Phần 1
Cánh cửa căn phòng từ từ mở ra. Mặc dù bản lề mới được tra dầu, và đáng ra phải mở một cách nhẹ nhàng, cánh cửa mở ra chậm chạp như thể nó bị đè nén bởi hai luồng áp lực khác nhau ở trong và ngoài. Nó giống như trái tim của Sebas. Nếu cánh cửa biết được những gì Sebas đang cảm nhận, nó sẽ đóng kín mãi mãi, thế nhưng nó vẫn mở ra và Sebas có thể thấy những người đang đợi ông bên trong. Đứng đợi bên trong căn phòng trống là bốn sinh vật dị hình. Đầu tiên là chiến binh màu xanh lam, cơ thể hắn toát ra luồng không khí lạnh lẽo và đứng sừng sững ở đó, trên tay cầm một thanh chiến kích. Kế bên là 1 tên ác quỷ, xúc cảm gì đang ẩn giấu dưới vẻ mặt luôn mỉm cười chế nhạo của hắn? Trên tay hắn là một thiên sứ trong hình dạng bào thai với đôi cánh trông giống như những nhánh cây .
Và cuối cùng là —
"Thần không có lời bào chữa nào cho việc chậm trễ này."
Sử dụng tất cả ý chí để ngăn sự run rẩy trong thanh âm của mình, Sebas cúi người trước người duy nhất đang ngồi. Đối với Sebas, chỉ có duy nhất 1 người mà ông cúi đầu với sự tôn kính và sợ hãi. Một trong 41 Đấng Tối Cao.
—Ainz Ooal Gown.
Người thống trị Nazarick, người nắm sức mạnh tối cao. Trên tay nắm thanh "quyền trượng Ainz Ooal Gown', tỏa ra hào quang bóng tối. Trong đôi mắt trống rỗng của ngài có ánh lửa yếu ớt luôn chập chờn. Sebas có thể cảm nhận đôi mắt đấy đang chậm rãi nhìn lướt qua bộ dạng đang quỳ của ông.
"Đừng lo lắng về điều đó Sebas. Đây là lỗi của ta khi đã xuất hiện không báo trước. Vào đi, chúng ta không thể nói chuyện nếu ngươi cứ tiếp tục quỳ ở đó."
"Vâng."
Sebas đáp lại với giọng nói nặng nề và đứng lên trong khi đầu vẫn cúi gằm xuống. Khi ông bước lên trước một bước, ông cảm thấy một cơn gió lạnh xuyên thấu qua cơ thể mình. Sebas có thể cảm nhận thái độ thù địch và sát khí được giấu kín từ hai người đang đứng phía trước ông. Sebas có thể đoán được tại sao họ lại có thái độ thù địch với ông, và tự hỏi có ai nghe được nhịp đập như trống trận của tim ông.
"Tốt nhất là ông nên dừng tại đây"
Giọng nói lạnh lẽo của Demiurge vang lên ngăn bước chân Sebas. Chỗ này có chút gì đó hơi xa chủ nhân. Nó không quá xa để tiến hành nói chuyện, và nó cũng giữ khoảng cách đủ kính trọng nếu xét theo độ lớn của căn phòng.
Tuy nhiên, nếu đó là Ainz, hẳn là ngài sẽ gọi Sebas tiến lại gần hơn. Thiếu những lời nói đó khiến Sebas cảm thấy bản thân ngày càng bị cô lập.
Không chỉ có thế, khoảng cách này còn nằm trong cự ly tấn công lý tưởng của Cocytus.
Solution, người đến cùng Sebas cũng đứng chặn ngay tại cửa phòng.
"Giờ thì...."
Sebas không thể hình dung được làm sao chủ nhân có thể tạo ra âm thanh rỗng tuếch với ngón tay xương xẩu của mình
"Ta sẽ hỏi ngươi trước, Sebas. Có cần ta phải giải thích tại sao ta lại ở đây không?"
Chỉ có một lý do duy nhất. Tình huống này thôi cũng đủ nói lên tất cả.
BẠN ĐANG ĐỌC
OVERLORD Lightnovel
FantasyYggdrasil, một tựa game online khổng lồ sắp chuẩn bị đóng cửa. Vào những phút cuối ấy, Momonga - nhân vật chính trong câu chuyện của chúng ta quyết định gắn bó tới cùng cùng tựa game này và đợi server tắt. Thế nhưng điều kỳ lạ đã xảy ra, Momonga đã...