Quyển 2 - Chương 4: Song Kiếm đoạt mệnh

550 14 0
                                    

Phần 1
Họ mất một đêm để đi đến làng Carne, rồi ngủ ở đó một đêm, sau đó lại quay về Re-Lantier. Chuyến hành trình ba ngày hai đêm cuối cùng đã đến lúc kết thúc, họ quay trở lại vào Re-Lantier và được chào đón bởi cảnh sắc ban đêm của thành phố.

Con đường được chiếu sáng bởi ánh sáng trắng từ 「Continual Lights」[Ánh sáng vĩnh hằng] và hình ảnh những người đi đường cũng dần dần thay đổi. Đã không còn nhìn thấy những người phụ nữ trẻ tuổi và con nít thay vào đó là hình ảnh những người đàn ông đang trở về ngôi nhà của mình sau khi kết thúc công việc. Các cửa hàng xếp hàng cạnh nhau dọc theo hai bên đường, từ chúng truyền ra những ánh đèn và âm thanh vui vẻ.

Ainz ngắm nhìn xung quanh.

Sau ba ngày, thị trấn trông có vẻ không thay đổi gì. Không, sau khi đến Re-Lantier, hôm sau cậu liền đi đến làng Calne luôn bởi vậy cậu không có đủ thông tin để so sánh. Tuy nhiên, cậu vẫn có thể cảm thấy rằng con phố yên tĩnh này vẫn không thay đổi.

Sau khi đến ngã rẽ của con đường chính, Ainz đột nhiên dừng bước lại.

Thông thường, dừng lại ở giữa đường chắc chắn sẽ đụng vào người đi bộ khác, nhưng không ai phàn nàn 1 tý nào. Đó là bởi vì không ai dám lại gần đoàn người Ainz.
Ainz quan sát những người xung quanh cậu.

Gần như tất cả mọi người nhìn về phía đoàn người của Ainz – Không, họ nhìn chằm chằm vào Ainz, và thì thầm với người bên cạnh họ.

Nghe những âm thanh của nói chuyện, Ainz cảm thấy như thể họ đang cười vào mặt cậu, nhưng đó chỉ là sự hiểu lầm của cậu. Nếu cậu ấy thực sự lắng nghe cuộc nói chuyện, cậu sẽ biết rằng tất cả họ đang ngưỡng mộ, kinh ngạc và sợ hãi cậu.

Ngay cả như vậy, vẫn còn một điều làm cho sự căng thẳng này tồn tại.

Ainz lặng lẽ nhìn xuống dưới – cậu đang ngồi trên 1 cục bông trắng như ngọc trai. Đó là bởi vì Ainz đang cưỡi Hiền Vương rừng xanh.

Tất cả mọi người xung quanh đều ngắm nhìn sự xuất hiện uy phong lẫm liệt và tư thế oai hùng của Hiền Vương – Về điều này thì Ainz có chút không đồng ý – trong sự kinh ngạc, họ bắt đầu bàn tán làm sao người chiến binh kia có thể cưỡi một con ma thú đáng sợ như vậy.
"Mình nên ngẩng cao đầu mới đúng chứ nhỉ .... ờ , phải ha ... "

Cậu đã hoàn toàn hiểu tình hình. Người dân ở đây chỉ thấy sự xuất hiện uy nghiêm của Hiền Vương, nhưng đối với Ainz, nó giống như một trò chơi trừng phạt. Nói cách khác, không thể xem người thân hay bạn gái như đồng nghiệp, mà phải ngồi nghiêm trang trên một cái đu quay, nhìn về phía một người chú trong nỗi cô đơn.

Tư thế cưỡi của Ainz trông rất khó coi. Bởi vì Hiền Vương là một con chuột chứ không phải ngựa, khi đi mông của Ainz bị lòi ra ngoài buộc cậu phải dạng chân ra. Nếu cậu không tưởng tượng tư thế này như tư thế nhảy qua một cái hộp, thì rất khó để giữ cân bằng.

Vì vậy, cái ý tưởng cưỡi Hiền Vương, chắc chắn không phải là ý tưởng của Ainz. Ngoài sự thuyết phục từ các thành viên nhóm Sword of Darkness [Tất Hắc Kiếm] và Hiền Vương, Narberal cũng lịch sự nói rằng "Thật là không thể chấp nhận nếu một người thống trị như ngài phải đi bộ". Điều đó khiến cậu nghĩ rằng cưỡi nó không phải là ý tưởng tồi, kết quả của nó chính là tình cảnh lúc này.

OVERLORD LightnovelNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ