Everyday With You
Chapter 5Finding the best way in internet about the thesis I'm going to pass on Friday, ginagawa ko na siya kahit matagal pa ang pasahan para hindi na ako mahirapan at magiging aligaga sa pag-gawa.
Nasa library ako ngayon and now I'm doing a research about sa economics, well it has many concept. Sabi nga nila nag-babago ang ekonomiya, bawat impormasyon sa libro ay nababago dahil sa pag-babago ng ekonomiya.
It was really addictive when it comes talks about economy, like parang malalaman mo na ang suliranin by doing the scientific method. It's a good advantage na naaalala ko pa ang mga tinuro sa akin noong highschool pa ako.
Ekonomics has many sub-topics but marami ka namang matututunan, and I think this is my favorite subject. Noong highschool ako favorite ko ang history because of world wars, geography etc. And it' a good advantage na alam ko ito para mas mapadali ang ekonomiks.
I was typing on my laptop, it's on a microsoft word. For this research marami akong kinuhang source hindi lang ang mga natutunan ko. Hindi ko alam kung ilang page ang magagawa ko but to make sure I need to give the problems on it.
Mabuti nalang at hindi ko nakalimutang dalhin ang laptop ko, actually pampalipas oras ko lang ito sa break time. Ayon namang si Kyla ay kasama si Kiara para kumain, since highschool mag-kakasama na kami kaya hindi na kami mapag-hiwalay.
Minsan ko nalang silang makita dahil iba-iba rin kami ng mga buildings, but of course we still keep on touch. Ang matagal ko ng kasama sa bawat klase ay si Kyla, hindi ko ba alam parehas kami ng hilig na kinuhang mga klase kaya lagi kaming mag-kasama.
"Efficiency, Equality and Sustainability.." I said while typing the concepts of economics. Kuha ng source dito kuha doon, I can finish this today dahil nakaka-apat narin lang naman ako.
Ginagather at dinadagdagan ko nalang sila ng ilang pang mga information. Mabuti nalang at ito ang binigay na topic sa akin ni sir Jonathan kaya natatandaan ko pa ang mga lessons noong highschool.
"So the high class is here" napa-tingin ako sa likod ko dahil sa boses ng isang lalaki na para bang hindi ko naramdaman ang yabag ng paa niya.
And for pete's sake, I always ran with this cousins hindi ba sila puwedeng mag-hiwalay man lang? Kulang nalang mag-dikit dikit na sila ng mga mukha nila.
"Ano namang kailangan nila?" bulong ko sa sarili ko habang hinahawi ang buhok na tumatakip sa mukha ko. Habang patagal ng patagal ay nakakasawa narin ang makita silang mag-kakasama, I know they are Arevellos pero yun na yun?
They are reach I know, there IQ is higher than anyone pero seeing them together makes me uncomfortable.
"Oh hi Liezel" napa-tingin naman ako sa gilid ko at nakita ko si Keziah na naka-ngiti sa akin habang hawak hawak ang libro niya. Pero napa-tingin rin siya sa mag-pipinsan na nasa likuran ko and I saw how her expression change.
"Lunch tayo mamaya?" yaya niya sa akin na dahilan para mapa-ngiti ako. Well, it's nice na siya ang lumapit dahil minsan ko lang siya makita sa campus "Okay" sabi ko sa kanya na dahilan para mapa-tango siya.
Saglitan lang ang pag-uusap namin, nag-mamadali siguro ito at sadyang huminto lang ito para yayain ako mag-lunch "Hello? Are we invisible?" napa-singhap ako at tumingin sa likuran ko.
BINABASA MO ANG
AS 1: Everyday With You
RomantizmAREVELLO SERIES #1 Merizza Liezel Zuniga is a simple rich woman with the course of business and management. She's not like the other girls who wears fancy dresses and make-ups, and she's not that typical girl to be attracted to anyone. But her pers...