Anh trầm ngâm nhìn mail xác nhận vai diễn của đoàn làm phim, chỉ ngay ngày mai thôi, MTE sẽ ngay lập tức nhận được hợp đồng, một vai diễn rất mới, rất lạ và sẽ là một trải nghiệm thú vị với anh, một vai phản diện như ước muốn của anh.
Chỉ là, theo yêu cầu của đạo diễn, các diễn viên phải theo đoàn phim ngay từ đầu để cùng nhau trải qua các khóa huấn luyện chuyên nghiệp, vì tính chất bộ phim, có hơn 75% là các cảnh hành động với vũ khí, rất nguy hiểm cho sức khỏe các diễn viên. Và toàn bộ thời gian chuẩn bị cho phim mất hơn 7 tháng.
Bảy tháng tại đất Nhật, không phải là khoảng thời gian quá dài, trước đây anh đã từng xa Sài Gòn có khi đến hơn 1 năm. Nhưng bây giờ, anh có chút không nỡ.
Cô từng nói với anh, chuyên nghiệp là điều cần thiết nhất của một người làm nghệ thuật. Nghệ thuật là hy sinh, là đánh đổi, là sự chân thành với nghề, là tận tâm. Anh hiểu chứ, anh biết rất rõ, một cơ hội rất tốt cho tình hình của anh hiện tại. Nhưng anh sẽ nói thế nào với cô hay là cô đang nghĩ điều gì. Cô có đang sợ hãi?
Anh biết trước khi kịch bản đến tay anh, trước khi anh nhận được mail báo nhận vai, thì cô gái trên chiếc bàn giám đốc đã nhận được nó rồi, cô vẫn đồng ý nhận lời, vẫn gửi mọi thứ cho anh với không một lời nhắn gửi. Cô biết chuyện bảy tháng tập huấn chưa ? Chắc chắn phải rõ chứ.
Hơn ai hết anh hiểu rõ nỗi đau xa nhau của cô và mối tình trước vẫn còn âm ỉ, cô biết cô sợ những câu hứa hẹn chờ đợi, sợ niềm tin dần mất đi. Ai còn nhớ rất rõ, cô rất ghét yêu xa, và cô gái của anh vẫn chưa thoát khỏi cảm giác khoảng cách cướp đi tình yêu.
Kiểm tra tin nhắn điện thoại lần nữa. Trống trơn. Chắc giờ này cô vẫn đang ở phòng thu. Mấy hôm nữa, cô sẽ có bài hát mới, cô nói anh phải chờ đến ngày ra mắt xem cùng cô.
Tự dưng, bây giờ anh lại nhớ về khoảng thời gian trước.Mấy tháng trước, ngày nào cô cũng cùng anh đến phòng tập, từ gym, đến boxing, cùng ăn những bữa ăn diet ngán phát điên, rồi cùng thảo luận mấy tư thế boxing thú vị. Anh biết, trước giờ cô chưa từng gym hay tập những hoạt động cơ thể như thế này, nhưng cô kiên trì lắm, dù rất mệt, dù rất mỏi. Anh biết, cô chú ý đến cơ thể của mình hơn trước. Anh biết cô cố tình nhuộm tóc nâu sáng hơn, vì đây là màu anh thích. Anh biết cô chọn cố tình sắp xếp kịch bản, loại bỏ vô số cảnh thân mật. Anh cũng biết, cô chọn nam chính cho dự án tiếp theo là người anh Trương Thanh Long.
Cuối cùng, anh biết cô đang dùng hết sức một cách lặng lẽ nhất xây đắp cho tình yêu của hai người.
Anh muốn bên cạnh cô, nhiều hơn một chút nữa, ít nhất là cho đến khi cô có bạn trợ lý mới, sau khi Mèo hết hợp đồng.
Thật sự, anh đang luyến tiếc những ngày ở bên nhau.Thở ra một hơi, ánh mắt anh dần nhuộm màu thương nhớ, anh cúi đầu kéo mũ, che đi.
Trợ lý Đạt, người em công ty giới thiệu để cùng anh làm việc. Đạt chú ý quan sát sắc mặt anh từ lúc nhận được tin nhắn đến bây giờ, anh có vẻ không đành lòng. Từ khi vào công ty, cậu đã lờ mờ phần nào đoán được mối quan hệ của anh và cô, qua cách cư xử của các anh chị khác, qua ánh mắt hai người nhìn nhau, và qua cả những động tác rất nhỏ, rất nhỏ.
BẠN ĐANG ĐỌC
nắng trên vai em này [ My Tam x MTP ]
Romancemột chút yêu thương dành cho người chị và người thương của chị một chút bình lặng bằng mấy mẫu truyện nho nhỏ tất cả đều là do mình tưởng tượng ra, về một tình yêu bình yên nho nhỏ #mytam