensya sila sa Business noon at yung naging partners sila Papa at 'yung papa ni Charles ay nagalit rin si Tito Jordan.
He threatened Papa na kung hindi puputulin ni Papa yung ugnayan nila ng Papa ni Charles ay ipapapatay niya ang mga Sarmiento. I was shocked to hear that though, because our family is known to have dark secrets, pero hindi ko alam na ganito pala kalala ang mga krimen na pinanggagawa ni Tito.
Kumunot lang ang aking noo nang may sumundot sa aking balikat. "Psst Diang.." Paglingon ko ay niyakap ko agad si Yaya Gin. "Ate Gin! Mabuti't dinala ka na talaga ni kuya pauwi sa Pilipinas! kumusta ang Amerika?" Pagtatanong ko sa kanya. Napa-iling lang siya sa akin at tinapik ang aking balikat. "Yaya lang itawag mo sa akin kapag nasa labas tayo, nakakahiya kasi eh..." Bulong niya. Tumango tango lang rin ako at ngumisi. Sa tagal tagal ay ngayon ko lang rin nakita si Yaya Gin. Pinalipat kasi siya ni papa sa Amerika para makapag-aral.
At hindi rin sila masyado naging close ni kuya, kasi iba ang kanilang tinitirahan. Tsk Ito kasi si kuya tago ng tago. Halata naman na may gusto siya kay Ate Tina 'yung anak ng mayaman na business partner ni Kuya. Yieeee inlab daw siyaaa. Pero matagal rin sa amin si Yaya Gin ah..pero wala naman siyang kasintahan. Isang taon lang ang agwat nila ni Kuya, pero hindi ko mawari kung bakit hindi sila close.
BINABASA MO ANG
Be my Pretty Man (#1 of Guilberra Series)✔
Romance"Why would I want to learn to love you when you can't even catch me?" "Arghh! I'm so confused! It's all your fault! kung bakit ako nagkakaganito..Kaloka parang gusto kitang protektahan, kahit bakla ako, nabubuhayan yung pagkalalaki ko dahil sayo..sa...