Quyển 15 - Chương 1: Kỳ nghỉ phép có lương

1.2K 22 10
                                    

Phần 1

Ainz vừa đọc xong nội dung tệp hồ sơ dài khổng lồ trước mặt và lật trở lại trang đầu tiên để đóng con dấu của mình lên đó

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Ainz vừa đọc xong nội dung tệp hồ sơ dài khổng lồ trước mặt và lật trở lại trang đầu tiên để đóng con dấu của mình lên đó. Sau một lúc do dự, anh quyết định ấn mạnh con dấu xuống khu vực dành riêng để đóng dấu. Đó là tất cả những gì cần phải làm để tập hợp các tài liệu chứa hồ sơ về các vấn đề chính trị mà nó vượt xa tầm hiểu biết của Ainz cũng như các giải pháp tương ứng thông qua phê duyệt. Việc còn lại anh cần làm là để hết cho Albedo và chọn một đoàn tùy tùng phù để lên đường đến đích.

Anh đưa cái bìa cho Lumière, người đang lặng lẽ đứng bên cạnh. Hành động đó cũng kết thúc công việc của anh trong ngày hôm nay.

Ainz dời ánh mắt của mình về phía đồng hồ.

Hiện giờ là 10:30.

Ainz bắt đầu làm việc lúc 10:00. Nói cách khác, chỉ có ba mươi phút kể từ khi anh bắt đầu làm việc. Việc này diễn ra thường xuyên như vậy cho đến cuối năm nay. Thông thường Ainz sẽ hoàn thành công việc của mình vào buổi trưa, nhưng điều này quá nhanh. Một nhân viên làm công ăn lương như Satoru sẽ không bao giờ bắt đầu công việc muộn như thế này, ngoại trừ những ngày anh đi làm trễ. Dựa trên những gì Satoru biết, sẽ không lạ gì nếu những người làm việc tại các công ty lớn đều đi làm muộn. Thay vào đó, nếu Ulbert ở vị trí của mình, anh ấy sẽ vô cùng vui mừng cho một thực tại rằng điều đó đã xảy ra.

Vậy là cuộc sống làm việc của cư dân trên thế giới này (ví dụ, dân làng như Enri và Nfirea), bắt đầu và kết thúc tùy thuộc vào cách mọc và lặn của mặt trời, điều này được coi là chuẩn mực.

Mặc dù toàn bộ cư dân thành phố trên thế giới này đều hoạt động theo thời gian đó, nhưng họ có xu hướng bắt đầu và kết thúc ngày làm việc của mình muộn hơn dân làng. Yếu tố chính giải thích cho sự khác biệt trong lối sống này là cách họ tiếp cận với ánh sáng. Những người có quyền ưu tiên tiếp cận nguồn ánh sáng ma thuật chỉ có thể là giới quý tộc. Vì vậy, những người dân bắt đầu làm việc trễ hơn, dần dần họ có xu hướng làm việc đến tận ban đêm.

Vậy có nên cho tất cả mọi người ở Nazarick bắt đầu làm việc vào lúc 10:00 sáng không? Không vấn đề gì.

Trước tiên, những người giúp việc bình thường được chia thành ca ngày và ca đêm và thời gian làm việc của họ khá là dài. Các thuộc hạ của Cocytus đứng gác trên Tầng 9 cũng ở trong tình trạng tương tự. Thật khó để biết thời gian nghỉ của họ là khi nào, vì họ hiếm khi dành thời gian để nghỉ ngơi, thậm chí còn không có thời gian thư giãn dành cho một bữa ăn nhẹ hay giờ nghỉ xả hơi.

OVERLORD LightnovelNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ