Cảm nhận được sự biến động đột ngột trong không khí qua mũi, con rồng Tsaindoruks Vaision, hay còn được biết đến với cái tên 'Platinum Dragon Lord' bừng tỉnh. Nó cảm thấy bất ngờ khi bị đánh thức khỏi cơn say ngủ. Không, phải là giật mình thì đúng hơn.
Loài rồng sở hữu giác quan cảm nhận vượt xa con người. Nếu đối thủ của chúng cố gắng đánh lừa chúng bằng những phép như tàng hình hay ảo giác, những con rồng vẫn có thể phát hiện ra từ một khoảng cách đáng kể. Thậm chí ngay cả khi đang ngủ.
Là chúa tể của loài rồng, khả năng cảm nhận của nó còn tốt hơn nhiều so với những con rồng bình thường. Do đó, bất cứ kẻ nào muốn ẩn nấp khỏi nó phải có kỹ năng lão luyện.
Mặc dù đã trải qua hàng ngàn trận chiến, nhưng nó chỉ biết vài người xứng đáng là đối thủ của nó. Thứ nhất là những con rồng chúa như nó, kế đến là sát thủ Izania của mười ba vị anh hùng, nhưng kẻ đó đã từ biệt thế giới này. Tiếp theo sẽ là-
Cảm nhận sự hiện diện của người đó trong tâm trí của nó, Tsaindoruks Vaision – biệt danh Tsar–xoắn miệng lại và từ từ mở mắt.
Ngay cả trong bóng tối, đôi mắt của loài rồng vẫn có thể nhìn rõ như thể ban ngày.
Sự hiện diện mà nó cảm nhận trước mặt là một con người cao tuổi với một thanh kiếm rực rỡ ở thắt lưng, hiện hữu bên ngoài không hề có ý định che giấu. Bà ta đã đến đây mà không bị phát hiện bởi trực giác của con rồng – một nụ cười nở lên trên khuôn mặt nhăn nheo của bà lão.
"Đã lâu quá kể từ lần cuối chúng ta gặp nhau."
Tsar nhìn vào bà lão không trả lời.
Cái đầu bạc tóc là minh chứng cho những năm trôi qua. Tuy nhiên, khuôn mặt của bà ấy có sức sống của một đứa trẻ tinh nghịch, không phù hợp với độ tuổi của bà ta chút nào. Bà ta đã già hơn, cũng trở nên xanh xao và ốm yếu , nhưng trái tim vẫn khỏe mạnh.
Khi Tsar đang so sánh thân thể hiện tại của bà với một người trong ký ức, bà lão nhíu lông mày.
"Gì? Ngươi quên làm thế nào để chào đón một người bạn cũ sao? Huh, vậy ra loài rồng cũng trở nên già với độ tuổi. "
Khoe mẽ cái hàm răng , Tsar trả lời với một nụ cười nhẹ nhàng.
"Lỗi của ta. Ta đã quá xúc động khi nhìn thấy người bạn sau một thời gian dài như vậy. Đó là lý do tại sao ta phản ứng rất chậm. "
Đáp lại cái giọng nói nhẹ nhàng không ai mong đợi từ một cơ thể khổng lồ như vậy, bà lão châm biếm giống như Tsar dự đoán.
"Bạn? Cái bộ giáp đằng kia là bạn của ta ... nó đã bị đánh bại. "
Cách đây rất lâu, khi Tsar đi cùng với người phụ nữ lớn tuổi và những người khác, nó đã kiểm soát bộ giáp từ xa. Bởi vì điều này, khi danh tính thực sự của nó bị bại lộ, nó đã chịu sự tức giận của đồng đội.
Một mặt, nó ước rằng bà ta sẽ dập tắt vấn đề này, nhưng mặt khác nó cũng rất vui khi hồi tưởng về điều đó.
Tsar cười gượng cái cách trả lời đó và nhìn vào ngón tay của bà lão.
"Ồ? Cái nhẫn đó đã biến mất, chuyện gì đã xảy ra? Ta không thể tưởng tượng có người lấy được nó từ ngươi ... Nhưng nó vẫn là một vật phẩm không thuộc về nhân loại. Nó không nên rơi vào tay kẻ xấu. Đặc biệt là Pháp quốc Slane hoặc kẻ như Black Scripture. "
BẠN ĐANG ĐỌC
OVERLORD Lightnovel
FantasyYggdrasil, một tựa game online khổng lồ sắp chuẩn bị đóng cửa. Vào những phút cuối ấy, Momonga - nhân vật chính trong câu chuyện của chúng ta quyết định gắn bó tới cùng cùng tựa game này và đợi server tắt. Thế nhưng điều kỳ lạ đã xảy ra, Momonga đã...