Quyển 9 - Chương 1

1.2K 21 10
                                    

Phần 1

Sáu cỗ xe sang trọng chạy trên vùng đồng bằng.

Chuyển động ổn định của chúng trông thật lạ thường dù chúng đang phi nước đại trên nền đất gồ ghề.

Đầu tiên, bộ phận bánh xe của từng cỗ xe là một dụng cụ ma thuật được gọi là [Comfortable Wheels]. Ngoài ra, khung gầm của cỗ xe được xử lý bằng một đạo cụ ma thuật có tên là [Lightweight Cargo].

Cỗ xe tuyệt đẹp đến kinh ngạc làm người ta phải trố mắt nhìn, nhưng kinh ngạc hơn cả là sinh vật kéo cỗ xe. Một con ma thú có tám chân trông giống như một con ngựa và được biết đến với cái tên [Sleipnirs].

Tính toán chi phí của 6 cỗ xe này thật sự là một bài toán điên rồ.

Những cỗ xe này— nằm xa tầm tay của những người được cho là giàu có— đang được hộ tống bởi một nhóm kỵ binh cưỡi trên những con ngựa mạnh mẽ.

Tổng cộng có hơn 20 kỵ binh, mỗi người mặc giáp lưới, trang bị trường kiếm bên thắt lưng và nỏ ở trên lưng.

Thế nhưng, có một người phụ nữ cưỡi ngựa dẫn đầu những người đàn ông.

Chỉ một mình cô trong số tất cả các chiến binh, mặc một bộ trọng giáp toàn thân. Ngoài bộ giáp, cô còn mang một cây thương tương tự như ngọn giáo. Mũ giáp lưỡi trai của cô đã được nâng lên, nhưng ở mặt bên má phải đã được che lại bằng một miếng vải màu vàng, làm cô trông thật độc đáo.

Thoạt nhìn qua nhóm kỵ binh này trông có phần giống lính đánh thuê, nhưng chuyển động nhanh nhạy và chuẩn xác, lời nói điềm tĩnh của họ không giống như là lính đánh thuê bình thường. Ánh mắt sắc bén và mức độ cảnh giác cực cao.

Người ta có thể cho là sự cảnh giác quá mức bình thường của họ là một dạng của chứng hoang tưởng hoặc hèn nhát, nhưng trong một thế giới mà ma thuật là có thật, những con quái vật bay lượn trên bầu trời và chạy ngang trên mặt đất, cho dù có phòng bị chống lại tất cả mọi thứ mà họ thấy cũng không đủ để đảm bảo an toàn.

Có những con nhện khổng lồ có thể tồn tại trong nhiều tháng mà không uống lấy một giọt nước trong khi nằm chờ con mồi, hình dạng bất định như màn sương mù, quái vật ô uế trượt qua không trung, thằn lằn có nọc độc với ánh mắt hóa đá mà chỉ có thể tránh được nếu gặp ở vùng đất trống...

Sở dĩ tất cả như nằm trên lưỡi dao là vì họ phải cảnh giác với những con quái vật có sức mạnh chết người như vậy. Tuy nhiên, lính đánh thuê bình thường không có cảnh giác cao đến thế.

Điều đó đặt họ ngoài đơn thuần là lính đánh thuê còn là những người vô hình trong không khí. Họ là một nhóm kỵ binh giữ tốc độ di chuyển song song trên mặt đất trong khi chịu tác dụng của ma thuật tàng hình.

Trong thế giới này có những sinh vật được gọi là [hippogriffs]. Chúng được sinh ra từ sự giao phối của một con [griffin] đực (TL: Sư tử đầu chim) với một con ngựa cái, và con quái vật huyền thoại này có một nửa trước của con griffin và phần sau là một con ngựa. Có lẽ đó là dòng máu hỗn huyết của nó, nhưng nuôi dưỡng một con [hippogriffs] sẽ dễ dàng hơn so với một con [griffin], và dùng để cưỡi như một ma thú bay là rất phổ biến.

OVERLORD LightnovelNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ