Quyển 4 - Chương 5: Vị Thần Băng Giá

483 13 1
                                    

Phần 1

Căn cứ chính của Ainz là một pháo đài được Aura dựng lên và Cocytus vừa đến ở vài ngày trước. Có thể nghe thấy tiếng thi công ở đó.
Người nãy giờ lẳng lặng theo sau Ainz – Victim lên tiếng khi họ bước vào phòng.
"Emoh gniog m'I, syug uoy wercS ... (Xin phép chia tay chủ nhân tại đây.)
"Vất vả cho ngươi rồi, hãy lui về bảo vệ tầng thứ nhất."
"AmabO sknahT ... (Tuân mệnh)."
"Portal."

Ainz mở ra cánh cổng bóng tối, Victim tiến vào với điểm đến là tầng 1 của Nazarick.

Sau khi thấy quả bom hẹn giờ của lăng mộ đã khuất bóng, Ainz hướng ánh nhìn về phía căn phòng. Aura đã đứng sẵn ở đó, cúi đầu chào cậu.

Một sự chào đón đầy hào nhoáng dành cho Ainz, dù bài trí ở đây thua xa nếu so với Nazarick. Hẳn Aura đang thấy xấu hổ về điều này đây.
Cũng không quá tệ.
Với người từng là một nhân viên như Ainz, cậu không mấy bận tâm đến chuyện phòng ốc. Ở Nazarick, căn phòng dành riêng cho cậu thực sự quá xa hoa. Cậu cảm thấy thoải mái hơn khi ở đây.
Mình thích một căn phòng với tám tấm tatami.Có lẽ mình sẽ chuẩn bị một căn phòng như vậy. Oh, và còn phải khen ngợi Aura vì đã chuẩn bị chu đáo mọi thứ.

Một người không thể thành công nếu không biết nói lời cảm tạ và thể hiện lòng biết ơn với người khác.
Ainz nhớ tới câu nói của một CEO nổi tiếng được đóng khung và trưng bày trong tủ kính trong chuyến thăm quan công ty cậu làm việc. Dù không nhớ tên người đã phát biểu nhưng đây quả thực là một câu danh ngôn. Một ông chủ lý tưởng sẽ biết nói những lời hay ý đẹp như vậy.
"Về việc cứ khăng khăng sử dụng nơi này, thật phiền cho ngươi Aura. Và cũng đừng quá chú ý đến tiểu tiết, ta có lời khen vì ngươi đã làm rất tốt. Những thứ mà ngươi chuẩn bị đã biến nơi này thành một phần của Nazarick rồi."
"... Thưa vâng."

Mắt Aura hấp háy. Mình phải khích lệ cô bé nhiều hơn . Dù rất muốn, nhưng Ainz không nghĩ thêm được lời hay ý đẹp nào khác. Cậu vội giấu sự ấp úng bằng cách nhìn quanh lần nữa.
Mùi gỗ tươi vẫn còn phảng phất.
Như thường lệ, thay vì thiết lập hệ thống phòng thủ, việc dịch chuyển về Nazarick an toàn hơn nhiều. Vì không có phép thuật phòng thủ, nơi này giống như một ngôi nhà được làm bằng giấy. Nhưng mặt khác, Ainz đã sử dụng bản thân làm mồi để nhử những con cá lớn.
Vì khoảng cách từ nơi này đến vùng hồ khá xa, nên những kẻ muốn săn lùng chúng ta – nếu chúng xuất hiện – chỉ có thể là người chơi đến từ Yddgrasil, hoặc có đẳng cấp tương tự.

Mục đích xây dựng căn cứ này là để dụ kẻ thù đang nhắm vào Nazarick phải xuất đầu lộ diện.

Dù cách này rất mạo hiểm, nhưng Ainz cho rằng phải liều một phen mới biết được.

Tới giờ bọn chúng vẫn chưa xuất hiện... hay kế hoạch có sơ hở? Thêm nữa, cái gì kia?

"Aura, đó là cái gì?"
Ainz trông thấy một cái ghế màu trắng đặt phía sâu trong phòng. Nó được chế tác hết sức tuyệt vời, có thể gọi đó là một tác phẩm nghệ thuật. Vẻ đẹp này khiến người ta không thể không chú ý đến.
"Tuy còn đôi chút sai sót, nhưng đây là chiếc ngai mà thần đã chuẩn bị cho người, thưa chúa tể."
Câu trả lời đầy tự tin vang lên phía sau Ainz, không ai khác ngoài Demiurge. Đúng như cậu đoán. Ainz hỏi thêm một câu.
"- Ngươi lấy những cái xương này từ đâu vậy?"
" Nó được làm từ xương của các loài động vật, chủ yếu là của Griffin và Wyvern. "
"... À ta hiểu rồi."
Chiếc ngai gồm vô số khúc xương ghép lại với nhau. Nó không có trong danh sách những thứ được chuyển tới từ Nazarick, ắt hẳn Demiurge đã làm nó trước khi Ainz đến đây.
Và chắc chắn trên chiếc ngai, có một vài bộ phận làm từ sọ người hay của loài bán nhân loại. Dù nó có màu trắng toát, không dính chút máu thịt nào, nhưng cậu vẫn cảm nhận được mùi máu tươi tỏa ra từ chiếc ngai.
Với Ainz, cái ngai này có phần hơi ghê rợn, ngồi trên nó như đang ngồi trên một cái đệm găm đầy kim. Nhưng vì thuộc hạ đã ra sức chuẩn bị nó cho cậu, nên cậu không có cách nào để từ chối

OVERLORD LightnovelNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ