Phần 1
Lower Fire Month (9th Month), Ngày 4, 22:31
Trên không trung Vương đô, một nhóm người bay như sao băng trong màn đêm. Hai trong số đó là Magic caster, và hai người khác là hành khách.
Một trong hai người này, là một người đàn ông mặc bộ giáp toàn thân màu đen tuyền, mang theo hai thanh kiếm khổng lồ trên lưng, trong khi người kia sở hữu vẻ đẹp huyền bí. Đó chính là Ainz và Narberal.
Sáng hôm đó, hai người họ đã chấp nhận một nhiệm vụ từ Công hội mạo hiểm giả thành phố E-Rantel với mức thù lao không tưởng. Khách hàng là Marquis Raeven. Ngoài mặt thì có vẻ như Marquis Raeven muốn thuê mạo hiểm giả để tăng cường an toàn bản thân hắn trong những vụ việc chưa biết nguyên nhân gần đây.
Ainz biết rằng đó không phải là toàn bộ vấn đề, và anh sẽ tìm hiểu thêm trong quá trình làm nhiệm vụ.
Lý do là vì họ muốn tiêu diệt tổ chức Eight Finger, và hy vọng Momon sẽ chiến đấu bên cạnh họ, chống lại các thành viên mạnh nhất của kẻ thù, Six Arms.
Ainz không tìm thấy bất kỳ lý do gì để từ chối nhiệm vụ này.
Thông thường, mạo hiểm giả đứng trung lập, đó là một quy định ngầm. VÀ chuyện này sẽ mang rắc rối đến cho Ainz – hay đúng hơn, Momon Black – nhưng họ vẫn chuẩn bị vỏ bọc thích hợp cho nhiệm vụ, đơn giản là vì số tiền thưởng quá lớn.
Sau một hồi suy nghĩ, Ainz giả vờ miễn cưỡng nhận nhiệm vụ, để tránh người khác nghĩ anh là một kẻ hám tiền. Nhưng anh cũng phải nhanh chóng chạy đến Vương đô .
Trong Yggdrasil, có "điểm nhớ" để sử dụng để dịch chuyển từ thành phố này đến thành phố, nhưng trong thế giới mới này, không có những điều như vậy. [Teleportation] là một ma thuật cấp 5, mà Momon và Nabe không nên sử dụng, còn nếu đi bằng ngựa sẽ mất cả một ngày.
Vậy thì nên đi như thế nào đây? Câu trả lời rất đơn giản, đó chính là Magic caster của Marquis Raeven.
Họ đã sử dụng phép thuật tăng tốc bay kết hợp với kĩ năng [Floating Board], và cùng nhau đem Ainz và Nabe tới thủ đô với tốc độ tuyệt vời. Làm sao họ có thể làm điều này? Câu trả lời rất đơn giản. Ainz và Nabe ngồi trên đĩa nổi, cân nặng không hề ảnh hưởng, cho dù mang theo hai người cũng không hề làm chậm tốc độ. Bằng cách này, họ cứ như thế mà bay. Tuy nhiên, ngay cả với thủ thuật này, thời gian vẫn khá gấp gáp, và họ đã bị chậm so với kế hoạch. Biết điều này, Ainz đã hơi lo lắng. Nếu anh đã đến và nhận được câu nói không còn cần thiết, tiền thưởng sẽ làm sao đây?
Mặc dù Ainz bị hấp dẫn bởi phần thưởng quý giá, nhưng anh vẫn có chút nghi ngờ người yêu cầu liệu có sẵn sàng trả tiền cho những gì anh làm hay không..
Ainz thở dài lặng lẽ. Có vẻ như anh đang cầu nguyện, tựa như một nhân viên với hiệu suất làm việc thấp hi vọng được thưởng tiền.
Dù thế nào cũng phải kiếm món tiền này. Thậm chí anh đã lên kế hoạch sử dụng món tiền đó.
Khi những ý nghĩ chạy qua đầu, lần đầu tiên Ainz quan sát Vương đô từ bầu trời vào ban đêm. Anh lấy làm tiếc rằng mình không có thời gian để thưởng thức. Phần lớn Vương đô đã chìm trong bóng tối, không hề có khung cảnh nhộn nhịp thường thấy ở những thành phố lớn. Mặc dù vậy, nó là một trải nghiệm thú vị cho Ainz, khi có đôi mắt có thể nhìn rõ trong bóng tối.
BẠN ĐANG ĐỌC
OVERLORD Lightnovel
FantasyYggdrasil, một tựa game online khổng lồ sắp chuẩn bị đóng cửa. Vào những phút cuối ấy, Momonga - nhân vật chính trong câu chuyện của chúng ta quyết định gắn bó tới cùng cùng tựa game này và đợi server tắt. Thế nhưng điều kỳ lạ đã xảy ra, Momonga đã...