Quyển 2 - Chương 2: Hành trình

629 13 0
                                    

PHẦN 1
Từ làng Carne đến Eae Rantel có hai con đường nếu đi bằng xe ngựa.

Đi về phía Bắc, sau đó rẽ phải men theo khu rừng về phía đông. Hoặc ban đầu đi về phía Đông, rồi rẽ về phía Bắc.

Lần này con đường đầu tiên được lựa chọn.

Đi ven theo rừng rậm thì tỉ lệ gặp quái vật khá cao, nếu như trên lập trường của một người bảo vệ thì đây là một lựa chọn sai lầm.

Mặc dù như vậy, tất cả mọi người đều lựa chọn con đường này. Đó là vì Ainz đã nhận nhiệm vụ săn quái của Peter. Tuy đột nhiên làm ra quyết định này mang theo nhiều phần nguy hiểm – mất nhiều hơn được, nhưng có "Momon và Narbe" hai cao thủ cùng đồng hành, cũng có thể hoàn toàn yên tâm. Ngoài ra, Narberal có thể sử dụng kỹ năng 《Lightning》 để chứng tỏ rằng cô có khả năng sử dụng ma pháp cấp 3 cũng đóng góp một nhân tố lớn.

Nói thực, họ không hề tiến vào rừng mà chỉ đi men theo tuyến đường giữa đồng bằng với rừng, nơi đó sẽ không xuất hiện quái vật quá mạnh mẽ. Thực lực của mọi người hoàn toàn có thể đối phó. Thêm vào đó, thông qua cuộc chiến, tôi còn có thể xác nhận thực lực của mỗi người. Sau vài giờ thảo luận, cuối cùng họ quyết định chọn con đường này.

Rời khỏi Eae Rantel lúc mặt trời đã lên đến đỉnh, có thể thấy phía xa là một mảng rừng rậm nguyên thủy. Những cây khổng lồ mọc san sát, cành lá xum xuê sinh trưởng mạnh mẽ đến mức ánh mặt trời không có cách nào xuyên qua, tầm nhìn bị giảm sút, thậm chí còn xuất hiên ảo giác bị bóng tối nuốt chửng nữa. Khe hở giữa những cái cây giống như miệng của một con quái vật đang mở chờ đội con mồi lơ ngơ bước vào; khiến người ta cảm giác bất an rõ rệt.

Đoàn người đi theo đội hình bao quanh chiếc xe ngựa; người đánh xe đương nhiên là Nfirea, Ranger Lukeluther đi phía trước, chiến sĩ Peter đi phía bên trái, còn phía bên phải là Druid Dine cùng Ma Pháp Niệm Chú Sư Ninya, phía sau là Ainz và Narberal.

Tầm nhìn khá là quang đãng, do đó đoàn người không cảnh giác nhiều, nhưng một lúc sau, giọng nói của Peter trở nên nghiêm túc hơn:

"Momon-san, bắt đầu từ đây chính là vùng đất nguy hiểm. Tuy sẽ không xuất hiện quái vật ta không thể đối phó, nhưng vì an toàn, chúng ta vẫn nên cẩn thận..."

"Đã hiểu."

Ainz gật đầu, bỗng nhiên nhớ ra một chuyện.

Nếu như ở trong trò chơi, mỗi loại quái vật có một địa điểm xuất hiện được xác định từ trước, nhưng trong hiện thực thì không có tình huống như vậy. Chí có chúa mới biết là sẽ có loại kẻ thù khó chơi nào xuất hiện tại đây.

Căn cứ theo cuộc chiến ở làng Carne mấy hôm trước, cộng thêm những thông tin lấy được từ đám tù binh Dương Quang Thánh Điển, Ainz rất tự tin vào sức mạnh của mình. Nhưng đó là năng lực của một Ma Pháp Niệm Chú Sư, còn hiện tại Ainz mặc bộ giáp được làm bằng phép thuật, do đó không thể sử dụng phần lớn ma pháp.

Bằng sức mạnh bị kìm nén này, liệu có thể diễn vai kẻ tiên phong có năng lực không đây? Không chỉ có như thế, thân là một hộ vệ, điều kiện thắng lợi không phải là đánh thắng kẻ địch mà là bảo vệ thành công Nfirea – đối tượng của nhiệm vụ. Ainz tự hỏi như thế, trong lòng cảm thấy có chút bồn chồn.

OVERLORD LightnovelNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ