BIA's POV
"Siguro mas babagay sakanya kung light make up lang." - Trish
"No. Its a Night Ball Trish, tingin ko mas bagay sakanya kung medyo seductive look" -Max
"Hmmm. Pero, ang amo masyado ng mukha niya. Eh kung, cute make up na medyo may pagka-seductive?" - Trish.
Nakita ko naman mula sa salamin na parang inimagine ni Max ang itsura ko sa sinasabi ni Trish.
"You are soooo brilliant! Tingin ko babagay sakanya yon Trish!" Max
"I know! Now, paano ang gagawin natin sa buhok niya? " Trish
"Leave it to me!" Max replied.
Tapos ay nagsimula na silang ayusan ako. Wala akong maintindihan sa mga ganitong bagay kaya hinayaan ko lang sila kung ano ang ginawa nila sa pagmumukha ko at buhok ko.
After I think almost an hour. Tapos na akong make-upan ni Trish. Si Max naman kanina pa tapos sa buhok ko. Simple lang naman kasi ang inayos niya sa buhok ko.
"Done. Omo! You look more more beautiful." Trish exclaimed.
I sniled. "Hindi ko alam na ang ganda mo kanina ay may igaganda pa lalo!" Max smiled.
"And thank you for the both of you Trish and Max!" pagpapasalamat ko kahit na di ko pa naman alam ang itsura ko. Well base sa sinabi nila I think it all went good!
"Now, its time for you to see, how gorgeous you are!" Max said and handed me the mirror.
Inabot ko naman yon at agad na itinapat sa mukha ko and--
"Is-- is this really me?" well don't judge me okay? Hindi lang ako makapaniwala at diko maimagine na ganito kaganda ang mukha ko kapag may make-up!
Oh don't get me wrong hindi ako nagyayabang. Talagang nagagandahan lang ako sa sarili ko ngayon. I'm sooooo happy!
A/N: Iimagine niyo nalang yan yung make-up na ginawa sakanya ha? hahaha tapos iimagine niyo nalang din na suot niya yung gown na nasa picture last chapter wala ako mahanap na picture ni Somi na naka-gown eh hahahaha.
"Hija are you---O my gash!" napatingin ako kay Mommy na nagulat ng makita ako. See? Sabi sainyo maganda ako ngayon eh.
"Dongsaeng, nasa baba na si--" hindi natuloy ni Kuya ang sasabihin niya ng makita din ako.
"I think we did a well done job Max!" Trish did a fist bomb to Max
Natawa naman ako.
"My baby girl is not a baby anymore! Ang bilis bilis naman ng panahon!" Mommy
"Mom. Wag mong sabihing ngayon kapa magdadrama?" Kuya Min.
"Shut up Min! Look at your lil sis. One of this days, aalis na rin siya sa puder ko at mag-sisimulang bumuo ng sarili niyang pamilya." Mommy
"Ahh--Mommy tingin ko lumalayo nanaman yang imagination mo. Dadalo lang sa Ball yang bunso mo, hindi makikipagtanan- Ouch!" Kuya na pinalo ni Mommy
"Don't say that! Baka magka-idea ang kapatid mo!" nakairap na sabi ni Mommy.
Kung pag-usapan nila ako parang wala ako sa paligid nila.
"Anyway, Dongsaeng. Nasa baba na si Kevin at inaantay ka na. So, pakibilisan niyo ni Eomma ang pagdadrama ha?" Natatawang sabi ni Kuya Min bago siya lumabas ng room ko ay sinimangutan ko siya. Alam na alam niya talagang magtatagal ang pagdadrama ni Mommy!
"Mom. Don't worry, matagal pa naman yon eh. Tsaka if it will come, I won't leave you. Dito parin ako sa bahay titira." sabi ko sa medyo teary eyed ko pang nanay. Tsss.
BINABASA MO ANG
She's the Boss
Teen FictionThe ultimate troublemaker and the School Campus President.