Phần 1
Ngôi nhà của trưởng thôn nằm ngay cạnh quảng trường, bên trong căn phòng là một khoảng không gian khá rộng để làm việc và bên cạnh là cái bếp lò. Phòng khách khá tồi tàn với một cái bàn cũ hư hỏng và vài cái ghế dựa.
Ainz ngồi trên một cái ghế, cẩn thận quan sát căn phòng.
Ánh sáng mặt trời chiếu qua những ô cửa sổ, chiếu sáng căn phòng, do đó anh không cần sử dụng [Nhìn trong đêm] cũng có thể thấy rõ mọi thứ.
Đối tượng quan sát là cô gái đứng ở góc bếp, còn có những nông cụ đặt bên trong phòng.
Không có dấu hiệu của máy móc hiện đại.
Khi Ainz biết rằng khoa học kỹ thuật tại thế giới này không hề phát triển, anh nhận ra rằng ý nghĩ của mình có chút nông cạn. Bởi có sự tồn tại của ma thuật, khoa học kĩ thuật không cần thiết tại thế giới này.
Ainz nhẹ nhàng di chuyển bàn tay của mình trên cái bàn cũ để tránh khỏi ánh sáng mặt trời. Bao tay bằng kim loại không tính là nặng, nhưng cái bàn đã cũ nát vì vậy nó rung lên nhè nhẹ. Ainz thề rằng cái ghế tựa mà anh đang ngồi cũng phát ra những tiếng kẽo kẹt nho nhỏ phản đối trọng lượng của anh.
Đây là minh họa rõ ràng nhất cho từ 'nghèo đói'.
Ainz đem cây pháp trượng tựa vào bàn. Cây trượng phản chiếu ánh sáng mặt trời, phát ra hào quang sáng chói làm cho căn nhà cũ nát dường như trở thành vùng đất thần tiên. Anh hồi tưởng lại vẻ ngạc nhiên của những người dân, đôi mắt mở to, và không nói nên lời.
Ainz cảm thấy vô cùng tự hào khi dân làng hỏi về cây trượng mà anh và bạn anh đã cùng nhau tạo nên. Tuy nhiên cảm giác này bị đè xuống thành cảm giác vui sướng bình thường, điều này làm Ainz nhíu mày.
Ainz thật sự không thích cái trò cưỡng chế bình tĩnh này. Tuy là nói như vậy nhưng nếu không bình tĩnh thì sẽ rất khó để giải quyết các khó khăn trong tương lai. Ainz tự hỏi một chút, rồi lập tức đối mặt với vấn đề sắp tới.
Cùng trưởng thôn đàm phán thù lao cứu viện.
Đương nhiên, mục đích của Ainz là thông tin mà không phải là tiền bạc. Tuy nhiên, sẽ rất lạ nếu như anh trực tiếp yêu cầu đối phương cung cấp thông tin.
Ngôi làng nhỏ này thì không sao hết, nhưng một khi những kẻ thống trị biết được, chúng sẽ bắt đầu tìm đến anh. Và khi chúng biết anh không hề biết gì về thế giới này, anh có thể sẽ bị lợi dụng.
Anh quá cẩn thận rồi sao?
Ainz cho rằng chuyện này giống với việc sang đường, bất cứ lúc nào cũng có thể gặp nguy hiểm. Nguy hiểm tại nơi này chính là gặp phải kẻ mạnh.
Mạnh yếu là một khái niệm tương đối.
Cho tới bây giờ, so với những người ở ngôi làng này, Ainz ở một kẻ vô cùng mạnh mẽ, nhưng không thể nói rằng anh là người mạnh nhất ở cái thế giới này. Hơn nữa Ainz là một undead, từ thái độ sợ hãi của hai thiếu nữ, anh có thể nhận ra địa vị của undead tại thế giới này. Phải hiểu rõ tình hình hiện tại, anh đã bị con người căm ghét, rất có thể sẽ bị con người tấn công, cho nên phải hành động cẩn thận.
BẠN ĐANG ĐỌC
OVERLORD Lightnovel
FantasyYggdrasil, một tựa game online khổng lồ sắp chuẩn bị đóng cửa. Vào những phút cuối ấy, Momonga - nhân vật chính trong câu chuyện của chúng ta quyết định gắn bó tới cùng cùng tựa game này và đợi server tắt. Thế nhưng điều kỳ lạ đã xảy ra, Momonga đã...