Quyển 11 - Chương 3: The Impending Crisis

855 16 0
                                    

Phần 1

Khe Lớn.

Nó ám chỉ đến một vực sâu khổng lồ chạy dọc theo phía tây của thủ đô Dwaren, Feoh Gēr.

Đó là một kẽ nứt lớn, dài hơn 60 km và rộng 120m tại nơi hẹp nhất. Chiều sâu của nó thì vẫn chưa rõ. Không ai biết đuợc có cái gì dưới đó, và không ai trở lại từ hai cuộc thám hiểm trước.

Đã từ rất lâu rồi, rào chắn tự nhiên này đã bảo vệ Feoh Gēr khỏi tất cả các cuộc tấn công từ các thế lực tà ác. Họ có thể ngăn chặn bất kỳ quái vật từ phía tây cố gắng xâm nhập bằng cách bảo vệ cây cầu treo chạy qua Khe Lớn.

Tuy nhiên, ngày hôm nay, đơn vị đồn trú ở Feoh Gēr – căn cứ quân sự nằm giữa Khe Lớn và Feoh Gēr – đang ở trong một vòng xoáy của những tiếng la hét và sự bại trận.

"Chuyện gì đang xảy ra? Có ai cho ta biết chính xác chuyện gì đang xảy ra không! "

Tiếng kêu đến từ Tổng chỉ huy của quân đội Người lùn, một cựu chiến binh hơn 10 năm phục vụ.

Các thông tin đều sai lệch, mâu thuẫn với nhau, và không ai hiểu đuợc chuyện gì đã xảy ra. Điều duy nhất ông có thể chắc chắn là đã có chuyện gì đó xảy ra tại pháo đài bảo vệ Khe Lớn.

"Theo thông tin gần đây nhất, chúng tôi đuợc báo rằng lũ Quagoa đang tấn công!", một trong những chỉ huy trung đội cho biết, lặp lại một báo cáo từ pháo đài.

Tin tức như thế không phải là hiếm. Tộc Quagoa và Người lùn là kẻ thù, và hai bên thường xuyên giao tranh với các trận chiến lên tới hàng trăm nguời. Đã có nhiều cuộc tấn công trong khoảng mười năm phục vụ của Tổng chỉ huy, nhưng cho đến bây giờ tất cả đều thất bại.

Điều này là bởi vì Quagoa là một chủng tộc rất mạnh mẽ khi chống lại các đòn tấn công từ vũ khí, nhưng rất yếu khi chống lại các cuộc tấn công thuộc tính Sét. Biết được điều này, họ đã tích trữ trong pháo đài những vật phẩm ma thuật có thể giải phóng sức mạnh ma thuật ngang bằng với [Lightning].

[Lightning] là một ma thuật đâm xuyên qua kẻ thù theo một đường thẳng, và do đó, nó cực kỳ hiệu quả để chống lại một kẻ thù phải dàn quân ra để tấn công cây cầu. Nó có thể quét sạch toàn bộ một đợt quân Quagoa trong một phát bắn, và trên hết những Người lùn canh gác ở chỗ đó đã được trang bị nỏ ma thuật với thuộc tính Sét.

Ngược lại, những người lùn trong đồn khá yếu ở quân số và trang bị. Đó không phải là họ không muốn tăng cường sức mạnh quân sự cho một cơ sở quan trọng như thế này mà vì quân đội Người lùn luôn luôn thiếu người. Do vậy, pháo đài đã phải kêu gọi viện trợ từ quân đội phòng ngự thưa thớt của họ và họ làm họ làm vậy để có thể bảo toàn đủ số luợng quân.

Mặc dù vậy tất cả số quân này là để chống lại các cuộc tấn công Quagoa, nhưng pháo đài hiện tại thậm chí không có người để kêu gọi viện trợ. Điều đó có nghĩa là gì?

"Đừng nói với ta rằng họ đã bị quá nhiều kẻ thù tấn công! Đã có bất cứ thông tin gì khác từ pháo đài chưa? "

"Vẫn không có gì."

Mồ hôi lạnh đổ xuống lưng của Tổng chỉ huy .

Dòng chữ "cuộc xâm lược lớn" xuất hiện trước mắt ông. Đã có những tin đồn về một điều như vậy cách đây vài năm truớc nhưng ngay cả như vậy, ông đã tự dối mình rằng không có chuyện nào như vậy. Tuy nhiên nó đang diễn ra ngay trước mắt ông.

OVERLORD LightnovelNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ