tản mạn 7: một chút kẹo không tên

1.7K 21 40
                                    

Mỹ Tâm tắt livestream. Thở ra một hơi, cố gắng bình tâm lại gương mặt ưng ửng đỏ của mình. Màn hình điện thoại tối đen, bắt đầu đổ dồn chuông thông báo. Máy lạnh vẫn như cũ phà phà. Cơ thể nho nhỏ lọt lõng bên trong ghế tựa to lớn, văn phòng vẫn như cũ mà sáng đèn.

Mèo ngãi ngãi đầu, đưa tay gõ nhẹ vào cửa kiếng phòng sếp.

Cốc, cốc.

"Xong rồi hả chị?"

"Ừa mới xong luôn nè, cái gì đâu không biết."

Sếp cúi đầu, tay vẫn đặt trên bàn phím máy tính. Màn hình nhảy số hộp mail. Mèo buồn cười nhìn chị sếp nhà mình mặt tỉnh bơ cố giấu đi một nét vươn đỏ trên gò má. Cúi đầu che đi tiếng cười, Mèo làm như chẳng thấy, lên tiếng.

"Một tấm ảnh gây tai họa ha chị."

Sếp khịt khịt mũi, mặt dần đỏ hơn một tầng. Chăm chăm không rời mắt khỏi màn hình máy tính. Mèo tiến một bước, mang áo khoác sếp quẳng trên sofa ngăn nắp treo trên giá quần áo. Quay đầu về sau, buồn cười chết đi được vẫn phải nuốt thật sâu vào lòng.

"Chị. Phến nói lát qua đón chị á."

Đùng.

Y như rằng, vừa nhắc đến tên ai đó, mặt chị sếp nhà cô ngay lập tức bừng bừng đỏ. Tay cũng không yên mà bắt đầu hết cầm ly nước lại chạm vào chuột, mắt bắt đầu đảo dần. Nét đo đỏ lan ra, xuống hết cả má, xuống tận cổ, xuống xương quai rồi tràn một màu ngượng ngùng lan ra hết.

Mèo phì cười. Cố gắng thật khẽ nhất rút ra khỏi phòng chừa lại không gian cho sếp nhà chị được nghỉ ngơi. Sáng giờ bọn họ bận nhiều, họp hành liên miên, điện thoại chị, điện thoại sếp bị khủng bố không ít. Bố mẹ gọi, anh chị em gọi, bạn bè gọi, báo chí gọi, người thân gọi,... Haiz, chị cũng cần được nghỉ ngơi nữa. Đúng là tấm ảnh trời đánh mà.

Mỹ Tâm thở dài. Mếu máo.

Ôi khônggg.

Huhu ngượng quá đi mất. Sáng giờ ai cũng dồn dập gọi cô chỉ riêng có một người chờ mãi chẳng thấy đâu. Rồi ban nãy cô vu vơ gọi muốn rủ rê đi ăn tối lại chẳng thấy nghe máy. Xong cho đến tận khi cô hứng lên, mạnh miệng "lột đồ" chứng minh lại thấy trợ lý người kia báo join livestream.

Trời ơi...
Cô làm sao bây giờ đây...

Sáng hôm qua, ngay khi Thắng báo cáo cô về hình bọn họ chụp hồi lâu rồi, lần ấy cô chụp quảng cáo cho Ngọc Dung ý mà. Cô nhìn nhìn ngắm ngắm một hồi chỉ thấy buồn cười. Thật ấy, nhìn chẳng khác nào cô có thai cả...

Nhất là cái góc máy ấy, đèn ấy, quần áo ấy, makeup ấy. Hic. Hồi mới xem ảnh, cô buồn dã man, chẳng thể ngờ được, một mùa dịch đi qua để lại cô một em bé mỡ như thế này.

Mỹ Tâm khịt mũi, cười không ngừng với Thắng. Bọn họ vốn dĩ chỉ đơn thuần nghĩ đây là một tấm ảnh lỗi, tốt nhất là không đăng lên. Vậy thôi. Cô cũng chẳng nghĩ nhiều là bao, mùa này bận rộn quá, cô còn chẳng yên đầu đươc bao lâu, thời gian đâu mà nghĩ ngợi ngắm trăng ngắm ảnh.

Thế mà...

Ai ngờ được...

-----------------------------------
Sáng nay, cô gái ngốc lăng mù mù mờ mờ từ từ mở nhẹ mi mắt, dụi dụi, ngơ ngác ngồi giữa chăn gối. Theo thói quen mà đưa tay dò một vòng xung quanh mình.

nắng trên vai em này [ My Tam x MTP ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ