Dịch giả tiếng Việt: Đông Phong aka Ký giả Otaku nghiệp dư
Phần 1
Grand Marshal là người có quyền lực cao nhất trong quân đội của Pháp Quốc, ông được cho là có hai "cánh tay phải": Tướng Valerian Ein Obinie và Tướng Gael Russells Bulgari, mỗi người chỉ huy một mặt trận. Valerian là người phụ trách cuộc chiến này với tộc Elf.
Một căn lều đã được dựng lên gần Thủ Đô Hoàng Gia của tộc Elf như một trung tâm chỉ huy chiến lược thống nhất. Vào thời điểm hiện tại, nó đang được Valerian và sáu chiến lược gia quân sự khác sử dụng. Trái ngược với Valerian người đã ngoài 50 tuổi, các chiến lược gia quân sự còn lại đều khá trẻ, ở độ tuổi 2x.
Tuổi tác không phải lúc nào cũng là một dấu hiệu tốt để đánh giá năng lực của một người, nhưng đối với những vị trí đòi hỏi kiến thức và kinh nghiệm, nó là một trong những chỉ số quan trọng hơn cả. Vì vậy, sẽ không lạ nếu người ta thấy các chiến lược gia này còn quá trẻ so với công việc của họ.
Tuy nhiên, dù còn trẻ nhưng họ đã có bọng mắt và nếp nhăn hằn sâu trên trán. Khuôn mặt của họ thể hiện sự mệt mỏi thường xuyên và họ trông như thể sắp cạn kiệt năng lượng.
Valerian lướt mắt qua các tài liệu là một phần nguyên nhân dẫn đến sự kiệt sức của họ.
Đó là báo cáo về thương vong trong cuộc đột kích lén lút của tộc Elf đêm qua - hiện giờ mới là sáng sớm, vì vậy mới chỉ vài giờ kể từ khi chuyện đó xảy ra.
"—Như này là quá nhiều."
Mặc dù ông đã lường trước những con số này, nhưng ông không thể không kinh ngạc.
May mắn thay, Pháp Quốc có số lượng Ma Pháp Sư hệ Thánh áp đảo so với các quốc gia khác. Miễn là họ có thể mang những thương binh trở lại trước khi họ trở thành liệt sĩ, họ có thể được trị thương. Do đó, số người hy sinh là rất nhỏ so với những gì người ta dự đoán khi xem xét số binh sĩ bị thương nặng tương ứng. Bây giờ hầu hết những người bị thương thậm chí đã được phục hồi hoàn toàn.
Tuy nhiên, có một vấn đề với số lượng xác quân Elf đã phải bỏ lại trong trại. Số lượng của bọn chúng thậm chí còn ít hơn nhiều.
Thật khó để nghĩ rằng bọn chúng đã mang theo những người đã hy sinh và những người bị thương nặng rút lui vì Pháp Quốc đã đánh trả được cuộc đột kích ban đêm của chúng. Vì vậy, có lẽ chính xác khi nghĩ rằng số xác ch.ết của kẻ thù mà họ tìm thấy khá sát với tổng số thương vong của kẻ thù.
Chênh lệch số lính hy sinh giữa đôi bên là thật khủng khiếp.
"Đúng vậy. Cuối cùng chúng ta là bên phải chịu nhiều thương vong hơn, có thể là bởi vì khi chúng ta càng đến gần Thủ Đô Hoàng Gia thì những tên Elf mạnh hơn càng xuất hiện nhiều hơn." Anh chàng chiến lược gia đã thống kê các con số cũng đồng tình với Valerian. "Tuy nhiên số lượng quân đội chính quy của đối phương cũng không nhiều, vì vậy bên chúng cũng không thể xem thường tổn thất của mình."
Chỉ cần một Anh Hùng duy nhất cũng có thể tự mình đánh bại một ngàn binh sĩ. Do đó, cái ch.ết của một Anh Hùng cũng là một tổn thất lớn hơn so với cái ch.ết của một ngàn binh sĩ. Con số thương vong không phải lúc nào cũng trực tiếp ảnh hưởng tới tỷ lệ hao hụt sức mạnh chiến đấu của toàn quân.
BẠN ĐANG ĐỌC
OVERLORD Lightnovel
FantasiYggdrasil, một tựa game online khổng lồ sắp chuẩn bị đóng cửa. Vào những phút cuối ấy, Momonga - nhân vật chính trong câu chuyện của chúng ta quyết định gắn bó tới cùng cùng tựa game này và đợi server tắt. Thế nhưng điều kỳ lạ đã xảy ra, Momonga đã...